Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Xin lỗi Thái Lan. Ở Đông Nam Á, Việt Nam là số 1!

Thứ Tư 27/03/2019 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giữa những nghi ngờ và cả sự thất vọng, thầy trò Park Hang Seo – ĐT U23 Việt Nam chứng tỏ vị thế và sức mạnh của mình, khi thuyết phục giành vé tiến vào VCK U23 châu Á.
 

Cái cúi đầu của người Thái

 

Một tháng trước tại giải U22 Đông Nam Á, các cầu thủ trẻ Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Quốc Tuấn cầm hoà Thái Lan, cùng bắt tay nhau đi tiếp. Sau trận, HLV Alexandre Gama dè bỉu: “Các bạn cầm nhiều bóng hơn, nhưng có ghi bàn không? Để giành chiến thắng trận đấu, điều quan trọng là phải có bàn thắng.”
 
Một tuần trước, Thái Lan đến Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á, với tinh thần giao lưu cho vui. Nhưng ông Gama tiếp tục đặt mục tiêu nhuộm xanh Mỹ Đình: “Giải trước, chúng tôi không có lực lượng mạnh nhất, nhưng giờ thì khác rồi. Thái Lan đặt mục tiêu toàn thắng tại vòng bảng.”

Hôm nay, Thái Lan thua tan nát 0-4, như minh chứng cho câu nói: “Gáy sớm ăn gì”.

Huỷ diệt người Thái, ĐT U23 Việt Nam chứng tỏ vị thế tại ĐNA hình ảnh

Cái cúi đầu của HLV Alexandre Gama


Thừa nhận quá tự tin trước cuộc đối đầu này, HLV người Brazil đã thua sấp mặt dù nắm trong tay mọi lợi thế (chỉ trừ mỗi sân nhà). Từ hiệu số cao hơn (+12 so với +7 của Việt Nam), lực lượng dày hơn (dễ xoay tua đội hình), thể lực tốt hơn (cho nhiều trụ cột nghỉ trước Brunei), tinh thần thoải mái hơn (thắng hay thua chẳng sao). Nhưng kết quả thì như trời và vực.
 
Chân sút Supachai – đồng đội Xuân Trường tại Buriram, người được đánh giá rất cao với 5 bàn thắng sau 2 trận. Nhưng trước Việt Nam, tất cả những gì tiền đạo số 9 này làm được chỉ là chiếc thẻ đỏ thô thiển, sau khi tiện tay vung cùi chỏ vào Đình Trọng. 
 
Năm ngoái, khi thầy trò Park Hang Seo có liên tiếp những giải đấu thành công, ĐT Thái Lan từ mọi cấp độ đều thất bại nhục nhã, và có giải còn không qua nổi vòng bảng. So sánh thành công 2 ĐT, Việt Nam hơn về mọi mặt, vượt qua nỗi ám ảnh ngay cả khi không cần thắng Thái Lan. Nhưng nhiều người vẫn cho rằng, cần phải thắng đối đầu, đó mới là thước đo chính xác nhất.
 
Hôm nay, sau màn huỷ diệt 4-0 tại Mỹ Đình, ông Park tự tin tuyên bố “Từ giờ, chúng ta không phải sợ người Thái”.

Thu mon U23 Thai Lan vs U23 Viet Nam

Thất bại tan nát tại Mỹ Đình

 


Ngả mũ trước HLV Park Hang Seo

 

Lên tiếng ca ngợi những màn trình diễn cùng sự biến ảo của Thái Lan trước trận – thầy Park thừa nhận lối chơi của đội bóng này rất khó kiểm soát. Trước Indo, họ chơi 3 trung vệ. Với Brunei, chuyển sang sơ đồ 4 hậu vệ. Trong khi đó, U23 Việt Nam thực chất không còn người để đá, bởi những cái tên hay nhất đều đã có mặt trên sân.
 
Nhưng ngay cả như vậy, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn biết cách “lấy tĩnh chế động”, tiếp tục đặt niềm tin vào những con người như vậy, nhưng lối chơi thì hoàn toàn khác biệt. Vẫn bình rượu đấy, nhưng hương vị bên trong đã thay đổi. Từ 3-4-3, ông Park xoay sang 3-5-2 với thêm một tiền vệ trung tâm. Nghĩa là y chang sơ đồ của Thái. Quá dị!

HLV Park Hang Seo chia se sau tran thang U23 Thai Lan

Thêm một lần, HLV Park Hang Seo chứng tỏ sự cao tay


Cùng với đó, sơ đồ 2 tiền đạo cũng đem tới điều kiện thuận lợi cho những đường chuyền của Quang Hải. Trong vai trò kiến tạo, đội trưởng U23 Việt Nam rất dễ đá, khi trước mặt anh là 2 tiền đạo sẵn sàng di chuyển là Đức Chinh và Hoàng Đức. Cộng thêm việc Thái Lan thiếu người, Quang Hải có rất nhiều khoảng trống để vùng vẫy, góp phần huỷ diệt đối thủ lớn tại khu vực.
 
Cùng với chiến thuật cao siêu, sự tự tin của các cầu thủ đóng vai trò lớn trong chiến thắng này. Thái Quý sau khi bị thay ra ở trận trước, tiếp tục được tin tưởng và đã có trận đấu tốt, đem đến sự chắc chắn cho tuyến giữa. Đình Trọng vốn chỉ được lên kế hoạch chơi 60 phút, đã nín đau để thi đấu trọn vẹn và trở thành điểm tựa của toàn đội.
 
Trần Thanh Sơn lần đầu ra sân ở giải đấu, tạo điểm nhấn bằng cú ra chân không thể cản phá. Ngoài ra, sao trẻ sinh năm 2000 – Trần Danh Trung tiếp tục được trao cơ hội. Tất cả những điều đó, bên cạnh tỷ số 4-0, là những nét tích cực mà ông Park tạo ra trong trận này.

Thanh Chung U23 Viet Nam vs U23 Thai Lan

ĐT U23 Việt Nam chứng tỏ vị thế với màn huỷ diệt người Thái


Trước trận, rất nhiều chuyên gia vạch ra hàng loạt thuyết âm mưu, khả năng và số phận của U23 Việt Nam. Rằng nếu hoà thì chúng ta ở đâu, nếu thua thì còn cơ hội nào không, phải cổ vũ Brunei thắng Indo luôn hay như thế nào.
 
Nhưng chẳng cần tính toán làm chi cho đau đầu, chẳng cần làm fan phong trào bất cứ đội bóng nào khác, ĐT U23 Việt Nam chứng tỏ vị thế với chiến thắng huỷ diệt, qua đó đường hoàng giành vé đi VCK U23 châu Á với ngôi nhất bảng.
 
Và Thái Lan liệu còn thắc mắc ai là vua Đông Nam Á nữa hay không?
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X