Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT U23 Việt Nam và cơ hội cho những kép phụ

Thứ Hai 21/03/2022 18:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù không thể có được đội hình mạnh nhất sang UAE, song đây vẫn là dịp để quyền HLV Lee Young Jin thử nghiệm những nhân tố mới ở ĐT U23 Việt Nam.

 

Cơ hội cho kép phụ tại ĐT U23 Việt Nam 

Hôm 19/3 vừa qua, ĐT U23 Việt Nam với 28 cầu thủ đã di chuyển sang UAE để tham dự giải quốc tế Dubai Cup 2022. Với việc được so tài với những đối thủ rất mạnh, được đánh giá rất cao về chuyên môn như Iraq hay Croatia, đây sẽ là một cữ dượt quan trọng đối với ĐT U23 Việt Nam trước khi bước vào hai giải đấu rất quan trọng là SEA Games 31 và VCK U23 châu Á 2022.

Do giải đấu này diễn ra trùng với thời điểm ĐT Việt Nam bước vào hai trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 3, World Cup 2022 khu vực châu Á nên HLV Park Hang Seo sẽ không thể đồng hành cùng đội ở giải này. Không những vậy, một số gương mặt trụ cột ở U23 Việt Nam cũng lỡ hẹn với một cơ hội thi đấu cọ xát quốc tế khi phải phục vụ ĐT Việt Nam. 

Bùi Hoàng Việt Anh U22 Việt Nam
U23 Việt Nam không có Bùi Hoàng Việt Anh và Lý Công Hoàng Anh ở UAE.

Đó là các hậu vệ Văn Xuân, Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh. Cùng với tiền vệ Mai Xuân Quyết không thể góp mặt do gặp chấn thương còn Đoàn Anh Việt nhiễm Covid-19, như vậy là ĐT U23 Việt Nam đã mất đi 6 trụ cột ở giải Dubai Cup lần này.

Nhìn vào thành phần 28 cầu thủ cùng quyền HLV Lee Young Jin sang UAE đợt này có thể thấy đã có rất nhiều gương mặt trẻ, ít được trao cơ hội ở vòng loại U23 châu Á diễn ra vào cuối năm ngoái. Song đây cũng là một cơ hội tốt để tất cả thể hiện qua đó từng ghi điểm với BHL. 

Sự vắng mặt của những Thanh Bình, Việt Anh, Văn Xuân, Hoàng Anh sẽ là thời cơ để các nhân tố mới như Duy Cương, Quang Thịnh, Tuấn Tài, Văn Minh, Xuân Tiến... thể hiện mình trước mắt ban huấn luyện. 

Về nếu thể hiện tốt và để lại những dấu ấn, họ hoàn toàn có thể sẽ chiếm được cảm tình của thầy Park trước chiến dịch bảo vệ tấm HCV SEA Games sắp tới. Nói về chuyện này, BLV Ngô Quang Tùng cũng đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ: "U23 Việt Nam vắng nhiều trụ cột, đồng nghĩa với việc mở ra cơ hội thể hiện cho số còn lại. Mỗi cầu thủ được trao cơ hội ở giải Dubai phải lập tức thể hiện, chứng tỏ được tham vọng, ý chí, chất lượng chuyên môn trong từng buổi tập, từng trận đấu". 

Trần Bảo Toàn U23 Việt Nam
Cơ hội thể hiện mình đang ở trước mặt các cầu thủ U23 Việt Nam.

Rõ ràng cơ hội vẫn sẽ rộng mở với các 'tân binh' nếu họ thể hiện được năng lực và khát khao chơi bóng mà trường hợp của tiền đạo sinh năm 1998 Phạm Tuấn Hải ở ĐT Việt Nam chính là minh chứng cho thấy nếu có tài năng và quyết tâm, nỗ lực, mọi sự cố gắng cuối cùng cũng sẽ được đền đáp. 

Việc Tuấn Hải dần vượt qua Văn Toàn, Công Phượng để chiếm lấy cảm tình của HLV Park Hang Seo trên hàng công ĐT Việt Nam sẽ là tấm gương thúc đẩy các tài năng trẻ ở đội U23 tiếp tục phấn đấu vươn lên. 

Ở SEA Games sắp tới, HLV Park Hang Seo nhiều khả năng vẫn sẽ trọng dụng những 'trò cưng' như Văn Toản, Quang Nho, Hai Long, Trọng Long, Hữu Thắng, Văn Đô, Bảo Toàn,... nhưng chắc chắn ông vẫn sẽ tìm thêm những gương mặt phù hợp qua giải Dubai Cup để có thể tăng cường vào đội hình thi đấu.

Đoàn quân của HLV Lee Young Jin có thể sẽ không có được màn trình diễn tốt nhất tại UAE tới đây khi không có được đầy đủ bộ khung ưng ý nhất dự giải. Song hy vọng từ giải đấu này, sẽ có nhiều nhân tố mới được phát hiện cho đội U23 Việt Nam. Đó sẽ là một cơ hội quý giá để cả BHL và các cầu thủ có bước chạy đà tốt nhất trước khi bước vào tranh tài ở SEA Games 31.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam tại Dubai Cup 2022: 

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam tại Dubai Cup 2022
Đội hình dự kiến U23 Việt Nam tại Dubai Cup 2022

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam ở Dubai Cup

  • 23/03:  U23 Việt Nam – U23 Iraq
  • 26/03:   U23 Việt Nam – U23 Croatia

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X