Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đi tìm đội hình ra sân của U23 Việt Nam?

Thứ Tư 20/10/2021 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khác với lứa Công Phượng, Quang Hải thì thế hệ cầu thủ U23 Việt Nam hiện tại vẫn còn chứa đựng nhiều bí ẩn. Vì thế hẳn là nhiều người hâm mộ cũng đang băn khoăn về đội hình thi đấu của các cầu thủ.

 

Khó khăn chờ đợi ông Park 

Sau khi lứa Công Phượng, Xuân Trường tạo tiếng vang khi được trình làng vào năm 2013, bóng đá trẻ Việt Nam đã ngày càng được quan tâm và đầu tư nhiều hơn. 

Song có một thực tế là sau lứa cầu thủ sinh năm 1995 của Công Phượng và lứa 1997 của Quang Hải thì hiện lứa cầu thủ sinh từ năm 1999 trở lại đây đang không được dư luận và giới truyền thông chú ý nhiều như trước. 

Điều này được lý giải phần là vì lứa cầu thủ này không có những ngôi sao thực sự nổi bật, phần vì kết quả thi đấu của họ ở giải trẻ cũng không thực sự tốt.

Nguyễn Hai Long U23 Việt Nam. Ảnh: VFF
HLV Park Hang Seo đang đối mặt với nhiều thách thức tại ĐT U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Tại giải vô địch U19 Đông Nam Á các năm 2017 và 2018, lứa cầu thủ này đều không vượt qua được vòng bảng. Thậm chí HLV Hoàng Anh Tuấn còn thẳng thắn nhận xét rằng thế hệ này có độ vênh không nhỏ về trình độ so với lứa Quang Hải. Ông cũng cho rằng họ thiếu những nhân tố giàu khả năng tạo ra đột biến kiểu như Công Phượng hay Quang Hải ngày trước.

Chính vì thế, khó khăn sẽ là không nhỏ với HLV Park Hang Seo khi ông lên dẫn dắt lứa cầu thủ U23 hiện tại. Tuy nhiên với những kinh nghiệm của mình, cùng sự giúp sức của các trợ thủ, nhà cầm quân Hàn Quốc cũng đã phần nào tạo dựng nên đội hình mà ông coi là ưng ý nhất. 

Cũng giống như ở ĐTQG, U23 Việt Nam được dự đoán sẽ tiếp tục xây dựng sơ đồ chiến thuật theo kiểu 3 trung vệ chơi giăng ngang, hai biên các hậu vệ sẽ nhiều thời điểm chơi nhô cao tấn công như tiền vệ cánh. 

Ở trận giao hữu với Kyrgyzstan vừa qua, U23 Việt Nam đã thử nghiệm sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 còn khá mới mẻ trong hiệp 1. Nhưng điều này nhanh chóng bộc lộ những hạn chế buộc BHL phải đưa đội về thi đấu với sơ đồ 5-4-1 quen thuộc, vốn đã tạo ra sự hiệu quả cao hơn trong cả tấn công và phòng ngự.

 

Dự đoán đội hình ra sân của U23 Việt Nam 

Về đội hình U23 Việt Nam sắp tới, nhiều khả năng suất bắt chính ở vị trí thủ môn sẽ thuộc về Nguyễn Văn Toản mặc dù Quan Văn Chuẩn đã thi đấu khá hay trong các trận đấu vừa qua. Với kinh nghiệm trận mạc dạn dày hơn, Văn Toản đang được đánh giá cao hơn Văn Chuẩn. 

Chưa kể là thủ thành Hải Phòng FC cũng được xem là cái tên sẽ kế thừa vị trí bắt chính trước khung gỗ tuyển Việt Nam của Văn Lâm và Tấn Trường trong tương lai.

Với cách bố trí đội hình thi đấu trong hai trận giao hữu vừa qua, có thể bộ ba trung vệ của U23 Việt Nam sẽ gồm các cái tên Nguyễn Thanh Bình, Đặng Văn Tới và Bùi Hoàng Việt Anh. Đá hậu vệ cánh phải sẽ là Văn Xuân trong khi cánh trái thuộc về Mai Sỹ Hoàng. 

Đội hình ra sân dự kiến của U23 Việt Nam
Đội hình ra sân dự kiến của U23 Việt Nam

Ở tuyến giữa, Hai Long chắc chắn sẽ là cái tên không thể thiếu khi liên tiếp xuất hiện trong đội hình xuất phát của U23 Việt Nam trước Tajikistan và Kyrgyzstan vừa qua. Thi đấu bên cạnh anh có thể là tiền vệ Lý Công Hoàng Anh cũng có thể góp mặt. Hữu Thắng cũng có thể được sử dụng thay Hoàng Anh nếu tiền vệ Viettel thể hiện phong độ cao trong thời gian tới. 

Trên hàng công, tiền đạo Lê Xuân Tú có thể đá cao nhất trong khi Trần Văn Đạt và Bảo Toàn sẽ chơi tiền đạo cánh. Cả hai đều đã cho thấy sự ấn tượng nhờ kỹ thuật và sự khéo léo của mình, và nhiều khả năng sẽ được ông Park sử dụng từ đầu để tạo sự đột biến.

Nhìn chung, với nhiều gương mặt còn khá mới và ít có cơ hội thể hiện tại V-League, HLV Park Hang Seo đang đối mặt với rất nhiều khó khăn trong việc tạo nên một tập thể U23 Việt Nam tinh nhuệ.

Ở hiệp 1 trận gặp U23 Tajikistan vừa qua, có thể thấy đoàn quân áo đỏ đã tỏ ra bối rối và để lộ nhiều sơ hở khi đối phương chủ động cầm bóng tấn công. Trước lối chơi áp sát, không ngại va chạm của Tajikistan, khi đó các cầu thủ U23 Việt Nam đã chơi khá lúng túng, hay để mất bóng trước sự tranh chấp quyết liệt của đối thủ. 

Đó là lý do họ không tạo được nhiều cơ hội ăn bàn trước đối thủ. Và nếu không có sự  xuất sắc của thủ môn Văn Chuẩn (có 2 tình huống bay người cản phá chuẩn xác các pha dứt điểm của Safarov và đội trưởng Panshanbe) thì U23 Việt Nam có lẽ đã để thủng lưới trước. 

Nhìn chung là thầy Park sẽ còn nhiều việc phải làm để giúp U23 Việt Nam trở nên hoàn hảo nhất. Vòng loại U23 châu Á 2022 có thể sẽ không mang tới nhiều thách thức cho các cầu thủ, nên họ sẽ cần nhiều trận đấu giao hữu hơn với các đội bóng mạnh hơn để hoàn thiện mình, trước khi hướng tới sân chơi U23 châu lục vào mùa hè sang năm.

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại Vòng loại U23 châu Á 2022
Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại Vòng loại U23 châu Á 2022

 

 

VFF thông báo về chấn thương của Hai Long và Văn ToảnVFF thông báo về chấn thương của Hai Long và Văn Toản
Theo VFF, chấn thương của hai cầu thủ trụ cột đội U23 là Nguyễn Hai Long và Nguyễn Văn Toản không quá nghiêm trọng. Cả hai đều kịp tham dự Vòng loại U23 châu Á...
Indonesia đánh bại đối thủ từng cầm hòa U23 Việt NamIndonesia đánh bại đối thủ từng cầm hòa U23 Việt Nam
Trong trận đấu giao hữu vừa kết thúc tối 19/10, ĐT U23 Indonesia đã giành thắng lợi trước U23 Tajikistan, đội bóng từng có trận hòa 1-1 với U23 Việt Nam ít...
Trọng tài Việt Nam được AFC giao nhiệm vụ đặc biệtTrọng tài Việt Nam được AFC giao nhiệm vụ đặc biệt
Trọng tài Ngô Duy Lân được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) bổ nhiệm tham gia điều hành tại bảng H vòng loại U23 châu Á 2022.
Trần Văn Đạt - Sao U23 lập cú đúp trước U23 Kyrgyzstan là ai?Trần Văn Đạt - Sao U23 lập cú đúp trước U23 Kyrgyzstan là ai?
Chiến thắng đậm đà của U23 Việt Nam trước U23 Kyrgyzstan có sự góp công lớn của Trần Văn Đạt với cú đúp bàn thắng.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X