Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Trung Quốc: "Sẽ là một sự sỉ nhục nếu lại thua Việt Nam"

Thứ Năm 03/03/2022 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Truyền thông Trung Quốc đang tạo ra một sự khích tướng lớn dành cho đội U23 nước này trước màn so tài với U23 Việt Nam tại giải giao hữu Dubai U23 Cup sắp tới.

Sau màn so tài giữa ĐT Việt Nam và Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 hồi đầu tháng 2 vừa qua, đội U23 của hai nước sẽ tiếp tục gặp nhau ở giải giao hữu Dubai U23 Cup sẽ khởi tranh tại UAE từ ngày 23/3 tới đây.

Theo lịch thi đấu, trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 26/3. Đây chắc chắn sẽ là một trận cầu rất đáng chờ đợi với NHM bóng đá hai nước. Và trước cuộc đọ sức này, giới truyền thông Trung Quốc đã có những bài viết để khích lệ tinh thần thi đấu của đội nhà.

HLV Jankovic U23 Trung Quốc
ĐT U23 Trung Quốc của HLV Jankovic được yêu cầu phải đánh bại U23 Việt Nam

Tờ Sina nhận định: "Nếu để thua U23 Việt Nam, bóng đá Trung Quốc sẽ phải nhận liền hai thất bại trước Việt Nam chỉ trong vòng chưa đầy hai tháng, đây sẽ là sự sỉ nhục lớn lao với bóng đá nước nhà. Bằng mọi giá, các cầu thủ trẻ Trung Quốc phải đánh bại Việt Nam, nếu không sẽ đâm đầu xuống vực".

Theo nhận định của Sina, U23 Trung Quốc rất khó giành 3 điểm trước chủ nhà UAE ở lượt trận đầu. Do vậy thầy trò HLV Jankovic sẽ phải dốc toàn lực để đánh bại U23 Việt Nam. Điều này vừa để tránh một giải đấu thất bại ê chề, vừa để gỡ gạc thể diện sau trận thua 1-3 của các đàn anh trên sân Mỹ Đình hồi đầu tháng 2 vừa qua.

Cũng đề cập tới chuyện này, tờ Red Star News (Trung Quốc) viết: "Tuyển Trung Quốc thất bại 1-3 trước Việt Nam ở ngày đầu tiên của năm mới. Vì vậy, nếu U23 tiếp tục thất bại thì làn sóng chỉ trích sẽ ngày càng mạnh mẽ hơn. Liệu U23 có thể rửa hết những xấu hổ cho các đàn anh hay không?".

Dubai U23 Cup 2022 sẽ khởi tranh tại UAE với 10 đội tuyển tham dự gồm: Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc, Saudi Arabia, Uzbekistan, Iraq, Qatar, Thái Lan, Croatia và chủ nhà UAE. Dựa theo kết quả bốc thăm, Việt Nam sẽ gặp Iraq ngày 23/3 và Trung Quốc ngày 26/3. Thành tích thi đấu ở hai trận đấu này sẽ là căn cứ để BTC chia cặp đá trận thứ 3.

NHM có nguy cơ không được theo dõi U23 Việt Nam thi đấu tại UAENHM có nguy cơ không được theo dõi U23 Việt Nam thi đấu tại UAE
Trước việc nước chủ nhà đưa ra mức giá bản quyền truyền hình của giải U23 quốc tế Dubai quá cao, điều này đã đặt ra thách thức với các nhà đài tại Việt Nam.
Lộ diện người dẫn dắt U23 Việt Nam đấu Trung Quốc ở Dubai CupLộ diện người dẫn dắt U23 Việt Nam đấu Trung Quốc ở Dubai Cup
Đích thân HLV Park Hang Seo sẽ dẫn dắt đội U23 Việt Nam tham dự giải đấu Dubai Cup 2022 diễn ra ở Dubai (UAE) diễn ra vào cuối tháng này.
Sao trẻ U23 Việt Nam bất ngờ đánh tiếng với HLV Park Hang SeoSao trẻ U23 Việt Nam bất ngờ đánh tiếng với HLV Park Hang Seo
Chia sẻ sau chức vô địch U23 Đông Nam Á 2022, trung vệ Trần Quang Thịnh đã không giấu tham vọng sẽ ghi điểm và được HLV Park Hang Seo triệu tập tham dự SEA...
HLV U23 Việt Nam tiến cử cầu thủ dự SEA Games 31 cho ông Park Hang SeoHLV U23 Việt Nam tiến cử cầu thủ dự SEA Games 31 cho ông Park Hang Seo
Sau khi cùng U23 Việt Nam giành chức vô địch U23 Đông Nam Á, HLV Đinh Thế Nam đã tiến cử một số cầu thủ để ông Park Hang Seo có thể lựa chọn cho SEA Games 31.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X