Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau thất bại của U23 Việt Nam trước Croatia?

Thứ Bảy 26/03/2022 23:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước một đối thủ được đánh giá mạnh hơn, ĐT U23 Việt Nam đã thi đấu đầy kiên cường và chỉ chịu khuất phục trước đối thủ ở những phút cuối trận. Và dưới đây là điểm nhấn sau trận U23 Việt Nam 0-1 U23 Croatia.

 

Croatia không quá mạnh như lo ngại

Dù mang tên U23 Croatia nhưng thực tế đối thủ của U23 Việt Nam ở trận này chỉ là những cầu thủ thuộc lứa U19-20 của bóng đá Croatia. Với việc mang một đội hình còn rất trẻ dự giải không khó hiểu khi đội bóng Nam Âu đã thi đấu không thực sự ấn tượng ở giải lần này. 

U23 Croatia
U23 Croatia (áo trắng, đỏ) không mang theo đội hình mạnh nhất tới UAE.

Thực sự trong suốt 90 phút thi đấu, phía Croatia đã không để lại nhiều dấu ấn trong việc cầm bóng tấn công. Với thể hình lý tưởng, họ chủ yếu phát động tấn công bằng các đường chuyền dài, bổng. Song điều này không tỏ ra hiệu quả khi U23 Việt Nam đã thi đấu phòng ngự chắc chắn và tập trung để hóa giải. 

Dẫu vậy trong tình cảnh thi đấu bế tắc, U23 Croatia lại ghi được bàn thắng sau một pha sút chìm từ bên ngoài vòng cấm. Cú đá đi quá nhanh và hiểm khiến cho Văn Chuẩn dù đã bay người hết cỡ vẫn không thể ngăn bóng đi vào lưới. 

 

Sự tự tin của các cầu thủ trẻ

ĐT U23 Việt Nam tham dự giải đấu này với một đội hình không quá mạnh do ít được thi đấu cùng nhau trong suốt một năm qua. So với hai lứa cầu thủ U23 đi trước, lứa U23 Việt Nam lần này còn rất thiếu kinh nghiệm trận mạc do ít được ra sân ở các giải đấu trong nước cũng như quốc tế. 

Song không phải vì thế họ tỏ ra non nớt khi bước vào giải đấu giao hữu lần này. Ngược lại các cầu thủ đã thi đấu đầy quyết tâm với sự tự tin và quyết tâm giành chiến thắng cao độ, dù đã phải đương đầu với những đối thủ rất mạnh.

Qua hai trận đấu đã qua tại Dubai Cup 2022, có thể thấy đoàn quân của quyền HLV trưởng Lee Young Jin đã thể hiện một lối đá đầy bản lĩnh, không hề bị ngợp khi phải đương đầu với những đối thủ mạnh.

Mặc dù không thể có điểm trước Croatia song nhìn chung đoàn quân áo đỏ đã trình diễn một bộ mặt thi đấu rất tích cực và đầy hứa hẹn. Tất nhiên đội vẫn còn bộc lộ không ít hạn chế nhưng nhìn chung U23 Việt Nam đã cho thấy một lối đá giàu khao khát dựa trên tinh thần kỷ luật, tuân thủ chiến thuật.

 

U23 Việt Nam cho thấy điểm sáng trong phòng ngự

Trước một đối thủ được đánh giá cao hơn, U23 Việt Nam đã trung thành với sơ đồ thi đấu 5-4-1. Đoàn quân áo đỏ giữ cự li đội hình tốt, chịu khó bắt người, áp sát nhanh và đồng thời hỗ trợ bọc lót phòng ngự rất có hiệu quả.

Việc đoàn quân áo đỏ tập trung số đông cầu thủ tham gia phòng ngự bên phần sân nhà khiến Croatia không thể áp sát khu vực 16m50 để dứt điểm. Nhờ thế nên khung thành thủ môn Văn Chuẩn được bảo vệ khá chắc chắn cả trong các tình huống tấn công tầm thấp, lẫn bóng bổng của Croatia. 

U23 Việt Nam
U23 Việt Nam đã thể hiện sự chắc chắn trong phòng ngự tại giải Dubai Cup 2022.

Về cơ bản, U23 Việt Nam đã ngăn chặn rất có hiệu quả các pha tấn công của đối phương. U23 Croatia không tạo được bất cứ cơ hội nguy hiểm nào có thể ghi bàn trong hiệp 1 và trong phần lớn thời gian thi đấu hiệp 2. 

Chỉ tới những phút cuối trận, khi thể lực suy giảm và không thể bắt người tốt, U23 Việt Nam mới để cho đối phương ghi bàn sau một khoảnh khắc chớp thời cơ ra chân cực kỳ chính xác.

Rõ ràng với những gì mà đoàn quân áo đỏ đã thể hiện ở giải này trước Iraq và Croatia, NHM hoàn toàn có thể tin tưởng vào hàng hậu vệ của U23 Việt Nam. Sắp tới đội sẽ có sự bổ sung hai tuyển thủ quốc gia là Thanh Bình - Bùi Hoàng Việt Anh, chắc chắn chúng ta sẽ có một hàng thủ mạnh nhất nhì ở SEA Games 31.

 

Hạn chế tấn công

ĐT U23 Việt Nam đã không ghi nổi một bàn thắng nào trong hai trận vừa qua. Điều đó cho thấy sự hạn chế trong khả năng tấn công của đoàn quân áo đỏ khi phải đối đầu với những đội bóng trên cơ.

Khi gặp các đối thủ mạnh, các đội tuyển Việt Nam thường bộc lộ hạn chế trong việc triển khai bóng lên. Họ có thể cầm bóng phối hợp khá tốt bên phần sân nhà cũng như quanh khu vực giữa sân. Tuy nhiên tới 1/3 cuối sân của Croatia, các cầu thủ trẻ lại thi đấu khá lúng túng và gần như không có bài vở nào để tiếp cận cầu môn đối phương. 

Lee Young Jin U22 Việt Nam
Đoàn quân của HLV Lee Young Jin tỏ ra bế tắc trong việc cầm bóng tấn công.

Dường như các cầu thủ đang thiếu đi sự tự tin cũng như tốc độ, sức mạnh để có thể cầm bóng tới sát khung thành của U23 Croatia. Điều này buộc họ phải dùng bóng dài nhiều hơn nhưng đáng tiếc các pha chuyền bóng phần nhiều đều thiếu sự chính xác để các tiền đạo có thể tìm kiếm cơ hội ghi bàn. 

Sau hai trận đấu tại UAE vừa rồi, một lần nữa người hâm mộ đã được thấy sự 'nghèo nàn' trên hàng tấn công của U23 Việt Nam. Và đó cũng là lý do ông Park đang căn nhắc sử dụng Tiến Linh như một cầu thủ quá tuổi ở kỳ SEA Games 31 sắp tới.

video

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X