Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Một tiếng rưỡi của thầy Park và điểm yếu của bóng đá Việt Nam

Thứ Sáu 15/03/2019 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một tiếng rưỡi tiếp xúc giới truyền thông, HLV Park Hang Seo thẳng thắng chỉ ra những điểm yếu không mới nhưng chưa được giải quyết triệt để của bóng đá Việt Nam.

Từ vấn đề của Hà Đức Chinh...
 

Suốt từ VCK U23 châu Á 2018 đến nay, Hà Đức Chinh luôn có suất trên các lứa tuyển mỗi lần HLV Park Hang Seo triệu tập. Không ít ý kiến bày tỏ sự khó hiểu về quyết định này bởi Chinh "đen" thi đấu không thực sự xuất sắc, thậm chí gây thất vọng ở AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Một tiếng rưỡi của thầy Park và điểm yếu của bóng đá Việt Nam hình ảnh
Hà Đức Chinh bị chỉ trích có phong độ thất thường ở SHB Đà Nẵng.
Còn nhớ trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 gặp Malaysia, Đức Chinh ít nhất đã có 3 cơ hội ngon ăn nhưng đều bỏ lỡ. Khi ấy, ĐT Việt Nam đang dẫn 2-0, chỉ cần một bàn thắng nữa thôi là đoàn quân của thầy Park sẽ khiến đối thủ vỡ trận. 
 
Nhưng cơ hội ấy vuột theo từng pha xử lý của Hà Đức Chinh... Sau hai vòng đầu tiên của V-League 2019, HLV Lê Huỳnh Đức chê thẳng Đức Chinh là phong độ kém cỏi, khó cạnh tranh vị trí ở U23 Việt Nam.
 
"Tôi nghĩ Hà Đức Chinh có phong độ không tốt thì câu lạc bộ nên làm thế nào để cậu ấy có phong độ tốt" - Thầy Park bảo vệ cậu học trò: "Chúng ta cũng biết hiện nay ở V-League, các đội bóng đến 70-80% là sử dụng tiền đạo ngoại". 
 
"Tôi đã xem trận đấu giữa SHB Đà nẵng và Viettel. Trận đó, hai cầu thủ nước ngoài đá tiền đạo. Tôi xin hỏi lại rằng khi Đà Nẵng sử dụng đến hai tiền đạo ngoại thì Hà Đức Chinh phải làm gì để cạnh tranh được?"
 
Ha Duc Chinh tap luyen hang hai trong ngay duoc thay Park bao ve.
Hà Đức Chinh vẫn được thầy Park đặt niềm tin tại các lứa tuyển.

Nhận xét của HLV Park Hang Seo chỉ thẳng ra rằng vì thành tích, phần lớn đội bóng ở V-League đều trọng dụng các chân sút ngoại. So với trung phong nội, tất nhiên tiền đạo ngoại có lợi thế hơn về mặt thể hình và sức mạnh, cũng như dễ triển khai lối chơi hơn.
 
"Tôi thấy rất nhiều đội bóng Việt Nam chơi bóng bổng" - Nhận xét của thầy Park đã chỉ thẳng ra rằng các tiền đạo nội chủ yếu khó cạnh tranh phần nhiều do khó đáp ứng lối chơi bóng bổng đang được triển khai ở nhiều CLB.
 

... đến điểm yếu của bóng đá Việt Nam
 

Tại AFF Cup 2018, tiền đạo Anh Đức càng tỏa sáng bao nhiêu thì càng đáng lo bấy nhiêu. Đơn giản bởi sau Anh Đức, bóng đá Việt Nam có nguy cơ rơi vào khoảng đứt gãy về sự tiếp nối cho vị trí trung phong cắm. Đến nỗi ở Asian Cup 2019, thầy Park phải đặt Công Phượng - một tiền đạo lùi - lên đá cao nhất trên hàng công.
 
"Nếu cứ tiếp tục duy trì thế này thì rất khó sản sinh ra những tiền đạo giỏi của chính Việt Nam. Có lẽ, chúng ta phải suy nghĩ xem việc sử dụng các tiền đạo ngoại ảnh hưởng thế nào đến nền bóng đá của chúng ta. Điều đó có phù hợp cho bóng đá Việt Nam hay không?" - Thầy Park đưa ra câu hỏi đầy trăn trở.
 
Trong cuoc hop bao chieu ngay 13/3, HLV Park Hang Seo bao ve Ha Duc Chinh khi cho rang cac CLB o V-League dang qua lam dung viec su dung tien dao ngoai.
HLV Park Hang Seo chỉ ra điểm yếu của bóng đá Việt Nam là quá lạm dụng việc sử dụng tiền đạo ngoại.

Câu hỏi của thầy Park gần như đụng chạm đến cả 14 đội bóng ở V-League 2019. Có bao nhiêu đội không phụ thuộc vào trung phong ngoại? Có bao nhiêu đội tạo điều kiện cho trung phong nội ra sân? Có bao nhiêu đội ít phụ thuộc vào những đường tạt bổng?
 
Rõ ràng, vấn đề thầy Park đặt ra rất cần giải quyết sớm. Ở cấp CLB, các cầu thủ có thể chơi tạt bổng cho các trung phong ngoại. Thậm chí với nhiều cầu thủ trong lúc "bí" hướng giải quyết, cách tốt nhất họ làm thay vì nghĩ giải pháp thật nhanh lại là... phất bóng bổng lên trên.
 
Nhưng khi lên tuyển, cách chơi này lại không được khuyến khích. Nguyên nhân đơn giản bởi... không có trung phong đủ chất lượng để đá như thế. Và rồi thầy Park vẫn cứ gọi Hà Đức Chinh, một trung phong bị chính HLV ở cấp câu lạc bộ chê là phong độ thất thường!
 

Như Đạt (TTVN)


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Hà Đức Chinh:


Chùm ảnh: Đức Chinh tập luyện ra sao khi được thầy Park bảo vệ?
Được HLV Park Hang Seo bảo vệ trước những chỉ trích về phong độ, Hà Đức Chinh hăng hái tập luyện trong buổi chiều ngày 13/3.
Từ Hà Đức Chinh, điểm yếu của bóng đá Việt Nam được chỉ ra
Khi biết Hà Đức Chinh bị chê trách ở cấp câu lạc bộ, HLV Park Hang Seo đã chỉ ra điểm yếu rất lớn của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại.
Chùm ảnh: Hà Đức Chinh phải làm ma trong buổi tập chiều ngày 12/3
Trong buổi tập chiều ngày 12/3, Hà Đức Chinh phải làm ma khi ĐT U23 Việt Nam chia thành các nhóm tập chơi bóng ma.
Chùm ảnh: Hà Đức Chinh pha trò trong ngày U23 Việt Nam thiếu quân
Trong ngày U23 Việt Nam thiếu gần một phần tư lực lượng, Hà Đức Chinh pha trò cùng Đinh Thanh Bình ở những bài tập nâng cao khả năng tranh chấp tay đôi của các...
Chùm ảnh: Nổ súng ở Đà Nẵng, Hà Đức Chinh hội quân cùng ĐT U23 Việt Nam
Trong buổi tập chiều 8/3, HLV Park Hang Seo đã có đủ quân số khi Hà Đức Chinh cùng nhóm cầu thủ còn lại đã lên tập trung cùng ĐT U23 Việt Nam.
Đức Chinh đã ghi bàn, HLV Huỳnh Đức nói gì?
Vị thuyền trưởng SHB Đà Nẵng đã có những chia sẻ của mình sau khi tiền đạo Đức Chinh tỏa sáng mang về một điểm quý giá.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X