Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau khi chốt danh sách U23 Việt Nam

Thứ Tư 20/03/2019 12:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối qua (19/3), thầy Park đã chốt danh sách U23 Việt Nam tham dự vòng loại châu Á. Hãy cùng bongda24h tìm hiểu kẻ thắng người thua với quyết định này của Park Hang Seo.
 

Người thất bại: Phan Thanh Hậu
 

Một trong những sự đáng tiếc lớn nhất trong danh sách triệu tập lần này, tiền vệ Phan Thanh Hậu tiếp tục bị HLV Park Hang Seo ngó lơ. Có lẽ, bản thân cầu thủ đang khoác áo HAGL là người thất vọng hơn ai hết, khi chỉ mới vài năm trước anh lọt Top 40 cầu thủ trẻ triển vọng nhất của thế giới, do tờ Guardian bình chọn.
 
Từ việc trở thành 1 trong 5 cái tên tiềm năng nhất của châu Á, giờ đây Thanh Hậu còn không chắc suất đá chính tại U22 Đông Nam Á vừa rồi, và giờ tiếp tục ngồi ngoài nhìn các đồng đội tham dự vòng loại U23 châu Á. Có phẩm chất, kỹ năng, nhưng dường như vấn đề thể lực luôn là rào cản để cầu thủ này phát triển đúng với khả năng vốn có của mình.

Chốt danh sách U23 Việt Nam Ai là người chiến thắng hình ảnh

Phan Thanh Hậu tiếp tục bị phớt lờ tại U23 Việt Nam

 


Người thất bại: Ngô Tùng Quốc

 

Trong chiến thuật của U23 Việt Nam, hay chính xác là của HLV Park Hang Seo, vị trí cầu thủ chạy cánh luôn đóng vai trò tối quan trọng. Đó là lý do chiến lược gia người Hàn Quốc mỏi mắt mới tìm được Trọng Hoàng, và giúp cầu thủ này toả sáng rực rỡ ở độ tuổi tưởng như đã xế chiều. Tương tự, những Vũ Văn Thanh hay Đoàn Văn Hậu cũng rất được ông Park tin tưởng, và nhiều người cũng kỳ vọng vào Ngô Tùng Quốc – hậu vệ mới gia nhập TP. HCM như vậy.
 
Được các chuyên gia đánh giá cao có thể trở thành hậu vệ phải số 1 của đội trẻ Việt Nam, nhưng Tùng Quốc đã phải nói lời chia tay tại vòng loại U23 châu Á, đơn thuần vì vấn đề chuyên môn và khả năng hoà nhập. Thay vào đó, ông Park đặt niềm tin vào những Thanh Thịnh hay Tấn Tài còn hơn (người hậu vệ trái, người chuyên gia đá trung vệ), và đó quả là nỗi thất vọng lớn với Tùng Quốc.
 
Có lẽ, phát ngôn cho rằng U23 Thái Lan nhỉnh hơn U23 Việt Nam đã làm hại cầu thủ này. Nhưng với độ tuổi còn rất trẻ, Ngô Tùng Quốc hoàn toàn có khả năng tiếp tục phát triển, và hy vọng sớm được tin tưởng. Bởi mới đầu năm nay, chính HLV Park đã triệu tập cầu thủ này lên ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho Asian Cup.

Ngo Tung Quoc khong the tap cung ca doi ma phai ra tap rieng tai phong gym.

Ngô Tùng Quốc dù rất tiềm năng nhưng cũng không được lựa chọn


Người thất bại: Nguyễn Tiến Linh
 

Trái với những trường hợp khác bị loại chủ yếu vì vấn đề chuyên môn, có lẽ Tiến Linh là cái tên đáng tiếc nhất của thầy Park, bởi anh phải ở nhà do chưa bình phục chấn thương. Trong buổi tập mới nhất, chân sút Bình Dương đã có thể tập luyện cùng toàn đội, nhưng tiến trình hồi phục của Tiến Linh vẫn rất chậm, và chắc chắn không thể tham dự 3 trận đấu tới đây.
 
Chia sẻ về cảm giác bị loại, Tiến Linh thừa nhận đã quá quen với điều đó. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để sao trẻ tập trung điều trị dứt điểm chấn thương của mình, nhanh chóng bình phục và hy vọng vào những cơ hội trong tương lai – gần nhất là SEA Games 30, cũng như VCK U23 châu Á (trong trường hợp U23 Việt Nam giành vé).
 
Theo tiet lo tu bac si doi tuyen, Tien Linh co le can khoang 1 tuan de binh phuc chan thuong.

Tiến Linh cần thời gian để bình phục chấn thương. 


Người chiến thắng: Hà Đức Chinh

 

Song song với việc vua phá lưới nội V-League 2018 bị loại, có lẽ cái tên vui mừng nhất vào thời điểm này là Đức Chinh. Phải nói rằng, chân sút SHB Đà Nẵng bị nghi ngờ lớn về khả năng săn bàn – phẩm chất quan trọng nhất của một tiền đạo. Nhưng giờ, anh với “thâm niên” làm việc cùng HLV Park cùng kinh nghiệm chinh chiến quốc tế, chắc chắn sẽ là sự lựa chọn số 1 trên hàng tiền đạo.
 
