Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT U23 Việt Nam có bao nhiêu cơ hội đi tiếp nếu không dẫn đầu vòng loại?

Thứ Ba 12/03/2019 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT U23 Việt Nam có rất ít cơ hội đi tiếp nếu không thể đứng đầu bảng K ở vòng loại U23 châu Á 2020.

 

Lá thăm may rủi đưa ĐT U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu khá khó tại vòng loại U23 châu Á 2020. Theo đó, để có vé tham dự VCK, thầy trò HLV Park Hang Seo buộc phải đánh bại các đối thủ Thái Lan, Indonesia và Brunei. 

Trong số này, ngoài Brunei là đối thủ được đánh giá là quá yếu thì hai đội bóng còn lại, đặc biệt là U23 Thái Lan thực sự là một đội tuyển không hề dễ chịu.

HLV Park Hang Seo duong nhu chua thuc su hai long ve kha nang tranh chap the chat cua cac cau thu U23 Viet Nam.
U23 Việt Nam có rất ít cơ hội đi tiếp nếu không đứng đầu vòng loại U23 châu Á

Nếu không thể giành ngôi nhất bảng, cơ hội vẫn còn với U23 Việt Nam nếu chúng ta về nhì ở bảng K song cơ hội sẽ là ít đi. Trường hợp U23 Việt Nam nhì bảng với 7 điểm (2 thắng, 1 hòa) chúng ta sẽ có cơ hội cao giành vé đi tiếp với tư cách 1 trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất. 

Nếu chỉ có 6 điểm sau 2 chiến thắng, một thất bại, sẽ là không dễ để thầy trò Park Hang Seo đi tiếp bởi khi đó hiệu số bàn thắng bại sẽ quyết định cơ hội tham dự VCK châu lục của các đội xếp nhì bảng. Với việc có 11 đội bóng về nhì ở các bảng, sẽ không dễ để chúng ta thực hiện điều này trong bối cảnh việc lấy điểm từ Thái Lan và Indonesia không hề dễ dàng. 

Ở trường hợp này, xác suất cho một đội bóng hạng nhì vượt qua đồng loại chỉ là hơn 30%. Do vậy, nếu muốn giành vé đi tiếp, U23 Việt Nam buộc phải giành ngôi đầu bảng. Đây là nhiệm vụ rất khó khăn đối với thầy trò ông Park bởi vì hai lần dự giải hạng nhất 2016 và 2018, U23 Việt Nam đều chỉ giành vé đi tiếp với tư cách đội nhì bảng có thành tích thi đấu tốt.

Trong một diễn biến liên quan, tại buổi tập mới đây của đội tuyển U23 Việt Nam, có nguồn tin cho rằng dường như HLV Park Hang Seo đang ấp ủ chiến thuật mới cho U23 Việt Nam, đó là sơ đồ 3-5-2 chứ không phải 3-4-3 như trước. Điều này được kỳ vọng giúp tuyến giữa của đoàn quân áo đỏ thi đấu linh hoạt hơn với nhiều tiền vệ kiến thiết trên sân.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X