Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam có 99,9% cơ hội vào bán kết giải U23 Đông Nam Á

Chủ Nhật 20/02/2022 22:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với những kết quả ở lượt cuối bảng A vừa kết thúc tối 20/2, cánh cửa vào bán kết đã trở nên vô cùng rộng mở với ĐT U23 Việt Nam.

 

Tối ngày 20/2, giải vô địch U23 Đông Nam Á đã bước vào các trận đấu cuối cùng tại bảng A. Trong hai cuộc đọ sức cùng diễn ra lúc 19h00, trong khi U23 Philippines so tài với Brunei thì đội chủ nhà U23 Campuchia chạm trán U23 Đông Timor để phân định ngôi đầu tại bảng đấu.

Và đã có bất ngờ lớn xảy ra khi đoàn quân của HLV Honda đã bất ngờ gục ngã trước Đông Timor, qua đó để mất tấm vé vào bán kết vào tay chính đối thủ. Với việc chỉ về nhì bảng A, U23 Campuchia đang có nguy cơ dừng bước rất lớn, khi đang tỏ ra thua kém về chỉ số khi xét với đội thứ nhì bảng C. 

U23 Việt Nam. Ảnh: VFF
U23 Việt Nam khó bị loại ngay cả khi để thua trước Thái Lan. Ảnh: VFF

Theo quy định giải, sẽ có 1 trong hai đội bóng về nhỉ ở các bảng A và C có vé đi tiếp nếu đạt thành tích thi đấu tốt hơn. Do bảng A có 4 đội tham dự còn bảng C chỉ có 3 nên kết quả giữa đội về nhì bảng A và đội xếp cuối bảng đấu này sẽ không được xét tới khi so sánh thành tích các đội về nhì. 

Mặc nhiên kết quả trận đại thắng 6-0 của Campuchia trước Brunei sẽ không được tính đến. Do đó khi xét đội nhì bảng, U23 Campuchia chỉ có 3 điểm và hiệu số phụ là 0. 

Trong khi đội nhì bảng C tạm thời là U23 Thái Lan lúc này đang là 3 điểm và hiệu số phụ là +2 còn U23 Việt Nam tạm dẫn đầu với 3 điểm cùng hiệu số phụ là +7. 

Và có thể nói là thầy trò HLV Đinh Thế Nam gần như đã chắc chắn đi tiếp sau cú 'sảy chân' bất ngờ của Campuchia. Trong trường hợp chúng ta đánh bại hoặc chỉ giành được 1 điểm trước U23 Thái Lan ở lượt trận cuối bảng C hôm 22/2 tới thì U23 Việt Nam sẽ chắc chắn có vé đi tiếp. 

Campuchia đối mặt nguy cơ bị loại sau trận thua Đông Timor
Campuchia đối mặt nguy cơ bị loại sau trận thua Đông Timor

Ngay cả khi để thua trước Thái Lan, cơ hội của chúng ta vẫn là rất lớn bởi với việc ghi tới 7 bàn vào lưới Singapore, hiệu số phụ của thầy trò HLV Đinh Thế Nam đang tỏ ra vượt trội so với Campuchia. 

Họ chỉ đứng dưới Campuchia nếu thua Thái Lan với cách biệt là 8 bàn để khi đó hiệu số phụ của U23 Việt Nam là -1. Tuy nhiên đây có thể nói là một kết quả viễn tưởng bởi trình độ giữa bóng đá Việt Nam và Thái Lan không có quá nhiều sự chênh lệch. 

Rất khó có khả năng là ĐT U23 Việt Nam sẽ để thua 0-8 hoặc 1-9 trước người Thái ở trận đấu cuối cùng tại bảng C. Và vì thế nên chúng ta có thể khẳng định là Dụng Quang Nho và các đồng đội đã 99,9% có vé đi tiếp vào bán kết tại giải U23 Đông Nam Á, bất chấp kết quả thi đấu có thế nào đi chăng nữa trước U23 Thái Lan.

Tổn thất nhân sự vì Covid-19, U23 Việt Nam gọi bổ sung thêm cầu thủTổn thất nhân sự vì Covid-19, U23 Việt Nam gọi bổ sung thêm cầu thủ
Trước việc liên tiếp có các trường hợp dính Covid-19 trong thành phần ĐT U23 Việt Nam tham dự giải U23 ĐNÁ 2022, HLV Đinh Thế Nam đã quyết định bổ sung 6 cầu...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X