Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Thử thách mới chờ HLV Park Hang Seo tại U23 Việt Nam

Chủ Nhật 24/10/2021 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả giới chuyên môn và người hâm mộ đều nhận định HLV Park Hang Seo sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức tại ĐT U23 Việt Nam, khi đây không phải lứa cầu thủ quá mạnh.

Nỗi lo về thực lực U23 Việt Nam

Có nhiều lý do để NHM phải cảm thấy lo lắng cho lứa cầu thủ U23 Việt Nam hiện tại khi mà họ không tỏ ra quá suất sắc như các thế hệ đàn anh đi trước.

Thực tế lúc này, trong đội hình U23 Việt Nam không có nhiều ngôi sao danh tiếng như Công Phượng, Quang Hải, Xuân Trường, Bùi Tiến Dũng,... thay vào đó chỉ là những cầu thủ 'tầm trung' mà không phải ai cũng biết đến như Hai Long, Hữu Thắng, Xuân Tú hay Bảo Toàn.

Không những vậy, thành phần cầu thủ đang khoác áo đội tuyển U23 Việt Nam hiện tại cũng không có nhiều gương mặt từng giành vàng SEA Games 30 tại Philippines hai năm trước, ngoài thủ môn Văn Toản và hậu vệ Đoàn Văn Hậu.

HLV Park Hang Seo đang đối mặt với nhiều thách thức tại ĐT U23 Việt Nam
HLV Park Hang Seo đang đối mặt với nhiều thách thức tại ĐT U23 Việt Nam

Tới VCK U23 châu Á 2020 diễn ra tại Thái Lan vào đầu năm ngoái, ông Park cũng chỉ gọi 5 cầu thủ của lứa cầu thủ U23 hiện tại là Nhâm Mạnh Dũng, Bảo Toàn, Hữu Thắng, Việt Anh và Văn Toản. Điều đó cho thấy đội U23 Việt Nam hiện tại không còn sự kế thừa từ lứa đi trước.

Và hẳn là rất nhiều người trong lứa U23 Việt Nam hiện tại vẫn còn đang rất thiếu về kinh nghiệm và yếu về bản lĩnh trận mạc, khi cơ hội ra sân ở các giải đấu quốc tế với họ là không nhiều.

Dẫu biết đa phần các cầu thủ được gọi lên ĐT U23 Việt Nam lần này đều từng đóng vai trò nòng cốt ở các đội U16, U18, U19 hay U21 Việt Nam trong quá khứ. Song thực sự không nhiều người tỏ ra từng trải trận mạc, khi chỉ có một thiểu số trong đa số các cầu thủ trẻ được ra sân tại V-League.

Hai Long, Hoàng Anh, Hữu Thắng, Xuân Quyết, Sỹ Hoàng, Thanh Bình,... chính là những trường hợp hiếm hoi được trao cơ hội ở các đội bóng. Số còn lại không có được may mắn đó, trong khi có tới hai trường hợp là thủ môn Quan Văn Chuẩn và tiền đạo Trần Văn Đạt còn đang thi đấu ở giải hạng Nhất quốc gia.

Với việc không có những ngôi sao chất lượng cao, lại ít có cơ hội trải nghiệm các trận đấu quốc tế do ảnh hưởng của dịch Covid-19 từ đầu năm ngoái tới nay mà chủ yếu chỉ tập chay, điều này hẳn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới năng lực, kinh nghiệm chơi bóng của các cầu thủ.

Việc HLV Park Hang Seo lên hẳn bản danh sách đến 50 cầu thủ cho lứa cầu thủ sinh năm 1999 trở lại đây là minh chứng rõ nhất cho thấy ông thực sự không nắm được hết về lứa cầu thủ hiện tại. Và trong công cuộc 'đãi cát tìm vàng' đó, chiến lược gia người Hàn Quốc chắc chắn sẽ không dễ dàng tìm kiếm được những 'vàng 10' thực sự.

Thử thách mới chờ HLV Park Hang Seo tại U23 Việt Nam  hình ảnh
HLV Park Hang Seo đang gặp nhiều khó khăn với ĐT U23 Việt Nam hiện tại

Nhìn cái cách các cầu thủ triển khai bóng một cách lúng túng, không tạo ra được đường nét trong những pha phối hợp trong trận gặp U23 Tajikistan vừa qua, có thể thấy HLV Park Hang Seo đang gặp bế tắc trong việc tạo nên một lối chơi mạch lạc cho ĐT U23 Việt Nam.

Không những không triển khai được các pha bóng đường nét, đội U23 Việt Nam còn liên tục bị mất bóng nguy hiểm ở giữa sân, tạo ra những cơ hội cho đối phương phản đòn.

Thậm chí ở trận gặp Kyrgyzstan mới đây, đội còn thử nghiệm sơ đồ đội hình 4-2-3-1. Điều đó cho thấy họ vẫn chưa thực sự có được sự chắc chắn về chiến thuật. Phải đến khi quay về sơ đồ 3-5-2 quen thuộc, U23 Việt Nam mới thi đấu có nét hơn và tìm được đường vào cầu môn của Kyrgyzstan.

Qua các trận đấu giao hữu vừa qua của U23 Việt Nam, hẳn là NHM sẽ không khỏi âu lo khi mà các cầu thủ trẻ đang chơi khá rời rạc, thiếu đường nét, bộc lộ nhiều sai số trong thực hiện đấu pháp.

Một trận đấu quốc tế để học hỏi, nâng cao trình độ cũng như để thấm nhuần hơn về triết lý xây dựng chiến thuật của HLV Park Hang Seo lúc này rõ ràng là điều xa xỉ với các cầu thủ trẻ, khi mà trong suốt thời gian qua, họ chỉ được tập chay hoặc thi đấu giao hữu vài trận với các đàn anh ở ĐTQG.

Và trước một núi khó khăn chất chồng trước mắt, liệu ông Park sẽ làm gì để đội bóng của mình có thể thi đấu hiệu quả nhất khi bước vào Vòng loại U23 châu Á sắp tới?

Đi tìm đội hình ra sân của U23 Việt Nam?Đi tìm đội hình ra sân của U23 Việt Nam?
Khác với lứa Công Phượng, Quang Hải thì thế hệ cầu thủ U23 Việt Nam hiện tại vẫn còn chứa đựng nhiều bí ẩn. Vì thế hẳn là nhiều người hâm mộ cũng đang băn...
Khi thầy Park phải bế emKhi thầy Park phải bế em
Không có thời gian nghỉ ngơi sau khi dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã nhanh chóng trở lại UAE để cùng đội U23 Việt Nam bước vào hành trình chinh phục...
5 gương mặt hứa hẹn giúp U23 Việt Nam tạo nên kỳ tích ở giải châu Á5 gương mặt hứa hẹn giúp U23 Việt Nam tạo nên kỳ tích ở giải châu Á
U23 Việt Nam đang hướng đến giải đấu đã làm nên tên tuổi HLV Park Hang Seo cũng như bóng đá nước nhà. Xét trên mọi khía cạnh, đoàn quân áo...
Người hâm mộ được xem trực tiếp U23 Việt Nam và ĐT nữ Việt Nam thi đấuNgười hâm mộ được xem trực tiếp U23 Việt Nam và ĐT nữ Việt Nam thi đấu
Theo tin mới nhận, đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã có được bản quyền phát sóng trực tiếp các trận đấu của Đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á sắp...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X