Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Xin chào vòng chung kết U23 châu Á, Việt Nam tới đây!

Thứ Ba 26/03/2019 22:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù bị đánh giá có phần lép vế hơn, nhưng thầy trò Park Hang Seo đã có chiến thắng cực kỳ thuyết phục. Dưới đây là những điểm nhấn U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan.
 

3-5-2 đối chiến
 

Trước trận đấu này, những nghi ngại về tình hình lực lượng liên tục được HLV người Hàn Quốc đề cập đến. Và ngay trong trận cuối cùng trước đối thủ quan trọng nhất, Park Hang Seo gần như vẫn giữ nguyên những cái tên tốt nhất có thể trên sân. Điều ông thay đổi, chỉ là sơ đồ đội hình, khi chuyển từ 3-4-3 sang 3-5-2.
 
Đây thực chất là phương án nhằm hạn chế sự nguy hiểm của Thái Lan, với tăng cường 3 tiền vệ nơi giữa sân. Cùng với đó, sơ đồ 2 tiền đạo cũng đem tới điều kiện thuận lợi cho những đường chuyền của Quang Hải. Trong vai trò kiến tạo, đội trưởng U23 Việt Nam rất dễ đá, khi trước mặt anh là 2 tiền đạo sẵn sàng di chuyển là Đức Chinh và Hoàng Đức.
 
Và để nói về sự hiệu quả, nên nhớ U23 Thái Lan cũng dùng 3-5-2 quen thuộc ở trận này, nhưng hoàn toàn bẹp dí trước U23 Việt Nam lần đầu tiên áp dụng. Thế mới biết, tài năng của HLV Park Hang Seo là cao thủ tới đâu.

Những điểm nhấn U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan hình ảnh

Thầy Park tiếp tục cho thấy sự cao tay trong trận đấu này 

 


Sự trở lại của Hà Đức Chinh

 

Dù là một trong những cái tên chinh chiến tại Thường Châu, Trung Quốc ở năm ngoái, nhưng Hà Đức Chinh thực chất không được đánh giá cao bằng những Tiến Dũng, Đình Trọng hay Quang Hải. Anh thậm chí bị coi là “chân gỗ”, và rằng Việt Nam hết người nên mới được đá chính. Những nhận xét như vậy, về cơ bản đã hoàn toàn bị dập tắt với màn trình diễn đầy hiệu quả suốt 90 phút.
 
Ngay đầu trận đấu, chân sút Phú Thọ đã có pha chạy chỗ, di chuyển cực kỳ thông minh để đón đường chuyền của Văn Hậu, cũng như loại toàn bộ hàng thủ Thái Lan. Trong pha băng lên đó, Đức Chinh lập tức tung cú dứt điểm chéo góc bằng chân trái phá lưới Thái Lan. Chính pha ghi bàn này đã mở ra thế trận dễ dàng cho Việt Nam, cũng như chứng minh Đức Chinh không phải đồ bỏ.
 
May mắn ghi bàn và khó lòng lặp lại? Không quan trọng, bởi vấn đề là Đức Chinh đã lấy lại sự tự tin của mình. Những pha di chuyển, nguồn thể lực dồi dào đến những phút cuối của cầu thủ này vẫn làm khổ đoàn quân Alexandre Gama. Có vẻ như, 3-5-2 thực sự là sơ đồ phát huy tối đa phẩm chất của “Chinh gỗ”.

Duc Chinh ghi ban vs U23 Thai Lan

Đức Chinh xỏ háng thủ thành U23 Thái Lan

 


“Sát thủ” của Thái Lan đi tắm sớm

 

Trái ngược với sự thể hiện của đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, chân sút chủ lực của Thái Lan lại không có một ngày đẹp trời. Chẳng những không thể nâng cao con số 5 bàn của mình trong trận đấu này, Supachai thậm chí còn gây thất vọng bởi chiếc thẻ đỏ, góp phần vào thất bại nặng nề nhất của Thái Lan trước Việt Nam.
 
Cụ thể, chân sút mang áo số 9 đã “tiện tay” vung cùi chỏ vào mặt Đình Trọng, và hành vi này không qua mắt được trọng tài. Thời điểm đó, Thái Lan mới “chỉ” thua 2 bàn, và việc thiếu 1 người đã khiến họ hoàn toàn vỡ trận, để rồi nhận thất bại muối mặt với tỷ số 0-4.

Supachai an the do vs U23 Viet Nam

Supachai ăn thẻ đỏ vs U23 Việt Nam

 

Xin chào VCK U23 châu Á!

 

Không cần tính toán làm chi cho đau đầu, không cần làm fan phong trào Brunei, hay bất cứ đội bóng nào khác, bởi U23 Việt Nam đã giành chiếc vé vượt qua vòng loại U23 châu Á một cách “thẳng tưng”. 3 trận đấu, 3 chiến thắng, và thầy trò Park Hang Seo đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu đặt chân tới vòng chung kết.
 
Với tư cách là đội đứng đầu bảng K, giành 9 điểm và hiệu số +11, nhà đương kim Á quân châu Á sẽ có mặt tại Thái Lan vào năm tới. Một cảm giác quá sung sướng và hạnh phúc với chiến thắng quá đỗi tuyệt vời. Ở Đông Nam Á này, Việt Nam là số 1!

U23 Viet Nam an mung vs U23 Thai Lan

Điểm nhấn U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan: Xin chào VCK châu Á!

 


VIDEO: Sát thủ của Thái Lan ăn thẻ đỏ sau pha phạm lỗi thô thiển
Trong trận đấu diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình, chân sút được kỳ vọng của U23 Thái Lan – tiền đạo Supachai ăn thẻ đỏ sau khi phạm lỗi với cầu thủ Việt Nam.
VIDEO: Quang Hải đi bóng như Messi, Hoàng Đức ghi bàn như Suarez
Phút 53 trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan, đội trưởng Quang Hải dẫn bóng như Messi từ giữa sân xâm nhập vòng cấm địa U23 Thái Lan rồi căng ngang cho Hoàng...
VIDEO: Bàn thắng đẳng cấp của Hà Đức Chinh mở tỷ số trận U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan
Không cần phải thi đấu quá hay từ đầu trận, U23 Việt Nam vẫn vươn lên dẫn trước. Phút 17, trong một lần bó vào trung lộ, Đoàn Văn Hậu đã thực hiện đường chuyền...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X