Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua sốc Đông Timor, chủ nhà U23 Campuchia đối mặt nguy cơ bị loại cực lớn

Chủ Nhật 20/02/2022 21:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ vị trí của đội đầu bảng, chủ nhà U23 Campuchia đang đối mặt nguy cơ bị loại rất lớn sau khi để thua 0-1 trước U23 Đông Timor ở lượt đấu cuối bảng A vào tối 20/2.

 

Vào 19h00 tối ngày 20/2, các lượt trận cuối cùng ở bảng A tại giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022 đã diễn ra. Trong khi U23 Philippines chạm trán Brunei thì chủ nhà U23 Campuchia đụng độ U23 Đông Timor để tìm ra cái tên sẽ đứng đầu tại bảng đấu.

Và dù có được lợi thế sân nhà lại được đánh giá nhỉnh hơn song đội tuyển U23 Campuchia lại bất ngờ để thua sốc trước các cầu thủ trẻ Đông Timor với tỷ số 0-1.

Thua sốc Đông Timor, chủ nhà Campuchia có nguy cơ lớn bị loại hình ảnh
U23 Đông Timor bất ngờ đánh bại chủ nhà U23 Campuchia

Đáng chú ý là tác giả của bàn thắng duy nhất trong trận này lại là hậu vệ Safy của đội chủ nhà, sau một nỗ lực phá bóng ở phút 18 của hiệp 1.

Sau bàn thua này, U23 Campuchia buộc phải dồn lên tấn công nhằm tìm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên trước một đối thủ đang thi đấu rất hay, mọi nỗ lực ghi bàn của các học trò HLV Keisuke Honda đều không mang lại hiệu quả.

Trong khi đó, với lối chơi phòng ngự phản công dựa trên nhiều cầu thủ có tốc độ, U23 Timor Leste vẫn tỏ ra rất nguy hiểm cho khung thành của chủ nhà.

Sau 15 phút nghỉ giải lao của hiệp 1, bước sang hiệp 2, đội chủ nhà Campuchia không giấu diễm ý định tấn công phủ đầu nhằm tìm bàn gỡ hòa.

Tuy nhiên trước một U23 Đông Timor thi đấu rất chắc chắn và tập trung, mọi nỗ lực tấn công của Campuchia đều không mang tới sự hiệu quả. Ngay cả những tình huống cố định các cầu thủ chủ nhà vẫn không thể gây khó cho đội khách.

Nhìn chung là những bài tấn công của đội chủ nhà U23 Campuchia đều quá đơn giản, dẫn tới việc các hậu vệ Timor Leste lẫn thủ môn Pereira đều có thể dễ dàng hóa giải.

Những phút còn lại của trận đấu, U23 Campuchia vẫn miệt mài tấn công nhưng vẫn hoàn toàn bế tắc. Trong khi các cầu thủ đội khách đã không ngại sử dụng tiểu xảo để câu giờ, nhằm gây tâm lý cho đối thủ.

U23 Campuchia
Cầu thủ U23 Campuchia thể hiện sự thất vọng sau thất bại trước Đông Timor

1-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu giúp U23 Đông Timor chính thức lọt vào bán kết với vị trí nhất bảng A. Trong khi với vị trí nhì bảng, Campuchia đang đối mặt nguy cơ bị loại rất lớn khi đang tỏ ra thua thiệt về hiệu số phụ với U23 Việt Nam và Thái Lan ở bảng C.

Theo thể thức giải, sẽ có 1 đội nhì bảng trong hai bảng A và C giành vé vào bán kết. Campuchia dù thắng tưng bừng 6-0 trước Brunei nhưng kết quả trận này không được tính khi xếp đội nhì bảng do bảng A có 4 đội nên kết quả giữa đội nhì bảng Campuchia và đội cuối bảng Brunei không được tính khi so sánh với đội nhì bảng ở bảng C vốn chỉ có 3 đội tham gia. 

Do đó khi xét đội nhì bảng thì U23 Campuchia lúc này đang có 3 điểm và hiệu số phụ là 0. Trong khi đội nhì bảng C tạm thời là U23 Thái Lan lúc này đang là 3 điểm và hiệu số phụ là +2 còn dẫn đầu tạm thời là U23 Việt Nam với 3 điểm và hiệu số phụ +7.

Do đó Campuchia chỉ đi tiếp nếu Thái Lan thua Việt Nam với cách biệt từ 3 bàn trở lên, hoặc U23 Việt Nam để thua Thái Lan với tỷ số không tưởng là ... 0-8 ở lượt đấu cuối bảng C vào ngày 22 tới đây.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X