Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ nhà Philippines đổi luật, Công Phượng có cơ hội dự SEA Games 30

Thứ Hai 18/03/2019 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc chủ nhà Philippines đổi luật, những cầu thủ quá tuổi như Công Phượng vẫn có cơ hội dự SEA Games 30 cùng ĐT U22 Việt Nam.

Công Phượng có cơ hội dự SEA Games 30
 

Ban tổ chức SEA Games 30 mới đây vừa gửi thông báo về sự thay đổi điều lệ môn bóng đá nam. Cụ thể, các đội bóng tham dự sẽ được đăng ký theo diện U22+2, nghĩa là sẽ có thêm hai cầu thủ quá tuổi, khá giống với U23+3 của Olympic.

Cong Phuong thi dau day no luc trong tran Viet Nam 0-1 Nhat Ban
Công Phượng có cơ hội dự SEA Games 30 dù đã quá tuổi.
Việc nước chủ nhà Philippines quyết định sửa đổi điều luật thực ra là điều dễ hiểu. ĐTQG Philippines trong những năm gần đây được đánh giá cao nhờ việc sử dụng các cầu thủ nhập tịch, trong khi bóng đá trẻ lại không quá phát triển.
 
Sự thay đổi này giúp ĐT U22 Việt Nam có cơ hội tăng cường thêm lực lượng khi những Công Phượng, Đặng Văn Lâm, Trọng Hoàng,... được tham dự. Đây là những cầu thủ đã chứng minh được năng lực trong màu áo ĐTQG ở AFF Cup 2018 cũng như Asian Cup 2019.
 

Ai sẽ góp mặt?
 

Tất nhiên lựa chọn sẽ nằm trong tay HLV Park Hang Seo cũng như hiện vẫn còn nhiều thời gian. Tuy nhiên, người hâm mộ cũng như giới chuyên môn đang bắt đầu suy đoán ai sẽ là cầu thủ quá tuổi góp mặt trong thành phần ĐT U22 Việt Nam dự SEA Games 30.
 
Cái tên số một được chỉ ra là Công Phượng. Trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang có ít trung phong cắm chất lượng, Công Phượng có thể được gọi lên tuyển để đá cao nhất trên hàng công như cách thầy Park từng áp dụng tại Asian Cup 2019.
 
Việc lứa Công Phượng chưa vô địch SEA Games 30 cũng là điều đáng tiếc. Vì vậy, đây là cơ hội để cầu thủ của HAGL bổ sung danh hiệu còn thiếu khuyết trong sự nghiệp. Ngoài ra, những Đặng Văn Lâm, Duy Mạnh, Hùng Dũng,... cũng được đề ra trong danh sách. 
 

Như Đạt (TTVN)


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT U23 Việt Nam:


U23 Việt Nam chia tay thêm 5 cầu thủ, chưa chốt danh sách chính thức
Theo thông tin mới nhất, HLV Park Hang Seo đã tiếp tục loại thêm 5 cái tên ở ĐT U23 Việt Nam trước thềm vòng loại U23 châu Á 2020.
Đối thủ của U23 Việt Nam có màn chạy đà ấn tượng cho vòng loại U23 châu Á
Trước thềm vòng loại U23 châu Á 2020, ĐT U23 Indonesia đã có màn chạy đà khá ấn tượng với chuỗi 11 trận đấu bất bại.
U23 Việt Nam đại thắng quân xanh Đài Loan trong trận đấu kín
Tiền đạo Hà Đức Chinh đóng góp 1 pha lập công trong chiến thắng 6-1 của U23 Việt Nam trước U23 Đài Loan ở trận đấu tập chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020.
Dính chấn thương, Quang Hải liệu có thi đấu tại vòng loại U23 châu Á 2020?
Bác sĩ đội tuyển U23 Việt Nam Trần Anh Tuấn đã tiết lộ về tình hình chấn thương của một loạt cầu thủ chủ chốt như Quang Hải, Đình Trọng và Tiến Linh.
Văn Hậu khao khát được sang châu Âu thi đấu
Ngôi sao U23 Việt Nam đã thổ lộ khao khát được sang trời Âu thi đấu trong cuộc trò chuyện ngắn mới đây với giới truyền thông.
Hà Đức Chinh: Em thiệt thòi vì ít được ra sân
Trả lời phỏng vấn trước buổi tập sáng 15/3, Hà Đức Chinh thừa nhận việc ít được ra sân là sự thiệt thòi khi lên cạnh tranh vị trí tại ĐT U23 Việt Nam.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X