Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận U23 Việt Nam 1-0 U23 Thái Lan

Thứ Ba 22/02/2022 21:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bối cảnh phải thi đấu thiếu quân, U23 Việt Nam vẫn thi đấu kiên cường và có được thắng lợi trước Thái Lan. Và dưới đây là những điểm nhấn sau trận này.

 

Màn trình diễn kiên cường của các cầu thủ U23 Việt Nam

Trong bối cảnh chỉ có 16 cầu thủ trong danh sách đăng ký cho trận gặp Thái Lan, quả thật ĐT U23 Việt Nam đã phải thi đấu đầy cố gắng trước sức ép tới từ các cầu thủ đối phương. 

Những phút đầu trận, đoàn quân áo đỏ đã phải chống đỡ khá vất vả những đợt lên bóng của đối thủ nhờ sự tự tin và tập trung cao độ của mình. Không những thế, họ còn tận dụng rất tốt các cơ hội có được để trừng phạt đối thủ. 

U23 Việt Nam 1-0 U23 Thái Lan
ĐT U23 Việt Nam đã có một màn trình diễn quả cảm trước U23 Thái Lan. Ảnh: VFF

Nhìn chung, đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam đã có một màn thi đấu quả cảm, đầy nghị lực trước Thái Lan và xứng đáng nhận được nhiều lời khen ngợi của NHM. 

Hình ảnh các cầu thủ gục xuống sân ngay khi trọng tài chính thổi còi khép lại trận đấu sau phút bù giờ thứ 5 của hiệp 2 đã chứng minh sự cố gắng quên mình của các cầu thủ, trong bối cảnh họ đã phải chơi cả phần của các đồng đội dính chấn thương vì Covid-19 và không thể thi đấu ở trận này. 

 

U23 Việt Nam là đội bóng ấn tượng nhất giải 

Sau khi vòng bảng giải U23 Đông Nam Á 2022 khép lại tối 22/2, có thể nói ĐT U23 Việt Nam chính là tập thể gây được nhiều ấn tượng nhất giải. 

Họ chính là đội bóng có thành tích toàn thắng tại giải như U23 Lào nhưng vượt trội ở số bàn thắng ghi được (8 bàn) và đồng thời cũng là đội tuyển duy nhất vẫn đang giữ sạch lưới ở giải lần này.

U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan
U23 Việt Nam là đội duy nhất toàn thắng mà vẫn giữ sạch lưới ở giải lần này.

Và khi chỉ phải gặp một U23 Đông Timor không được đánh giá quá cao ở bán kết, thầy trò HLV Đinh Thế Nam hoàn toàn có thể nâng cao thành tích của mình. Dẫu vậy, họ sẽ không được phép chơi chủ quan, nhất là khi chỉ có gần hai ngày chuẩn bị trong khi đối phương đang nắm lợi thế khi được nghỉ tới 4 ngày. 

 

Màn tỏa sáng của các kép phụ

Trong bối cảnh rất nhiều cầu thủ trong đội dính Covid-19 trong thời gian sang Campuchia thi đấu, HLV Đinh Thế Nam buộc phải tung ra sân một đội hình chắp vá với nhiều cầu thủ dự bị trên sân để đối phó với Thái Lan. 

Tuy nhiên trong hoàn cảnh ngặt nghèo đó, điều đáng mừng là các 'kép phụ' đều chơi cực hay để đóng góp vào thắng lợi 1-0 chung cuộc của đoàn quân áo đỏ. 

Trịnh Xuân Hoàng
Thủ môn Trịnh Xuân Hoàng đã chơi thăng hoa trong ngày thay thế Y Eli Nie

Ở lần ra sân đá chính từ đầu cho U23 Việt Nam, tiền vệ Trung Thành đã tỏa sáng ấn tượng với cú sút phạt đẳng cấp mang về thắng lợi cho toàn đội. Trong khi đó ở vị trí gác đền, người đóng thế cho Y Eli Nie là thủ môn Trịnh Xuân Hoàng cũng đã thi đấu cực hay để qua đó có thể giữ sạch lưới tới hết trận cho U23 Việt Nam.

