Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Chờ thầy Park "đọc lệnh"

Thứ Ba 02/11/2021 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người hâm mộ đang rất trông chờ vào màn trình diễn của U23 Việt Nam trước Myanmar chiều nay. Và kết quả của trận đấu này hẳn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tài cầm quân của HLV Park Hang Seo.

 

U23 Việt Nam cần giữ sự thận trọng 

Vào chiều nay 2/11, ĐT U23 Việt Nam sẽ bước vào lượt đấu cuối tại vòng loại U23 châu Á 2022 gặp đối thủ trong khu vực ĐNÁ, U23 Myanmar. Dựa theo kết quả của các bảng khác, chỉ cần có được từ 1 điểm trở lên ở trận này, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chính thức đi tiếp.

Nhưng hẳn là không ai trong số các thành viên của U23 Việt Nam muốn giành một kết quả hòa ở trận này. Vì nó cũng chẳng khác nào một thất bại của họ khi đối phương chỉ là một U23 Myanmar bị đánh giá thấp hơn. Thay vào đó, họ sẽ phải tấn công để giành 3 điểm.

HLV Park Hang Seo yêu cầu các học trò dồn sức đánh bại U23 Myanmar
NHM đang trông chờ HLV Park Hang Seo trổ tài trước U23 Myanmar

Sau màn ra quân kém thuyết phục trước U23 Đài Bắc Trung Hoa, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã phải nhận không ít lời chỉ trích. Nó đến từ lối chơi rời rạc, bế tắc của đoàn quân áo đỏ trước đối thủ. Ngay cả nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng phải thừa nhận sự thất vọng với màn trình diễn của các học trò.

Vì thế vào lúc này, các cầu thủ U23 Việt Nam có lẽ đang rất khát khao được ra sân thể hiện, được bộc lộ hết những phẩm chất của mình, để qua đó dần lấy lại hình ảnh trong mắt người hâm mộ. Song chắc chắn một điều là họ sẽ không được phép xem thường đối thủ, nhất là thành tích đối đầu hai bên lại nghiêng về phía U23 Myanmar. 

Trong 5 trận đấu trước đây tại SEA Games, các lứa U23 Việt Nam chỉ thắng 1 và đã thua 3 trước Myanmar, mà lần gặp nhau gần nhất chính là trận thua cay đắng ở bán kết môn bóng đá nam tại SEA Games 2015. 

Đối đầu U23 Việt Nam vs U23 Myanmar
Đối đầu U23 Việt Nam vs U23 Myanmar trước đây.

Nếu tính thêm cả trận thua của lứa Văn Quyết, Mạc Hồng Quân tại vòng loại U22 châu Á 2013 thì bóng đá Việt Nam đã 4 lần phải 'phất cờ trắng' trước Myanmar trong khuôn khổ các giải đấu chính thức của lứa U22/U23. Đó là minh chứng cho thấy sự khó chịu của đối thủ này.

Và có lẽ cũng đã tìm hiểu về các thất bại của U23 Việt Nam trong quá khứ, nên HLV Park Hang Seo đã giữ được sự thận trọng ở màn so tài sắp tới. Mặc dù trong thâm tâm ông cũng rất muốn các học trò sớm 'giải quyết' đối thủ ngay trong hai hiệp đấu chính thức.

 

Chờ HLV Park Hang Seo trổ tài

Chia sẻ trong buổi tập gần đây, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã đưa ra lời căn dặn dành cho các học trò: "Tính tổ chức vận hành sơ đồ chiến thuật của họ tương đối đảm bảo nên U23 Việt Nam không được phép nóng vội tấn công, mà cần sự kiên trì trong việc vận hành lối chơi".

Bên cạnh đó, thầy Park cũng đánh giá U23 Myanmar có thể lực tốt và thi đấu không ngại va chạm, nên ông cũng cảnh báo học trò phải cảnh giác để không bị cuốn vào cuộc đua thể lực với đối thủ.

HLV Park Hang Seo đi tìm niềm vui ở đội U23
HLV Park Hang Seo đã yêu cầu các học trò chơi thận trọng.

Sự thận trọng của thầy Park cũng là điều dễ hiểu bởi trận đấu tại sân Dolen Omurzakov chiều nay chiều nay được dự báo sẽ diễn ra rất căng thẳng và kịch tính, bởi đội thua gần như sẽ bị loại. 

Chính vì thế, Myanmar chắc chắn sẽ chơi một trận đấu trên 100% phong độ trước Việt Nam và chỉ một sai lầm nhỏ cũng đủ khiến thầy trò Park Hang Seo phải trả giá rất đắt.

Để chơi tốt và tránh một kết cục không mong đợi vào chiều nay, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ phải cải thiện rất nhiều vấn đề, từ con người cho tới chiến thuật. Và là người đứng đầu, hẳn là thầy Park cũng biết rõ U23 Việt Nam đang thiếu gì và yếu ở điểm gì.

Với chia sẻ vừa rồi, gần như thầy Park sẽ yêu cầu các học trò tiếp cận trận đấu này với một sự thận trọng, tập trung cao độ, đá thăm dò 'biết mình, biết người'. Rõ ràng ĐT U23 Việt Nam sẽ không thể dâng quá cao trong bối cảnh khả năng tổ chức của hàng tiền vệ và tuyến dưới vẫn chưa được như kỳ vọng. 

Trước Đài Bắc Trung Hoa, dàn sao U23 Việt Nam đã thể hiện một lối chơi rời rạc, ít có những pha phối hợp hiệu quả và chuyền sai địa chỉ rất nhiều. Và nếu điều này tiếp tục lặp lại, họ chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trước một U23 Myanmar sở hữu lối đá giàu tốc độ. 

Chỉnh lại tuyến giữa, thắt chặt hàng thủ và cải thiện khả năng săn bàn của hàng công, đó sẽ là những đầu việc mà HLV Park Hang Seo sẽ phải bố trí nhân sự thật tốt để thực hiện. Từ trước tới nay, nhà cầm quân Hàn Quốc vẫn tỏ ra mát tay trong việc dùng người. Và hãy cùng chờ xem lần 'đọc lệnh' này của thầy Park sẽ như thế nào.

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Myanmar (17h00 ngày 2/11): Lấy lại phong độNhận định U23 Việt Nam vs U23 Myanmar (17h00 ngày 2/11): Lấy lại phong độ
Đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã thi đấu không thực sự ấn tượng trong trận ra quân với Đài Loan. Và rõ ràng họ cần cải thiện điều này để hướng tới chiến...
HLV Park Hang Seo không muốn U23 Việt Nam cầm hoà MyanmarHLV Park Hang Seo không muốn U23 Việt Nam cầm hoà Myanmar
Bước vào trận đấu cuối cùng vòng bảng U23 châu Á đối đầu với U23 Myanmar, HLV Park Hang Seo và học trò đã có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

 


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X