Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

SEA Games 31: Bóng đá nam và nữ có thể điều chỉnh số lượng cầu thủ đăng ký

Thứ Sáu 18/03/2022 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Môn bóng đá nam và nữ tại SEA Games 31 có thể mở rộng số lượng cầu thủ đăng ký nhằm thích ứng với tình hình dịch covid-19.

Bóng đá tại SEA Games 31 có thể điều chỉnh số cầu thủ

Sáng ngày 18/3, Hội nghị Trưởng đoàn SEA Games 31 lần thứ hai đã diễn ra tại Hà Nội. Một trong những vấn đề được quan tâm là những điều chỉnh để thích ứng với diễn biến của dịch covid-19.

Với bộ môn bóng đá nam và nữ tại SEA Games 31, số lượng cầu thủ mỗi đội được đăng ký thi đấu dự kiến là 20 cầu thủ. Tuy nhiên với diễn biến phức tạp của dịch covid-19, số lượng cầu thủ đăng ký sơ bộ có thể sẽ được điều chỉnh để đảm bảo việc tham gia thi đấu. 

Trần Bảo Toàn U23 Việt Nam
U23 Việt Nam có thể điều chỉnh số lượng cầu thủ đăng ký tại SEA Games 31.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Lê Thị Hoàng Yến cho biết: “Trong hội nghị lần này, các Trưởng đoàn đại diện cho các Liên đoàn thể thao quốc gia tham dự SEA Games đã có ý kiến, nguyện vọng về số lượng thành viên tham dự các môn thể thao đồng đội, trong đó có bóng đá”.

“Theo đó, quy định ban đầu về số lượng cầu thủ đăng ký tham dự ở mức 20 người có thể được điều chỉnh trong thời gian tới. Bởi nhiều quốc gia lo ngại về ảnh hưởng của dịch Covid-19 có thể khiến nhiều đội đứng trước nguy cơ bị thiệt hại lực lượng. Điều lệ của môn sẽ được công bố trong thời gian tới”.

BTC sẽ xem xét để các đội tham dự bóng đá có thể đăng ký sơ bộ trên 20 người trước thời hạn 30/3. Tuy nhiên, trước thời điểm bước vào giải đấu, các đội sẽ tiến hành chốt danh sách, dựa trên con số sẽ được công bố trong thời gian tới đây.

Trước đó tại Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022, AFF có sự điều chỉnh để mỗi đội được bổ sung tối đa 10 cầu thủ thay thế vào danh sách đăng ký thi đấu ban đầu khi một số đội có nhiều ca nhiễm covid-19.

Trong các nội dung thi đấu cá nhân, các đoàn thể thao được phép thay thế VĐV trước khi tham dự môn thi đấu nếu có trường hợp dương tính với covid-19. Trong trường hợp có VĐV nhiễm covid-19 trong quá trình thi đấu, kết quả của VĐV đó sẽ bị hủy bỏ và không thể tiếp tục tham dự.


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về SEA Games 31:

HLV Keisuke Honda tham chiến tại SEA Games 31HLV Keisuke Honda tham chiến tại SEA Games 31
Một lần nữa danh thủ người Nhật Bản, Keisuke Honda đã tiếp tục nhận được sự tín nhiệm từ LĐBĐ Campuchia khi dẫn dắt đội U23 nước này sang Việt Nam dự SEA Games...
Chốt địa điểm thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31Chốt địa điểm thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31
Theo tin mới nhận, Ban tổ chức SEA Games 31 đã đồng ý với đề xuất của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam về nơi mà ĐT U23 Việt Nam sẽ thi đấu môn bóng đá nam.
Indonesia sử dụng sao nhập tịch châu Âu tại SEA Games 31Indonesia sử dụng sao nhập tịch châu Âu tại SEA Games 31
Với quyết tâm đổi màu tấm huy chương ở môn bóng đá nam SEA Games 31, U23 Indonesia dự kiến sẽ sử dụng ngôi sao gốc Hà Lan, Marc Klok trong thành phần cầu thủ...
LĐBĐ Lào cử ngôi sao người Pháp Billy tham dự SEA Games 31LĐBĐ Lào cử ngôi sao người Pháp Billy tham dự SEA Games 31
Liên đoàn Bóng đá Lào (LFF) xác nhận triệu tập tiền đạo nhập Billy Ketkeophomphone cho đội U23 để chuẩn bị tranh tài môn bóng đá nam SEA Games 31 tổ chức tại...
Văn Toản báo tin mừng, sẵn sàng cùng Việt Nam bảo vệ HCV SEA GamesVăn Toản báo tin mừng, sẵn sàng cùng Việt Nam bảo vệ HCV SEA Games
Thủ môn Nguyễn Văn Toản đã có thể trở lại thi đấu sau khoảng thời gian dài điều trị chấn thương. Đây được xem là tín hiệu đáng mừng đối với HLV Park Hang Seo,...
Thể thao Việt Nam hướng đến mục tiêu cao nhất ở SEA Games 31Thể thao Việt Nam hướng đến mục tiêu cao nhất ở SEA Games 31
Hướng đến SEA Games 31, đoàn thể thao Việt Nam đề ra mục tiêu dự kiến giành 140 huy chương vàng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X