Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Tinh thần Park Hang Seo" thực chất là gì?

Thứ Tư 13/03/2019 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giải thích về cái gọi là "tinh thần Park Hang Seo", chiến lược gia người Hàn Quốc đính chính phải là "tinh thần Việt Nam" với 5 yếu tố cốt lõi.

Tinh thần Park Hang Seo

Trong cuộc họp báo chiều ngày 13/3, HLV Park Hang Seo có đến một tiếng rưỡi trao đổi với giới truyền thông, gấp ba thời lượng so với dự kiến ban đầu. Trước khi kết thúc cuộc họp báo, chiến lược gia người Hàn Quốc nhận được câu hỏi về việc giải nghĩa cái gọi là "tinh thần Park Hang Seo".

Thế nào là tinh thần Park Hang Seo hình ảnh
"Tinh thần Park Hang Seo" được chính chiến lược gia người Hàn Quốc giải nghĩa.

Câu hỏi thú vị của phóng viên khiến thầy Park phải đính chính: "Cái này không phải tinh thần Park Hang Seo mà là tinh thần Việt Nam. Tôi sẽ giải thích chính xác về tinh thần Việt Nam. Tôi đã trải qua giải đấu ở Trung Quốc hồi năm 2018 với các bạn".
"Tôi nhớ mỗi lần gặp các lãnh đạo Chính phủ, họ thường có hai câu hỏi. Thứ nhất là làm thế nào chỉ trong 3 tháng thay đổi một đội bóng hoàn toàn như thế. Cái thứ hai nữa, họ thốt lên là đến bây giờ có lẽ tinh thần Việt Nam mới thực sự bùng nổ".

Yếu tố cốt lõi của tinh thần Việt Nam

Bản thân HLV Park Hang Seo khi nhắc đến tinh thần Việt Nam cũng bày tỏ sự khâm phục. Ông khẳng định đã phải bỏ thời để tìm hiểu đó là gì: "Tôi từng suy nghĩ nhiều không biết tinh thần Việt Nam là tinh thần gì?"
"Chúng tôi có trận đấu với Jordan. Khi đó, tôi nhớ đã có cuộc trao đổi với các cầu thủ Việt Nam. Tôi mới nói là các lãnh đạo nói về tinh thần Việt Nam, các anh là người Việt nói cho tôi biết tinh thần Việt Nam là gì. Họ nói nhiều lắm, tôi tóm tắt lại 4 ý chính là đoàn kết, tự trọng, thông minh nhanh nhẹn và cái cuối cùng là bất khuất chiến đấu không bao giờ từ bỏ".
"Cái cuối cùng nữa tôi phải bổ sung sau khi nhìn cầu thủ Việt Nam để đưa ra nhận xét. Tôi thấy các cầu thủ Việt Nam khi đặt mục tiêu là khao khát đạt được của họ vô cùng mãnh liệt. Vì vậy, cái cuối cùng là nhận thức mục tiêu cực kỳ mãnh liệt".
"Bốn cái từ cầu thủ Việt Nam, một cái tôi đưa ra là 5 yếu tố xây dựng nên tinh thần Việt Nam. Chúng tôi xây dựng trên tinh thần đó để tạo nên một tậ thể vô cùng hoàn thiện. Ý tôi nói tinh thần Việt Nam sẽ bao gồm 5 yếu tố này".

Như Đạt (TTVN)


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về HLV Park Hang Seo:

HLV Park Hang Seo: Tôi hoan nghênh các cầu thủ Việt kiều về khoác áo ĐT Việt Nam
Chia sẻ trước giới truyền thông trong buổi họp báo chiều 13/3, nhà cầm quân người Hàn Quốc ủng hộ các tài năng Việt kiều về khoác áo ĐTQG Việt Nam như trường...
HLV U23 Thái Lan tự tin đánh bại thầy trò Park Hang Seo ở vòng loại châu Á
Chia sẻ với truyền thông xứ chùa Vàng, vị HLV trưởng ĐT U23 Thái Lan đã tự tin khẳng định quyết tâm giành chiến thắng ở các trận đấu vòng loại U23 châu Á 2020.
Chùm ảnh: Bí ẩn tờ giấy Park Hang Seo viết trong buổi tập sáng 12/3
Trở lại vào sáng 12/3, HLV Park Hang Seo mất khá nhiều thời gian đầu buổi tập để ghi chép điều gì đó rồi thảo luận với trợ lý Lee Young Jin.
HLV Park Hang Seo tiết lộ công thức thành công với bóng đá Việt Nam
Sau một loạt những chiến công hiển hách với bóng đá Việt Nam trong hơn một năm vừa qua, thầy Park đã tiết lộ công thức làm nên chiến thắng cùng đoàn quân áo đỏ.
HLV Park Hang Seo được vinh danh giải Fair-play của năm
Thầy trò HLV Park Hang Seo vừa được vinh danh trong lễ trao giải Fair-play của năm diễn ra tối 11/3.
Chùm ảnh: Bài tập thú vị của U23 Việt Nam được nhận xét giống PSG
Chiều 11/3 khi HLV Park Hang Seo vắng mặt, bài tập thú vị của U23 Việt Nam được HLV thể lực Park Sung Guyn triển khai được nhận xét giống với bài tập của PSG.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X