Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận U23 Việt Nam 1-0 U23 Đài Bắc Trung Hoa

Thứ Tư 27/10/2021 19:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trái với những dự đoán ban đầu, thầy trò HLV Park Hang Seo đã gặp rất nhiều khó khăn trong suốt 90 phút thi đấu vừa qua. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận U23 Việt Nam 1-0 U23 Đài Bắc Trung Hoa.

 

U23 Việt Nam gặp khó trước 'chiếc xe bus' của Đài Bắc Trung Hoa

Trước việc bị đánh giá thấp hơn ở trận này, HLV Jiunn Ming Chen rõ ràng đã đưa ra một chiến thuật tiếp cận trận đấu khá khôn ngoan khi yêu cầu các học trò đá thấp bên phần sân nhà để hướng tới một kết quả hòa. 

1 điểm trước U23 Việt Nam sẽ là thành công với các cầu thủ Đài Bắc Trung Hoa. Và chính lối chơi phòng ngự số đông của đội bạn đã khiến đội bóng áo đỏ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Li Guan-pei. 

U23 Việt Nam
Lý Công Hoàng Anh (10) và các đồng đội đã gặp nhiều khó khăn trước U23 Đài Bắc Trung Hoa

Trong suốt phần lớn thời gian của trận đấu, bóng chỉ quanh quẩn bên phía bên ngoài khu vực 16m50 của Đài Bắc Trung Hoa. Bên cạnh đó, việc ĐT U23 Việt Nam không có nhiều cầu thủ có khả năng tạo ra đột biến cũng khiến họ gặp khá nhiều bế tắc trong việc đưa bóng vào lưới đối thủ. 

 

Dấu ấn của Lê Văn Xuân 

Sau hai trận đấu được thử nghiệm ở hành lang cánh phải, hậu vệ biên trái Lê Văn Xuân đã được ông Park trả lại vị trí thi đấu quen thuộc, nơi anh từng nhiều lần ra sân tại CLB Hà Nội khi Văn Hậu vắng mặt vì chấn thương.

Được trở lại đá đúng sở trường ở trận U23 Việt Nam 1-0 U23 Đài Bắc Trung Hoa vừa rồi, Văn Xuân thực sự đã có màn trình diễn khá nổi bật. Anh liên tục có những pha lên công, về thủ nhịp nhàng nhờ sự nhanh nhẹn và bền bỉ của mình. 

Lê Văn Xuân U23 Việt Nam
Lê Văn Xuân thi đấu nổi bật ở trận U23 Việt Nam 1-0 U23 Đài Bắc Trung Hoa

Và bàn thắng quý giá cho U23 Việt Nam ở cuối hiệp 2 cũng đến từ một pha dâng lên như thế của cầu thủ đang khoác áo CLB Hà Nội. Ngoài khả năng hỗ trợ tấn công tốt, Văn Xuân cũng là một trong những cầu thủ sở hữu số đường chuyền tạo cơ hội cao nhất đội. 

 

 

Lời ngợi khen cho Hai Long

Sau khi được tung vào sân ở giữa hiệp 2, tiền vệ Nguyễn Hai Long thực sự đã mang tới những tín hiệu khởi sắc trong lối chơi của ĐT U23 Việt Nam. Nhờ sở hữu kỹ thuật tốt, anh liên tục mở ra những đợt tấn công cho đoàn quân áo đỏ. 

Và từ một tình huống như thế, tân binh của Hà Nội FC đã khéo léo chuyền bóng cho Văn Xuân để hậu vệ này có pha đặt lòng chuẩn xác về góc xa, làm tung lưới U23 Đài Bắc Trung Hoa trong sự bất lực của thủ môn đối phương.

Dù Văn Xuân sắm vai người hùng nhưng rõ ràng Hai Long đã góp công lớn trong chiến thắng nhọc nhằn vừa rồi của đội U23 Việt Nam. Và nhiều khả năng, anh sẽ trở lại đội hình đá chính của U23 Việt Nam trong trận gặp Myanmar sắp tới khi đã hoàn toàn bình phục.

 

Nỗi lo về hàng công

Trong chiến thắng tương đối vất vả vừa qua của U23 Việt Nam, có thể thấy sự bế tắc của các chân sút trên hàng công đoàn quân áo đỏ, khi đối phương sử dụng chiến thuật 'dựng xe bus' trước cầu môn.

Ở trận này, các ngôi sao tấn công của U23 Việt Nam như Hữu Thắng, Văn Đạt, Xuân Tú hay Xuân Quyết đều đã thi đấu rất tích cực và không ngừng di chuyển rộng nhằm hút người, kéo dãn hàng phòng ngự đối thủ. 

U23 Việt Nam
Hàng công U23 Việt Nam thi đấu khá bế tắc trước Đài Bắc Trung Hoa.

Song những nỗ lực đó đều không mang tới những cơ hội ghi bàn của đoàn quân áo đỏ khi các cầu thủ Đài Bắc Trung Hoa đã chơi tập trung và chủ động vây bắt, đánh chặn từ xa.

Không chỉ bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đội bạn, các chân sút của U23 Việt Nam cũng tỏ ra khá thiếu tự tin trong việc tung ra các cú sút. Họ thường có xu hướng tìm kiếm đồng đội để chuyền bóng thay vì tự tin dứt điểm

Và đó sẽ là điều mà thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải cải thiện trước khi bước vào trận đấu với Myanmar vào chiều ngày 2/11 tới.

 

Dấu ấn mặt sân 

Rõ ràng chất lượng mặt cỏ tại SVĐ Dolen Omurzakov (Kyrgyzstan) ở trận đấu giữa ĐT U23 Việt Nam 1-0 U23 Đài Bắc Trung Hoa vừa qua là không thực sự tốt.  

Có lẽ do thời tiết khắc nghiệt trong mùa Đông tại Kyrgyzstan đã khiến thảm cỏ không thể phát triển tốt với những vùng đậm nhạt trên sân.  

Mặt sân Dolen Omurzakov không đạt yêu cầu
Mặt sân Dolen Omurzakov rõ ràng đã không đạt yêu cầu

Và điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng chuyên môn của chất đấu. U23 Việt Nam không thể phát huy tối đa khả năng chuyền bóng phối hợp của mình. Đồng thời các cầu thủ cũng phần nào cảm thấy e ngại việc dính chấn thương khi phải đá trên một mặt cỏ không được đảm bảo.  

 

Tổng hợp: U23 Việt Nam 1-0 U23 Đài Bắc Trung Hoa 

video

 


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X