Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Trần Bảo Toàn và hy vọng sau một chiếc cúp

Thứ Ba 01/03/2022 13:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Là viện binh được VFF bổ sung thêm sang Campuchia tham dự giải U23 Đông Nam Á 2022 sau khi đội mất gần hết lực lượng vì Covid-19 nhưng tiền vệ Trần Bảo Toàn đã nhanh chóng chứng tỏ được thực lực và ghi điểm với bàn thắng quý giá giúp ĐT U23 Việt Nam đoạt chức vô địch.

Trần Bảo Toàn không phải là cái tên còn xa lạ với NHM bóng đá Việt Nam. Trưởng thành từ CLB HAGL, ngôi sao sinh năm 2000 là cái tên thường xuyên được các HLV triệu tập lên các đội trẻ quốc gia.

Với khả năng đi bóng tốt, dứt điểm đa dạng và chạy chỗ thông minh cùng nền tảng thể lực dồi dào, Bảo Toàn được đánh giá là một tài năng đầy triển vọng của bóng đá nước nhà. Nhưng để nói anh là một ngôi sao trẻ xuất sắc, có tầm ảnh hưởng thì chưa.

Trần Bảo Toàn U23 Việt Nam
Trần Bảo Toàn thi đấu đầy ấn tượng trước U23 Thái Lan

Thực tế, dù đã sớm thể hiện được năng lực ngay khi còn ở các lứa U16 và U19 Việt Nam song có một vấn đề là Bảo Toàn chưa bao giờ là gương mặt chủ chốt trong đội hình U19 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn trước đây và hiện là ở ĐT U23 Việt Nam.

Tại vòng loại U23 châu Á diễn ra vào cuối năm ngoái, tiền vệ gốc Quảng Ngãi cũng không có mặt trong đội hình ra sân U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo ở cả hai trận đấu gặp Đài Loan và Myanmar. Anh thường chỉ đóng vai trò dự bị như trường hợp của các 'đàn anh' Công Phượng, Văn Toàn ở ĐTQG.

Xa hơn, tại VCK U23 châu Á 2020, Bảo Toàn dù được HLV Park Hang Seo mang tới Thái Lan. Song anh khi đó cũng chỉ sắm vai trò dự bị và chỉ được vào sân ở trận đấu cuối, khi U23 Việt Nam để thua ngược 1-2 trước U23 Triều Tiên.

Tới giải lần này, Bảo Toàn ban đầu đã không có tên trong danh sách lên đường. Có thể việc sinh năm 2000 đã khiến ngôi sao trưởng thành từ lớp năng khiếu HAGL nằm ngoài kế hoạch thử nghiệm các cầu thủ trẻ thuộc lứa U21 của HLV Đinh Thế Nam.

Trần Bảo Toàn U23 Việt Nam
Cái duyên đã giúp Trần Bảo Toàn tạo tiếng vang ở U23 Việt Nam.

Song khi toàn đội đối mặt với cơn ác mộng mang tên Covid-19, anh đã buộc phải xách hành lý lên đường để gánh vác trách nhiệm thay cho các đồng đội. Cái duyên bất ngờ đến với Bảo Toàn và phần còn lại đã trở thành lịch sử.

Trong bối cảnh U23 Việt Nam đang hoàn toàn bế tắc trong việc ghi bàn vào lưới đối phương,  tiền vệ Trần Bảo Toàn đã có mặt đúng lúc để sắm vai người hùng với cú đánh đầu không thể cản phá, đưa bóng đi vào trong lưới đối thủ khi hiệp 1 trận đấu đã ở những phút bù giờ cuối cùng.

Bảo Toàn không phải một cầu thủ có thể hình lý tưởng khi chỉ cao 1m70 nhưng bù lại, anh lại biết chọn đúng vị trí trong vòng vây của các hậu vệ cao to đối phương, để qua đó tạo nên khoảnh khắc đặc biệt nhất của trận đấu.

Rõ ràng sự xuất hiện của Trần Bảo Toàn ở giải lần này đã góp công lớn vào danh hiệu vô địch của U23 Việt Nam. Anh thi đấu đầy đủ ở cả 3 trận đấu trong đó có màn tái đấu Thái Lan ở trận chung kết. Và trong bất cứ trận nào, tiền vệ thuộc 'gen Z' này vẫn thi đấu cực kỳ xông xáo, quyết tâm để cùng các đồng đội tạo nên chiến thắng.

Trần Bảo Toàn U23 Việt Nam
Pha 'kết liễu' đối thủ của Trần Bảo Toàn

Cùng với Quang Nho, Tuấn Hưng, Đoàn Anh Việt hay Trung Thành, có thể nói Trần Bảo Toàn chính là những gương mặt cầu thủ trẻ đầy triển vọng của bóng đá nước nhà. Hy vọng là sau những gì đã thể hiện trên đất Campuchia, điều này sẽ giúp Bảo Toàn có thêm sự tự tin và động lực để hướng tới tương lai.

Trong bối cảnh nhiều tiền vệ như Quang Nho, Việt Hưng buộc phải chia tay HAGL để tới thi đấu cho CLB Hải Phòng thì việc Bảo Toàn vẫn được HLV Kiatisuk giữ lại là minh chứng cho thấy giá trị của cầu thủ này tại đội bóng phố núi.

Và nếu tiếp tục có những tiến bộ ở đội bóng phố núi trong thời gian tới thì viễn cảnh anh được thầy Park trọng dụng, xếp đá chính trong đội hình U23 Việt Nam ở kỳ SEA Games sắp tới hoàn toàn có thể thành hiện thực.

U23 Việt Nam và chiếc cúp của lòng quả cảmU23 Việt Nam và chiếc cúp của lòng quả cảm
Trong bối cảnh đội hình bị tàn phá bởi Covid-19, ĐT U23 Việt Nam vẫn bước lên ngôi vô địch U23 Đông Nam Á một cách thuyết phục sau màn trình diễn tuyệt vời của...
HLV U23 Việt Nam tiến cử cầu thủ dự SEA Games 31 cho ông Park Hang SeoHLV U23 Việt Nam tiến cử cầu thủ dự SEA Games 31 cho ông Park Hang Seo
Sau khi cùng U23 Việt Nam giành chức vô địch U23 Đông Nam Á, HLV Đinh Thế Nam đã tiến cử một số cầu thủ để ông Park Hang Seo có thể lựa chọn cho SEA Games 31.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X