Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn U23 Việt Nam vào sân thi đấu như tiền đạo trong trận gặp U23 Timor Leste

Thứ Năm 24/02/2022 21:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn Trần Liêm Điều bất đắc dĩ phải vào sân thay thế đồng đội đối đầu U23 Timor Leste.

U23 Việt Nam buộc phải dùng hai thủ môn trong trận gặp U23 Timor Leste

Với việc chỉ còn đúng 13 cầu thủ ra sân đối đầu U23 Timor Leste, U23 Việt Nam gần như không có lựa chọn nào trên băng ghế dự bị. Hiệp 2 chưa trôi qua nửa thời gian, HLV Đinh Thế Nam buộc phải sử dụng quyền thay người đầu tiên khi tung Khắc Lương vào thay Anh Việt.

Những phút cuối của thời gian thi đấu chính thức, điều không CĐV Việt Nam nào mong muốn đã xảy đến khi Trung Thành dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Cầu thủ mang áo số 17 đã nén đau để thi đấu trong khoảng 6 phút đầu hiệp phụ trước khi phải rời sân bằng cáng.

Tình thế khó khăn buộc HLV Đinh Thế Nam phải sử dụng quyền thay người cuối cùng của mình. Thủ môn Trần Liêm Điều được tung vào sân thay Trung Thành và đá như một tiền đạo trong sơ đồ của U23 Việt Nam.

Việc một cầu thủ hậu vệ hoặc một tiền đạo đứng trong khung gỗ thay thế nhiệm vụ của một thủ môn có lẽ không còn xa lạ với nhiều người hâm mộ. Tuy vậy, việc một thủ môn vào sân để thi đấu ở một vị trí hoàn toàn xa lạ so với vị trí quen thuộc trong khung gỗ không phải chuyện thường xuyên xảy ra. 

Liêm Điều
Liêm Điều vào sân thay Trung Thành

BHL của U23 Việt Nam có lẽ đã tính trước được tình huống phải sử dụng Liêm Điều như một cầu thủ bất đắc dĩ trên sân nên đã chuẩn bị sẵn chiếc áo đấu màu trắng với số áo 25 in tên của cầu thủ này. Có lẽ khi từ Việt Nam sang Campuchia "chi viện" cho đồng đội, thủ môn của Nam Định đã sẵn sàng cho tình huống phải thi đấu như một tiền đạo.

Nguyên Hoàng và Liêm Điều chính là cặp tiền đạo bất đắc dĩ của U23 Việt Nam. Với thể hình cao to, HLV Đinh Thế Nam muốn tận dụng những quả tạt từ hai cánh để hoặc Nguyên Hoàng, hoặc Liêm Điều có thể tận dụng để ghi bàn.

Liêm Điều đã có gần 30 phút đáng nhớ nhất trong sự nghiệp. Không tạo nên được nhiều khác biệt nhưng việc Liêm Điều thi đấu cực kỳ xông xáo ở vị trí mũi nhọn trên hàng công là hình ảnh chứng minh cho tinh thần và nghị lực của U23 Việt Nam.

VIDEO: U23 Việt Nam mất quả penalty mười mươi trong vòng cấm Timor LesteVIDEO: U23 Việt Nam mất quả penalty mười mươi trong vòng cấm Timor Leste
Đội tuyển U23 Việt Nam suýt chút nữa đã có cơ hội ghi bàn vào lưới Timor Leste nếu như trọng tài chính thổi phạt penalty đối phương.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X