Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ đầu tiên của U23 Việt Nam lỡ trận chung kết với U23 Thái Lan

Thứ Sáu 25/02/2022 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ Trần Quang Thịnh dương tính với COVID-19 và sẽ vắng mặt trong trận chung kết giữa U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan.

U23 Việt Nam mất Quang Thịnh ở chung kết U23 Đông Nam Á

Quang Thịnh là cầu thủ duy nhất ở U23 Việt Nam đá đủ ba trận đấu với U23 Singapore, U23 Thái Lan và U23 Timor Leste. Hậu vệ của CLB Công an nhân dân thi đấu rất chắc chắn và ổn định nơi hàng thủ của U23 Việt Nam. Trong trận bán kết, chính hậu vệ mang áo số 3 thực hiện thành công quả penalty đầu tiên mở ra chiến thắng đầy cảm xúc cho U23 Việt Nam.

Tuy vậy, Quang Thịnh sẽ bỏ lỡ trận chung kết mà hậu vệ này mong chờ bấy lâu. Kết quả xét nghiệm nhanh COVID-19 sáng ngày 25/2 cho biết cầu thủ đang khoác áo CAND đã dương tính với virus. Điều đó đồng nghĩa với việc Quang Thịnh sẽ phải nhờ đồng đội thi đấu thay phần của mình trong trận chung kết.

Hy vọng vẫn còn với hậu vệ của U23 Việt Nam nếu kết quả xét nghiệm RT-PCR cho kết quả âm tính. Tuy vậy, có lẽ ở thời điểm này Quang Thịnh đã chuẩn bị tinh thần cổ vũ cho đồng đội từ phòng cách ly trong khách sạn, như cách đồng đội Dụng Quang Nho đã làm trong trận bán kết.

Quang Thịnh
Quang Thịnh có nguy cơ vắng mặt trong trận chung kết vì COVID-19

Thiếu vắng Quang Thịnh sẽ là tổn thất lớn với U23 Việt Nam trong trận chung kết. Màn trình diễn của hậu vệ này ở ba trận đấu đã qua của U23 Việt Nam là rất thuyết phục. Không chỉ đáp ứng những yêu cầu về phòng ngự mà Quang Thịnh còn đóng góp không nhỏ cho mặt trận tấn công.

Chưa kể, nếu Quang Thịnh vắng mặt, HLV Đinh Thế Nam chỉ còn hai trung vệ là Anh Việt và Khắc Lương, trong đó Anh Việt bị đau khi trận đấu với U23 Timor Leste mới qua quá nửa và phải rời sân nhường chỗ cho Khắc Lương. Trước nỗi lo thiếu vắng nhân sự, VFF đã gửi đề xuất tới BTC về việc bổ sung quân số dự phòng. 

May mắn là lúc này 4 cầu thủ khác của U23 Việt Nam, trong đó có thủ quân Dụng Quang Nho đã cho kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 sau khi làm xét nghiệm nhanh. Nếu xét nghiệm PCR cũng cho kết quả âm tính, U23 Việt Nam sẽ được bổ sung thêm những cá nhân quan trọng.

VFF đề xuất bổ sung thêm cầu thủ cho U23 Việt NamVFF đề xuất bổ sung thêm cầu thủ cho U23 Việt Nam
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đề xuất với AFF để cho phép U23 Việt Nam bổ sung thêm cầu thủ trong trận chung kết gặp U23 Thái Lan.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X