Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn U23 Việt Nam 1-0 U23 Thái Lan: Thắng lợi thuyết phục của đoàn quân áo đỏ

Thứ Bảy 26/02/2022 22:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với một quyết tâm và khao khát giành chiến thắng mãnh liệt, U23 Việt Nam đã chinh phục thành công chức vô địch U23 ĐNÁ 2022. Và dưới đây là những điểm nhấn sau trận U23 Việt Nam 1-0 U23 Thái Lan.

U23 Việt Nam vô địch bằng tinh thần, ý chí, sức mạnh

Vượt qua muôn vàn khó khăn khi đội hình bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi Covid-19, song ĐT U23 Việt Nam đã có một màn trình diễn vô cùng thuyết phục để có thể nâng cao chức vô địch U23 Đông Nam Á 2022.

Thực tế ở giải lần này, U23 Việt Nam không nhận được nhiều kỳ vọng khi không sử dụng đội hình mạnh nhất với nhiều cầu thủ bận phục vụ cho CLB. Thêm vào đó, trong bối cảnh bị đại dịch Covid-19 tàn phá đội hình, ngay cả những người lạc quan nhất cũng không dám tin đoàn quân áo đỏ sẽ bước lên ngôi vô địch.

U23 Việt Nam vô địch
U23 Việt Nam vô địch giải U23 ĐNÁ 2022 vô cùng xứng đáng.

Song với ý chí, nghị lực kiên cường cùng niềm tự hào dân tộc, các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã lần lượt vượt qua vô vàn sóng gió để đến được bến bờ vinh quang. Đây thực sự là một chiến thắng xứng đáng cho các cầu thủ sau những cố gắng, hy sinh quên mình của họ trong suốt thời gian tham dự giải đấu tại Campuchia.

Trần Bảo Toàn sắm vai người hùng

Dù chỉ là cầu thủ được gọi bổ sung ở giải lần này sau những ảnh hưởng của Covid-19 tới đoàn quân áo đỏ nhưng Trần Bảo Toàn đã càng chơi càng hay và góp công lớn giúp U23 Việt Nam bước lên ngôi vương ở sân chơi Đông Nam Á.

Trần Bảo Toàn ghi bàn vào lưới Thái Lan
Trần Bảo Toàn (số 4) ghi bàn vào lưới U23 Thái Lan

Cầu thủ trưởng thành từ lớp năng khiếu HAGL được đánh giá cao từ khả năng đi bóng tốt, dứt điểm đa dạng, chạy chỗ thông minh cùng nền tảng thể lực dồi dào. Và chính sự xuất hiện của tiền vệ sinh năm 2000 đã giúp sức tấn công của đoàn quân áo đỏ được gia tăng đáng kể.

Sau những gì đã thể hiện, Bảo Toàn đã cho thấy tầm ảnh hưởng của mình ở đội U23. Và sẽ không bất ngờ nếu anh lọt vào đội hình của HLV Park Hang Seo ở kỳ SEA Games sắp tới.

Tuấn Hưng chơi xuất thần trước khung gỗ

Nếu như Trần Bảo Toàn là người đã mở ra chiến thắng cho U23 Việt Nam thì thủ thành Tuấn Hưng lại xuất sắc bảo vệ thành quả đó với một màn thể hiện suất sắc trước khung gỗ trong lần thứ 2 được ra sân bắt chính tại giải đấu lần này.

Ở phút thứ 25 của hiệp 1, NHM trên sân Morodok Techno đã phải ồ lên khi Tuấn Hưng có tình huống bay người xuất sắc đẩy bóng cứu thua cho U23 Việt Nam trong gang tấc sau cú dứt điểm về góc xa của Thanawat.

thủ thành Tuấn Hưng
Thủ thành Tuấn Hưng chơi hay trong trận chung kết U23 ĐNÁ

Sang hiệp 2, thủ thành trẻ SHB Đà Nẵng tiếp tục thi đấu như lên đồng với nỗ lực bay người cản phá cú sút phạt khó chịu của Sattawas ở cự ly 30m nhằm về góc cao. Nếu Tuấn Hưng không có sự tập trung ở pha bóng đó, rất có thể U23 Việt Nam đã để thủng lưới.