Nhìn chung, với những gì vừa thể hiện được trong 90 phút vừa rồi, các cầu thủ dự bị tại U23 Việt Nam đang có cơ hội rất lớn để giành suất ra sân ở trận bán kết. Hy vọng là trong những ngày tới, các cầu thủ dính Covid-19 sẽ sớm bình phục và trở lại để giúp HLV Đinh Thế Nam có thêm những sự lựa chọn trên tuyển. 

 

U23 Thái Lan vẫn rất đáng gờm

Dù thất thủ trước U23 Việt Nam nhưng NHM cũng cần nhớ là lứa cầu thủ hiện tại của người Thái ở giải lần này chỉ là các cầu thủ U19 - những niềm hy vọng tương lai của Voi chiến trong kế hoạch giành vé tham dự Olympic Paris 2024. 

Mặc dù chỉ mang sang Campuchia một lực lượng trẻ trung với mục tiêu cọ xát, học hỏi nhưng có thể nói là đoàn quân được dẫn dắt bởi nhà cầm quân người Tây Ban Nha, Garcia đã chơi khá tự tin và thể hiện được khả năng hiệp đồng tác chiến rất tốt. 

U23 Việt Nam 1-0 U23 Thái Lan
 U23 Thái Lan vẫn cho thấy sự khó chịu dù đá chấp tuổi.

Trong nhiều thời điểm họ đã tỏ ra áp đảo trước đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam dù kém hai tuổi. Thế nên chiến thắng 1-0 vừa rồi rõ ràng chưa thể phản ánh được sự chênh lệch trình độ giữa hai bên. 

U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan hoàn toàn có thể gặp lại nhau ở trận chung kết nếu tiếp tục thể hiện được sức mạnh ở bán kết. Và nếu điều này xảy ra thì rõ ràng chúng ta sẽ phải có những chiến thuật để đối phó hiệu quả với đối thủ, khi người Thái chắc chắn sẽ chơi rất khác với quyết tâm báo thù sau thất bại vừa rồi.

Tổng hợp: U23 Việt Nam 1-0 U23 Thái Lan

video
Sao U23 Việt Nam học theo Quang Hải để trừng phạt Thái LanSao U23 Việt Nam học theo Quang Hải để trừng phạt Thái Lan
Chia sẻ sau trận đấu, người hùng U23 Việt Nam Nguyễn Trung Thành đã tiết lộ bí quyết để ghi bàn vào lưới đối thủ Thái Lan tối 22/2.
Thủ môn U23 Việt Nam gây xúc động với cử chỉ nhỏ ở trận gặp Thái LanThủ môn U23 Việt Nam gây xúc động với cử chỉ nhỏ ở trận gặp Thái Lan
Trước việc liên tiếp có những cầu thủ U23 Việt Nam dính Covid-19, thủ môn Trịnh Xuân Hoàng đã bất ngờ đưa ra lời nhắn nhủ tới các đồng đội.
Cầu thủ Thái Lan dứt điểm chân gỗ khó tin trước khung thành U23 Việt NamCầu thủ Thái Lan dứt điểm chân gỗ khó tin trước khung thành U23 Việt Nam
ĐT U23 Thái Lan đã có cơ hội không thể tốt hơn để gỡ hòa ở cuối hiệp 1. Nhưng trong tình huống đối mặt với thủ thành Xuân Hoàng, chân sút trẻ Teerasak lại đệm...
Tiền vệ U23 Việt Nam lập siêu phẩm ghi bàn vào lưới U23 Thái LanTiền vệ U23 Việt Nam lập siêu phẩm ghi bàn vào lưới U23 Thái Lan
Sau những phút đầu bị đối phương lấn át về mặt thế trận, ĐT U23 Việt Nam đã bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước sau cú sút phạt cố định thành bàn của cầu...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X