Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV U23 Lào muốn học Việt Nam cách đánh bại Thái Lan

Thứ Tư 23/02/2022 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ trước trận bán kết U23 Đông Nam Á gặp Thái Lan vào chiều mai 24/2, HLV Michael Weiss của U23 Lào đã hy vọng có thể học theo Việt Nam để giành thắng lợi trong trận này.

 

Với cơn địa chấn đánh bại U23 Malaysia ở cả hai lượt đấu đi và về, ĐT U23 Lào đã có mặt ở bán kết giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022. Đối thủ của họ chính là ứng viên vô địch Thái Lan. 

Và một ngày trước trận đấu này,  HLV Michael Weiss của U23 Lào đã đưa ra những phát biểu đầy tự tin. Vị này khẳng định U23 Lào sẽ tiếp tục chơi theo phong cách đã xây dựng trong trận bán kết sắp tới. 

Michael Weiss
HLV Michael Weiss muốn U23 Lào học hỏi Việt Nam cách hạ Thái Lan

Ông cũng nhấn mạnh sẽ học theo cách chơi mà U23 Việt Nam vừa áp dụng để đánh bại Voi chiến. "Thái Lan được xem là ứng viên cho tấm vé vào chơi trận chung kết. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ học theo Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu này, sẽ cố gắng để tạo bất ngờ trước họ, mọi người sẽ được thấy điều đó ở trên sân", nhà cầm quân sinh năm 1965 tâm sự.

U23 Lào đang là đội bóng để lại nhiều ấn tượng nhất tại giải đấu lần này. Trong hai lượt đấu với Malaysia vừa qua, họ đã thể hiện được bản lĩnh và khả năng của mình để qua đó giành các thắng lợi với tỷ số 2-1 và 2-0. Điều này giúp đoàn quân HLV Michael Weiss lần đầu vào bán kết giải U23 Đông Nam Á, một kì tích của bóng đá Lào. 

Trong khi đó sau hai thất bại muối mặt vừa qua trước U23 Lào ở giải U23 Đông Nam Á 2022, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia, ông Ahmad Faizal Azumu đã yêu cầu tìm ra nguyên nhân thất bại của đội U23 nước này.

U23 MalaysiaMa ghi nhận thêm 3 trường hợp nhiễm Covid-19
U23 Malaysia (áo vàng) thi đấu thất vọng ở giải U23 ĐNÁ 2022.

"Tôi cảm thấy rằng tất cả các bên liên quan đến bóng đá cần phải tìm ra cách và làm việc nhiều hơn để khôi phục lại vinh quang của bóng đá trong nước", hãng tin Bernama dẫn lời Bộ trưởng Thể thao Malaysia.

Không những vậy, ông Faizal cũng nhấn mạnh rằng việc thay đổi HLV hoặc chủ tịch FAM sẽ không mang lại thành tích tích cực cho các đội tuyển quốc gia nếu hệ thống bóng đá quốc gia không được điều chỉnh từ tất cả các cấp.

Việc bị loại trước Lào được xem là một cú sốc nữa với bóng đá Malaysia sau thất bại muối mặt của ĐTQG ở AFF Cup 2020. Chuyện này cũng dẫn đến việc FAM phải thành lập một ủy ban độc lập để điều tra nguyên nhân của thất bại.

U23 Việt Nam có thêm cầu thủ mắc covid-19, HLV trưởng U23 Thái Lan lo ngạiU23 Việt Nam có thêm cầu thủ mắc covid-19, HLV trưởng U23 Thái Lan lo ngại
HLV trưởng Salvador Garcia của U23 Thái Lan bày tỏ sự lo ngại khi U23 Việt Nam mới có thêm một số trường hợp dương tính với covid-19.
Có thêm ca dương tính với covid-19, HLV trưởng U23 Việt Nam tự tin đủ lực lượng ra sânCó thêm ca dương tính với covid-19, HLV trưởng U23 Việt Nam tự tin đủ lực lượng ra sân
HLV Đinh Thế Nam vẫn giữ sự bình tĩnh để chuẩn bị cho trận bán kết dù U23 Việt Nam tiếp tục tổn thất lực lượng vì covid-19.
Thủ môn trẻ Nam Định được gọi bổ sung cho U23 Việt NamThủ môn trẻ Nam Định được gọi bổ sung cho U23 Việt Nam
Trước việc liên tiếp xuất hiện các ca mắc Covid-19 những ngày gần đây, VFF đã gọi bổ sung thêm 4 cầu thủ vào thành phần ĐT U23 Việt Nam dự giải vô địch U23...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X