Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Khi thầy Park phải "bế em"

Thứ Tư 20/10/2021 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không có thời gian nghỉ ngơi sau khi dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã nhanh chóng trở lại UAE để cùng đội U23 Việt Nam bước vào hành trình chinh phục tấm vé dự giải đấu cấp độ châu lục.

Khi HLV Park Hang Seo 'vừa xay lúa, vừa bế em'

Hai ngày sau trận thua 1-3 của ĐT Việt Nam trên sân Oman, trong khi toàn đội về nước, HLV Park Hang Seo cùng trợ thủ đắc lực Lee Young Jin và 3 cầu thủ Văn Toản, Việt Anh, Hoàng Anh đã đáp chuyến bay trở lại UAE để hội quân cùng đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á sắp tới.

Trên cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam kiêm nhiệm đội U23, thầy Park sắp phải đối mặt với một giai đoạn cầm quân vô cùng vất vả trong những ngày tới. Đó là dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam chinh phục tấm vé tham dự VCK U23 châu Á 2022 ở bảng I, nơi có sự góp mặt của hai đối thủ U23 Đài Bắc Trung Hoa và Myanmar.

HLV Park Hang Seo dẫn dắt U23 Việt Nam
HLV Park Hang Seo trực tiếp dẫn dắt đội U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á sắp tới

Sau trận gặp U23 Myanmar vào tối ngày 2/11, HLV Park sẽ tức tốc về nước để trở lại nắm tuyển Việt Nam hướng tới hai trận đấu tiếp theo tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trong tháng 11 gặp Nhật Bản (vào ngày 11/11) và Saudi Arabia (ngày 16/11).

Như vậy, chỉ trong vòng một thời gian rất ngắn, thầy Park sẽ phải vừa dẫn dắt ĐT Việt Nam, vừa huấn luyện đội U23 và sau đó lại tiếp tục trở về chỉ đạo các học trò thi đấu ở vòng loại World Cup gặp người Nhật và Saudi Arabia vào giữa tháng 11.

Đó được đánh giá sẽ là một chặng đường gian nan và khiến ông thầy người Hàn Quốc tốn rất nhiều sức lực, tâm trí để có thể cùng bóng đá Việt Nam đạt được các mục tiêu đề ra.

Sau những thất bại vừa qua cùng ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo sẽ có cơ hội được giải tỏa những áp lực cầm quân khi cùng U23 Việt Nam chinh chiến ở vòng loại U23 châu Á 2022 sẽ diễn ra trên sân trung lập tại Dolon Omurzakov tại Bishkek, Kyrgyzstan vào cuối tháng này.

Khi mà phía trước chỉ là những đối thủ được đánh giá thấp hơn, đó sẽ là cơ hội tốt để tuyển Việt Nam hướng tới hai trận toàn thắng để có trong tay tấm vé tham dự vòng chung kết ở bảng I. Tuy nhiên, đây mới chỉ là màn khởi đầu cho một hành trình được đánh giá là chứa đầy chông gai mà vào mùa hè năm sau mới xuất hiện.

Áp lực sau chiến tích Thường Châu

Theo chu kỳ hai năm một, VCK U23 châu Á 2022 sẽ diễn ra tại quốc gia Trung Á, Uzbekistan vào tháng 6 sang năm. Đây sẽ là giải đấu mà thầy Park sẽ phải thi đấu thật tốt để có thể vượt qua cái bóng quá lớn mà lứa Công Phượng, Quang Hải đã tạo nên ở Thường Châu 3 năm về trước.

Nó chắc chắn không phải một nhiệm vụ dễ dàng bởi cách đây hai năm, ĐT U23 Việt Nam đã không tái hiện được điều này, dù trong đội hình vẫn còn nhiều 'nhân chứng lịch sử' - những nhà á quân U23 châu Á năm 2018 như Quang Hải, Đình Trọng, Đức Chinh và thủ thành Bùi Tiến Dũng.

Nếu may mắn ra thì thầy Park sẽ có sự phục vụ của Đoàn Văn Hậu tại VCK U23 châu Á 2022 nếu như anh hoàn toàn bình phục chấn thương. Song điều này rất mơ hồ, bởi lúc này cầu thủ người Thái Bình thậm chí còn chưa được làm phẫu thuật.

