Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dụng Quang Nho chia sẻ xúc động sau hành trình lịch sử cùng U23 Việt Nam

Thứ Tư 15/06/2022 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để có được những thành công cùng U23 Việt Nam, tiền vệ Dụng Quang Nho đã phải cố gắng và nỗ lực rất nhiều. Cầu thủ thuộc biên chế của HAGL mới đây đã tiết lộ về nguồn động lực giúp anh vượt qua những khó khăn để từng bước gặt hái thành công.

Dụng Quang Nho chia sẻ xúc động sau hành trình lịch sử cùng U23 Việt Nam

U23 Việt Nam khép lại hành trình tại VCK U23 châu Á 2022 sau khi để thua 0-2 trước U23 Saudi Arabia ở tứ kết. Đây là kết quả không sánh bằng với thành tích Á quân năm 2018. Thế nhưng có nhiều điều tích cực đến từ các cầu thủ khi họ thi đấu với tinh thần quyết tâm cao, không hề sợ bất kỳ đối thủ nào.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ cùng đội U23 Việt Nam, tiền vệ Dụng Quang Nho và các đồng đội của mình đã trở về nước. Trên trang cá nhân của mình, tiền vệ thuộc biên chế của HAGL đã có những chia sẻ đầy xúc động về động lực giúp anh từng bước gặt hái được những thành công. 

Anh chia sẻ: “Động lực quý giá của tôi đến từ cái video này! Đây là ngày mà tôi nhận được thông tin mình sẽ bị loại khỏi U23 Việt Nam tham gia vòng loại châu Á. Tối hôm trước thì tôi đã biết mình sẽ loại và đã nói với anh tư và thằng út và chưa dám nói với ba mẹ.

Sáng thì tôi có vô tình bật camera lên xem mà thấy hình ảnh người đàn ông này ngồi lờ lững buồn bã một mình. Tôi có điện về gọi mẹ hỏi thì mới biết là thằng út đã nói với ông ấy là tôi sẽ bị loại. Nhưng ông ấy ko tin tôi sẽ bị loại và rất cần 1 cuộc gọi thông báo từ tôi. Tối đó tôi đã tâm sự với ông ấy gần 30 phút.

Tôi cũng cảm thấy rất chạnh lòng vì mình phải làm cho ông ấy buồn như vậy. Và từ đó là tôi cắm đầu vào tập luyện chăm chỉ hơn, năng nổ hơn, nghe chửi nhiều hơn từ trưởng đoàn U21 của bố Trần Tuna đã giúp tôi từng bước từng bước 1 được như vậy: Hạng 3 U21 Quốc gia; Vô địch U23 Đông Nam Á, Vô địch SEA Games 31 và Tứ kết U23 châu Á. Đó là những gì tôi làm được kể từ khi bị loại”.

Dụng Quang Nho chia sẻ xúc động sau hành trình lịch sử cùng U23 Việt Nam 1
Dụng Quang Nho ngày một trưởng thành và hứa hẹn sẽ trở thành trụ cột của ĐT Việt Nam trong tương lai

Từ một cầu thủ bị đánh giá không quá cao, cầu thủ đang thi đấu cho CLB Hải Phòng dưới dạng cho mượn đã từng bước khẳng định mình, trưởng thành qua từng giải đấu cùng đội U23 Việt Nam.

Theo đó, Dụng Quang Nho bất ngờ bị loại trong đợt chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á hồi cuối tháng 10/2021. Sau đó, anh đã cùng đội U21 HAGL giành hạng 3 chung cuộc dù thi đấu cực kỳ ấn tượng.

Kể từ đó, Quang Nho được gọi trở lại U23 Việt Nam dự U23 Đông Nam Á. Ở giải đấu không nhận được nhiều sự kỳ vọng này, chàng cầu thủ người Chăm đã cùng đồng đội thi đấu ấn tượng, vượt qua mọi khó khăn khi thiếu vắng nhân sự để lên ngôi vô địch.

Tại kỳ SEA Games 31, Dụng Quang Nho lấy lại được niềm tin từ HLV Park Hang Seo và góp mặt trong danh sách tham dự giải. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của những Hoàng Đức, Hùng Dũng khiến anh không có cơ hội thể hiện.

Để rồi đến giải U23 châu Á, Quang Nho tiếp tục nhận được sự tín nhiệm từ tân HLV Gong Oh Kyun. Anh ra sân 16 phút ở trận U23 Việt Nam hoà chấn động trước U23 Hàn Quốc và thi đấu 90 phút trong trận thắng U23 Malaysia 2-0.

Ngoài Dụng Quang Nho, một cầu thủ khác thuộc biên chế của HAGL là Nguyễn Thanh Nhân cũng có chia sẻ đầy xúc động: "Nói thật em cũng không nhớ là tập trung đội tuyển bao lâu rồi, chỉ nhớ là lâu lắm rồi không trở về nhà nên rất nhớ. Nên khi về đến sân bay là em muốn về nhà luôn. Chắc là nghỉ mấy ngày rồi tập trung trở lại cùng CLB. Hôm nay thật vui khi được mọi người đón tiếp nồng hậu. Em chưa từng nghĩ sẽ có cảnh này. Cám ơn tất cả mọi người đã dành tình cảm cho U23 Việt Nam”.

Thanh Nhân đá chính 1 trận trước U23 Malaysia và vào sân từ băng ghế dự bị trận gặp U23 Saudi Arabia. Cầu thủ sinh năm 2000 thi đấu tốt và đóng góp 1 kiến tạo. Trước ngày lên đường sang Uzebekistan dự giải châu Á, U23 Việt Nam không được kỳ vọng nhiều nhưng bằng sự quyết tâm và ý chí chiến đấu kiên cường, toàn đội đã thuyết phục hoàn toàn người hâm mộ bóng đá nước nhà.

HAGL vẫn chờ ngày tái ngộ trung vệ Kim Dong SuHAGL vẫn chờ ngày tái ngộ trung vệ Kim Dong Su
Trung vệ Kim Dong Su chính thức chia tay HAGL để trở về quê nhà Hàn Quốc thực hiện nghĩa vụ quân sự. Điều này không khiến đội bóng phố Núi mong chờ đến ngày tái ngộ "chiến binh" này.
Bốc thăm Asian Cup 2023: ĐT Việt Nam có thể lại chạm trán Thái Lan, MalaysiaBốc thăm Asian Cup 2023: ĐT Việt Nam có thể lại chạm trán Thái Lan, Malaysia
Viễn cảnh về một bảng đấu đậm chất Đông Nam Á hoàn toàn có thể xảy ra một khi ĐT Việt Nam, Thái Lan và Malaysia/Indonesia nằm cùng bảng ở VCK Asian Cup 2023.
7 thành viên nhiễm Covid-19, U23 Hàn Quốc vẫn chưa thể trở về nước7 thành viên nhiễm Covid-19, U23 Hàn Quốc vẫn chưa thể trở về nước
Dù đã dừng bước tại tứ kết VCK U23 châu Á 2022 song U23 Hàn Quốc vẫn chưa thể rời Uzbekistan để trở về quê nhà.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X