Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam vs U23 Singapore: Trận cầu nhiều ý nghĩa của thầy trò HLV Troussier

Thứ Ba 12/09/2023 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chính thức giành quyền tham dự VCK U23 châu Á 2024 sau trận thắng Yemen, thầy trò HLV Troussier vẫn cần vượt qua Singapore để có 9 điểm trọn vẹn. Trận quyết chiến nhiều ý nghĩa của U23 Việt Nam được phát trực tiếp và trọn vẹn trên FPT Play.

Vào 19 giờ ngày 12/09, U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 Singapore trên sân vận động Việt Trì (Phú Thọ). Đây là trận đấu thuộc lượt trận cuối vòng loại U23 châu Á 2024 (AFC U23 Asian Cup™ Qatar 2024 Qualifiers).

U23 Việt Nam hiện tại đã có 6 điểm sau 2 trận toàn thắng và chắc chắn giành quyền đi tiếp. Theo luật của LĐBĐ châu Á, nếu hai đội cùng bằng điểm thì sẽ so sánh thành tích đối đầu, mà U23 Việt Nam đã thắng U23 Yemen. Do đó, kể cả trong trường hợp Việt Nam thua Singapore và Yemen thắng Guam thì thầy trò HLV Philippe Troussier vẫn chắc suất tiến vào vòng chung kết.

Quyết thắng cho điểm số trọn vẹn

Đúng như dự đoán, U23 Việt Nam đã trải qua 90 phút không dễ dàng trước đối thủ Yemen. Dù chưa thể kiểm soát bóng nhiều nhưng đội bóng Tây Á vẫn tạo ra một số pha nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Văn Việt.

U23 Việt Nam vs U23 Singapore Trận cầu nhiều ý nghĩa của thầy trò HLV Troussier 1
U23 Yemen đã rất nỗ lực trước U23 Việt Nam.

Trong khi đó, đội bóng áo đỏ không ít lần gây tiếc nuối trong khoảng thời gian đầu do chưa thể dứt điểm chính xác ở các tình huống sóng gió. Chỉ đến khi “quân bài bí mật” được tung ra, U23 Việt Nam đã tìm thấy niềm vui. Chưa đầy 10 phút ra sân từ hàng ghế dự bị, Bùi Vĩ Hào bật cao đánh đầu mở tỷ số cho U23 Việt Nam sau quả đá phạt góc của Khuất Văn Khang.

Hạ Yemen bằng một bàn duy nhất, U23 Việt Nam chính thức giành quyền tham dự vòng chung kết. Nếu không tính chủ nhà Qatar thì các “chiến binh sao vàng” là đại diện đầu tiên ghi tên vào danh sách tham dự giải đấu bằng 2 trận vòng loại. Đây là thành tích rất đáng chú ý đối với U23 Việt Nam. Gần đây nhất, các đội làm được điều này là Iran, Jordan, Nhật Bản, Triều Tiên và Trung Quốc tại vòng loại U23 châu Á 2013.

U23 Việt Nam vs U23 Singapore Trận cầu nhiều ý nghĩa của thầy trò HLV Troussier 2
Vĩ Hào vào sân từ ghế dự bị và lập tức tỏa sáng với pha đánh đầu ghi bàn.

Chia sẻ với truyền thông, HLV Philippe Troussier cho biết hài lòng với kết quả hiện tại. Các học trò của ông toàn thắng sau 2 trận, ghi được 7 bàn và chưa thủng lưới lần nào. Để kết thúc vòng đấu loại bằng 9 điểm trọn vẹn, các cầu thủ áo đỏ vẫn cần hướng đến chiến thắng trong trận đấu cuối với U23 Singapore.

Cơ hội cho các cầu thủ dự bị

Đối lập với sự thăng hoa của U23 Việt Nam, U23 Singapore vẫn chưa thật sự “nóng máy” tại vòng loại năm nay. Họ đã bị đánh bại ngay trong trận ra quân với kết quả 0-3 cách biệt. Ở trận tiếp theo, các cầu thủ của “đảo quốc sư tử” chỉ đạt được kết quả hòa khi đối đầu Guam.

Không phải chịu áp lực tỷ số khi so tài với Singapore, đây là dịp không thể tốt hơn để các cầu thủ trên hàng ghế dự bị được thử sức. Trong 2 trận đấu trước, vai trò  bảo vệ khung thành đã được HLV Troussier lần lượt giao cho Huy Hoàng và Văn Việt. Nhiệm vụ này có thể được trao cho thủ môn trẻ Cao Văn Bình ở trận thứ 3.

U23 Việt Nam vs U23 Singapore Trận cầu nhiều ý nghĩa của thầy trò HLV Troussier 3
Thủ môn Cao Văn Bình nhiều khả năng sẽ bắt chính trước U23 Singapore.

Thủ môn của SLNA sở hữu chiều cao 1m83, có phản xạ tốt và khả năng chơi chân tự tin. Văn Bình cũng là người bắt chính cả 3 trận vòng bảng của U20 Việt Nam tại VCK U20 châu Á 2023 (diễn ra hồi tháng 3).

Ở tuyến phòng ngự, cơ hội sẽ mở ra với Đức Anh và Hồng Phúc. Trung vệ U19 Hà Nội được đánh giá cao với lối đá quyết liệt. Đức Anh thuận chân trái, thường xuyên dâng lên trong những tình huống cố định để tìm kiếm bàn thắng. Trong khi đó, Hồng Phúc chơi tại vị trí hậu vệ phải, có khả năng sẽ thế chỗ cho Hồ Văn Cường.

U23 Việt Nam vs U23 Singapore Trận cầu nhiều ý nghĩa của thầy trò HLV Troussier 4
Lê Quốc Nhật Nam từng ghi bàn vào lưới U22 Thái Lan.

Trên hàng tiền vệ, Hữu Nam và Nhật Nam. Nguyễn Hữu Nam là nhân tố quan trọng giúp PVF-CAND đạt thành tích về nhì ở giải Hạng Nhất năm nay, còn Lê Quốc Nhật Nam tuy có thể hình không quá lý tưởng (1m64) nhưng chơi rất xông xáo. Nhật Nam từng ghi bàn thắng vào lưới U22 Thái Lan tại SEA Games 32 với pha lao vào dứt điểm quyết đoán.

Ngoài ra, Khuất Văn Khang và Bùi Vĩ Hào dù từng vào sân từ ghế dự bị nhưng được kỳ vọng sẽ được thi đấu nhiều hơn bằng cách đá chính trước U23 Singapore. Chính bộ đôi này đã phối hợp đem về bàn thắng duy nhất cho U23 Việt Nam trong trận đấu gặp Yemen.

Vòng loại U23 châu Á 2024 sