Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Gong Oh Kyun lo lắng về học trò tại U23 Việt Nam

Thứ Hai 20/06/2022 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vấn đề thời lượng thi đấu của cầu thủ U23 Việt Nam tiếp tục khiến HLV Gong lo âu trước ngày trở lại Việt Nam.

Nỗi lo của HLV Gong Oh Kyun

Sau khi khép lại hành trình tại U23 châu Á 2022, HLV Gong đang trở về quê nhà Hàn Quốc để hoàn thành khóa học lấy bằng Pro của AFC. Dự kiến, tháng 7 tới, ông Gong sẽ quay lại Việt Nam để chuẩn bị cho những giải đấu trong tương lai.

Với việc ASIAD bị hoãn, U23 châu Á 2022 là giải đấu duy nhất của HLV Gong cùng học trò trong năm nay. Điều đó đồng nghĩa với việc các cầu thủ trẻ vốn ít được trao cơ hội ở V.League sẽ càng có ít thời gian hơn để được thi đấu, nâng cao trình độ.

HLV Gong chia sẻ: "Khi quay lại Hà Nội, tôi cần có những cuộc trao đổi cụ thể với VFF về nhiều vấn đề.Như mọi người đã biết, ASIAD 19 bị hoãn nên không còn giải đấu nào trong năm nay. Chúng tôi sẽ phân tích để lên kế hoạch phù hợp trong thời gian tới.

Tôi rất mong khi được tận mắt xem các giải đấu trong nước của Việt Nam, xem các học trò của tôi được thi đấu và mong họ vẫn giữ phong độ cao nếu được tạo điều kiện ra sân.

HLV Gong Oh Kyun lo lắng về học trò tại U23 Việt Nam 1
HLV Gong Oh Kyun mong cầu thủ U23 Việt Nam được ra sân nhiều hơn

Tôi cảm thấy khá lo nếu như các cầu thủ trẻ Việt Nam không có được những bài học tốt về tâm lý, về trình độ nếu họ ít được rèn luyện trong môi trường thi đấu thực thụ. Những trận đấu tại VCK 23 châu Á, U23 Việt Nam đã có màn trình diễn tốt, nhưng trong tương lai họ được chăm sóc và đầu tư như thế nào là câu hỏi mà chúng ta cần giải đáp.

Chỉ tập luyện thôi là không đủ, việc học hỏi phải đến từ thi đấu nữa. Vì thế tôi muốn cầu thủ trẻ được thi đấu nhiều hơn ở V.League. Tại Hàn Quốc, mấy năm nay nhiều cầu thủ trẻ cũng đã được ra sân nhiều hơn tại K.League và rõ ràng điều này chỉ có lợi cho một nền bóng đá.

Trước đây Hàn Quốc cũng vấp phải vấn đề như ở Việt Nam là các CLB ít dùng người trẻ, nhưng bây giờ K.League đã có quy định về việc sử dụng các cầu thủ trẻ. Tôi muốn Việt Nam cũng sẽ học tập bóng đá Hàn Quốc ở điểm này”.

HLV Gong chỉ ra điều tiếc nuối nhất tại U23 châu ÁHLV Gong chỉ ra điều tiếc nuối nhất tại U23 châu Á
Cùng U23 Việt Nam trở về khi dừng bước ở vòng tứ kết, HLV Gong Oh Kyun đã có những chia sẻ với giới truyền thông về trải nghiệm của mình.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X