Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Gong Oh Kyun làm gì?

Thứ Ba 14/06/2022 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi kết thúc chiến dịch U23 châu Á, HLV Gong Oh Kyun rơi vào tình trạng thất nghiệp khi không còn giải đấu nào trong năm nay, dù hợp đồng còn thời hạn.

Với bản hợp đồng đã ký kết từ tháng 3 với LĐBĐ Việt Nam, ông Gong sẽ gắn bó với đội U23 tới tháng 3/2023. Theo kế hoạch ban đầu, chiến lược gia này sẽ dẫn dắt đội U23 Việt Nam 2 giải là VCK U23 châu Á, cùng ASIAD Hàng Châu diễn ra vào tháng 9/2022.

Dù vậy, Trung Quốc đã huỷ quyền đăng cai và ASIAD chưa biết bao giờ mới tổ chức lại, HLV Gong coi như ‘thất nghiệp’ trong năm nay, khi không còn bất kỳ giải đấu nào để dẫn dắt. Trong trường hợp ASIAD có thể tổ chức lại, cũng phải sau kỳ SEA Games 32 tại Campuchia, nghĩa là vào thời điểm hợp đồng của ông với VFF đã đáo hạn.

Có 3 trường hợp về tương lai của Gong Oh Kyun. Đầu tiên là LĐBĐ Việt Nam chấm dứt hợp đồng với HLV 47 tuổi này. Thứ 2, hợp đồng có sự điều chỉnh và ông Gong sẽ nắm những vai trò khác. Hoặc thứ 3, VFF lập tức gia hạn ngay trong thời điểm này, để ông cùng các cộng sự yên tâm chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng của U23 Việt Nam vào năm sau (SEA Games 32, ASIAD).

HLV Gong Oh Kyun làm gì trong thời gian tới hình ảnh
HLV Gong Oh Kyun làm gì cho tới tháng 3 sang năm?

Tất nhiên, đó chỉ là những phân tích trên lý thuyết. Còn thực tế, VFF lúc này vẫn “án binh bất động” khi hợp đồng với ông Gong còn thời hạn dài. Dự kiến vào tháng 7 tới, 2 bên sẽ ngồi lại với nhau để họp tổng kết, đánh giá kết quả tại U23 châu Á, đồng thời lên kế hoạch chuẩn bị cho những giải đấu trong tương lai. 

Chưa kể, bản thân HLV Gong sẽ quay lại quê nhà Hàn Quốc để hoàn tất khoá học HLV Pro cho tới cuối tháng này. VFF thông báo: “Sau khi hoàn thành khoá học, HLV Gong Oh Kyun sẽ trở lại Việt Nam để tiếp tục công việc. Do ASIAD 19 đã bị hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên công việc của ông Gong chủ yếu là quan sát các giải chuyên nghiệp và các giải trẻ quốc gia để tuyển chọn lực lượng cho U23 Việt Nam, phục vụ cho SEA Games 32 và vòng loại U23 châu Á”.

Nghĩa là trong thời gian tới, công việc của HLV người Hàn Quốc vẫn được đảm bảo. Bản thân ông cũng phải tự thay đổi yêu cầu công việc, và phối hợp cùng VFF để tạo ra sân chơi cho các cầu thủ trẻ, đơn cử như tổ chức các trận đấu giao hữu. 

Nhưng dù sớm hay muộn, VFF cũng cần đảm bảo tương lai cho chiến lược gia này, bởi dù công tác chuẩn bị có chi tiết đến mức nào, ông Gong cũng cần hướng tới mục tiêu là những giải đấu cụ thể. Sẽ rất vô lý nếu ông thầy Hàn tích cực tuyển chọn những cầu thủ trẻ, nhưng lại ra đi khi bản hợp đồng đáo hạn vào tháng 3/2022 – thời điểm ngay trước SEA Games 32. 

Việc ASIAD bị hoãn là một sự kiện không ai mong muốn, và nó ảnh hưởng nghiêm trọng tới lịch trình của U23 Việt Nam, cũng như công tác chuẩn bị, tổ chức, quản lý và hợp đồng với ban huấn luyện. Tất nhiên, gia hạn với một HLV vẫn đang trong quá trình (có thể coi như) thử việc cũng là sự mạo hiểm, nhưng nếu kéo dài thực trạng này còn vô lý hơn nữa. Điều quan trọng là VFF cần trả lời được câu hỏi, rằng họ có xác định HLV Gong là người dẫn dắt đội cho những giải đấu sang năm (hoặc đến thời điểm cụ thể nào đó) hay không.

Có một giải đấu U23 châu Á ấn tượng mới chỉ là sự khởi đầu, không phải một thành tựu. Liệu ông Gong có thời gian (và cơ hội) để cụ thể hoá nét tích cực cho việc cạnh tranh danh hiệu hay không, giờ là thời điểm chờ xem VFF sẽ sử dụng cái khởi đầu đó như thế nào.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X