Nguyễn Hữu Thắng U23 Việt Nam
Thây Park được dự báo sẽ đối mặt nhiều thách thức với lứa U23 hiện tại

Nhìn chung với một dàn sao hoàn toàn mới, mà nhiều cái tên thậm chí còn chưa được người hâm mộ nhớ tới, đó sẽ là một khó khăn không hề nhỏ cho HLV Park Hang Seo trong nhiệm vụ duy trì thành công cho bóng đá trẻ Việt Nam.

So với lứa đàn anh, thế hệ cầu thủ U23 Việt Nam hiện tại đang bị đánh giá thấp khi không có nhiều cầu thủ thi đấu giàu sự đột biến như Công Phượng, Quang Hải, cũng không có một tiền vệ từng thi đấu cực kỳ hiệu quả như Phan Văn Đức, hay sở hữu mẫu cầu thủ tấn công giàu tốc độ và kỹ thuật như Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy.

Chưa kể là họ cũng không có nhiều cơ hội làm việc với vị chiến lược gia sinh năm 1957 như lứa Công Phượng, Quang Hải. Do bận dẫn dắt ĐT Việt Nam nên trong suốt thời gian qua nên thầy Park đã trao quyền phụ trách đội U23 cho trợ lý Kim Han Yoon. Điều này khiến ông thực sự không có nhiều dịp trực tiếp quan sát, để hiểu rõ hơn về lứa học trò mới này.

Thách thức đang chờ HLV Park Hang Seo ở phía trước. Trong quá khứ, ông đã từng tạo nên tiếng vang gắn liền với thành công với lứa U23 Việt Nam năm 2018, nhưng đã không tái hiện được điều này khi cùng học trò tham dự giải đấu U23 châu lục trên đất Thái vào đầu năm ngoái.

Và nếu lần này tiếp tục thất bại với lứa Xuân Tú, Hữu Thắng, Hai Long, Văn Toản, Thanh Bình,... thì chắc chắn đó sẽ là một trải nghiệm rất tệ trong sự nghiệp của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

U23 Việt Nam sẽ chiến đấu vì lá cờ Tổ quốc trên ngựcU23 Việt Nam sẽ chiến đấu vì lá cờ Tổ quốc trên ngực
Trước thềm vòng loại U23 châu Á 2022, Đặng Văn Tới nhấn mạnh quyết tâm của đội tuyển U23 Việt Nam trong ngày đầu tiên HLV Park Hang Seo có mặt trên sân tập.
Trung Quốc có quyết định gây sốc tại vòng loại U23 châu Á 2022Trung Quốc có quyết định gây sốc tại vòng loại U23 châu Á 2022
Theo truyền thông Trung Quốc, LĐBĐ nước này vừa đệ đơn xin phép cho ĐT U23 Trung Quốc rút khỏi vòng loại U23 châu Á 2022 sẽ diễn ra vào cuối tháng này.
U23 Việt Nam chưa đạt 100% phong độ trước TajikistanU23 Việt Nam chưa đạt 100% phong độ trước Tajikistan
Chia sẻ sau trận hòa 1-1 trước U23 Tajikistan vào tối qua, trợ lý HLV trưởng Chu Ngọc Cảnh cho biết toàn đội không đặt nặng vấn đề thành tích trong các trận...
U23 Việt Nam đánh rơi chiến thắng trong trận đầu tiên sau 2 nămU23 Việt Nam đánh rơi chiến thắng trong trận đầu tiên sau 2 năm
Cú đánh đầu của Lê Xuân Tú chỉ giúp U22 Việt Nam giành kết quả hòa trước U23 Tajikistan tối 10/11 (giờ Hà Nội).
Sao HAGL vắng mặt trong danh sách U22 Việt Nam tham dự Vòng loại châu ÁSao HAGL vắng mặt trong danh sách U22 Việt Nam tham dự Vòng loại châu Á
Vào chiều ngày 7/10, ban huấn luyện đội tuyển U22 Việt Nam đã chính thức công bố danh sách rút gọn cầu thủ sẽ lên đường tham dự Vòng loại U23 châu Á 2022 tại...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X