Với một màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong trận chung kết, Tuấn Hưng đã cho thấy anh sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng vị trí bắt chính ở U23 Việt Nam trong tương lai.

Nguyên Hoàng để lại dấu ấn

Võ Nguyên Hoàng chính là cái tên mới mà HLV Đinh Thế Nam sử dụng trong cuộc tái đấu U23 Thái Lan ở trận chung kết U23 ĐNÁ 2022. Cầu thủ này chính là 1 trong 4 gương mặt được bổ sung lần 2 cho đoàn quân áo đỏ sau liên tiếp những ca mắc Covid-19 trong đội.

Và trong trận chung kết vừa rồi, dù có tuổi đời khá trẻ nhưng chân sút sinh năm 2002 đã để lại rất nhiều dấu ấn trên hàng công U23 Việt Nam. Với một thể hình ấn tượng cùng chiều cao 1m80, tiền đạo Sài Gòn FC liên tiếp có những pha uy hiếp khung thành đối phương.

U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan Võ Nguyên Hoàng
Võ Nguyên Hoàng gây ấn tượng trên hàng tấn công U23 Việt Nam

Thậm chí Nguyên Hoàng còn có cơ hội rất ngon ăn ở giữa hiệp 2 sau đường chuyền thuận lợi của đồng đội Hồ Văn Cường. Song đáng tiếc là thủ môn Thái Lan đã chơi xuất sắc để ngăn bóng đi qua vạch vôi.

Dù không ghi bàn ở trận U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan nhưng Võ Nguyên Hoàng thực sự đã để lại nhiều ấn tượng trong 90 phút vừa qua. Và nếu được phát triển đúng hướng, đây chắc chắn sẽ là một chân sút rất triển vọng của bóng đá Việt Nam.

U23 Thái Lan sụt giảm sức mạnh vì mất người

So với màn so tài ở vòng bảng, rõ ràng ở trận này U23 Thái Lan đã thi đấu không thực sự tốt. Thực tế trước trận đấu này, Voi chiến đã phải nhận tin dữ khi có tới 6 cầu thủ của đội bóng này đã dương tính với Covid-19, đồng nghĩa với việc sẽ phải làm khán giả ở trận chung kết giải U23 Đông Nam Á 2022.

Những cầu thủ không thi đấu bên phía Thái Lan bao gồm: Teerasak Poeiphimai, Olaxson A Tamba, Niphitphon Wongpanya, Waris Choolthong, Chitipat Kaoeyos và Thawatchai Aocharrod. Trong số này, Teerasak chính là cái tên đáng chú ý nhất khi anh đang là chân sút chủ lực của Voi chiến.

U23 Thái Lan
U23 Thái Lan không có màn trình diễn tốt nhất do thiếu hụt lực lượng.

Tổn thất này rõ ràng ảnh hưởng không nhỏ tới lối đá của Thái Lan. Trái ngược lại, U23 Việt Nam có 7 cầu thủ hồi phục, trong đó 5 người có thể ra sân. Và chính điều này đã khiến người Thái không thể thực hiện tham vọng vô địch trước một đội bóng thi đấu kiên cường và bản lĩnh hơn. Dẫu vậy đây vẫn là một tập thể đáng gờm với đa phần đều là các cầu thủ của lứa U19.

HLV Đinh Thế Nam chỉ ra khó khăn lớn nhất trong chức vô địch U23 Đông Nam ÁHLV Đinh Thế Nam chỉ ra khó khăn lớn nhất trong chức vô địch U23 Đông Nam Á
Với tinh thần chiến đấu quả cảm, ĐT U23 Việt Nam đã lên ngôi vô địch giải đấu trong khu vực. Dưới đây là những chia sẻ của HLV Đinh Thế Nam sau trận.
Sao mai HAGL nói gì sau khi sắm vai người hùng cho U23 Việt Nam?Sao mai HAGL nói gì sau khi sắm vai người hùng cho U23 Việt Nam?
Người hùng Trần Bảo Toàn đã có những lời chia sẻ sau trận thắng trước U23 Thái Lan tại chung kết U23 Đông Nam Á 2002.

Tổng hợp: U23 Việt Nam 1-0 U23 Thái Lan (Chung kết U23 ĐNÁ 2022)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X