Ở những giải đấu trước, Hà Đức Chinh vốn chỉ được coi là một phương án dự phòng và chỉ được sử dụng ở những thời điểm thích hợp. Vậy nên, thành tích… 1 năm/1 bàn có lẽ không ảnh hưởng gì lắm. Nhưng giờ, “Chinh đen” cần phải học cách trưởng thành và chứng tỏ khả năng của mình, đáp ứng lại niềm hy vọng của người hâm mộ.

Ha Duc Chinh tap luyen hang hai trong ngay duoc thay Park bao ve.

Hà Đức Chinh cần chứng tỏ những phẩm chất của mình


Người chiến thắng: Bùi Tiến Dụng

 

Với việc Lương Hoàng Nam cũng bị loại khỏi danh sách cuối cùng, vị trí tiền vệ trung tâm của ĐT U23 Việt Nam chỉ còn 4 cái tên là Thái Quý, Thanh Sơn, Việt Hưng và Tiến Dụng. Điều đó có nghĩa, sẽ có nhiều cơ hội để tiền vệ đang khoác áo SHB Đà Nẵng ra sân, cho dù trước đó, anh bị đánh giá là một trong những cái tên có thể bị loại.
 
Trên thực tế, dù đã cùng HLV Park Hang Seo chinh chiến tại vòng chung kết U23 châu Á lần trước, nhưng phong độ hiện giờ của Tiến Dụng không còn xuất sắc. Ở giải U22 Đông Nam Á vừa qua, cầu thủ này bị tước băng đội trưởng vào tay Trần Thanh Sơn. Anh cũng được HLV Quốc Tuấn liên tục trao cơ hội, nhưng đều không tận dụng được và bị thay ra sớm. Bởi vậy, việc được tin tưởng ở giải đấu sắp tới là cơ hội để Tiến Dụng chứng tỏ mình.

Bui Tien Dung U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan

Bùi Tiến Dụng cần phải nỗ lực rất nhiều dù được lựa chọn


Người chiến thắng: Trần Danh Trung

 

Tiến Linh bị loại, trong khi Đức Chinh hay Thanh Bình là những trung phong cắm, có thể nói cơ hội để “hotboy” Danh Trung thi đấu chưa bao giờ lớn đến vậy. Từ một cái tên tiềm năng, cầu thủ sinh năm 2000 đã toả sáng tại U22 Đông Nam Á trên đất Campuchia với 3 bàn thắng, qua đó lọt vào mắt xanh của thầy Park.
 
Danh Trung cho thấy khả năng săn bàn và chọn vị trí rất tốt của mình, và có thể coi là bất ngờ khi cầu thủ này được ở lại trong danh sách cuối cùng. Với việc một suất đá chính chắc chắn thuộc về Quang Hải, cầu thủ của Huế hoàn toàn có thể cạnh tranh vị trí với Lê Xuân Tú bên hành lang cánh trái.

Danh Trung Hoang Nam

Danh Trung đang trải qua quãng thời gian thăng hoa



Danh sách U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2020:

 

Thủ môn (3): Bùi Tiến Dũng (Hà Nội), Phan Văn Biểu (Đà Nẵng), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng).

 

Hậu vệ (9): Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng (Hà Nội), Mạc Đức Việt Anh, Đỗ Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Đức Chiến (Viettel), Hồ Tấn Tài (B.Bình Dương), Nguyễn Văn Đạt (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam).

 

Tiền vệ (7): Nguyễn Quang Hải, Trương Văn Thái Quý (Hà Nội), Trần Thanh Sơn, Triệu Việt Hưng (HAGL), Bùi Tiến Dụng (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Lê Văn Xuân (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh).

 

Tiền đạo (4): Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng); Trần Danh Trung (Huế), Đinh Thanh Bình (Viettel), Lê Xuân Tú (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh).


VIDEO: ĐT U23 Việt Nam gấp rút tập luyện trong ngày 19/3
Hôm nay, ĐT U23 Việt Nam tiếp tục tập luyện trong không khí khẩn trương trước thềm vòng loại châu Á. Hãy cùng theo dõi bầu không khí trong buổi tập của thầy...
VIDEO: Tấn Sinh thừa nhận chiến thuật của thầy Park rất khó thích nghi
Trong buổi tập chiều nay 19/3, cầu thủ trẻ Huỳnh Tấn Sinh trả lời phỏng vấn và khẳng định sự khó khăn về mặt chiến thuật 3 trung vệ.
Tiến Linh nói gì sau khi bị loại khỏi danh sách U23 Việt Nam?
Được đánh giá cao nhất trong những tiền đạo hiện có tại ĐT U23 Việt Nam, tuy nhiên trung phong của Bình Dương đã phải ở nhà. Dưới đây là những lời Tiến Linh...
Nguyệt Anh - TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X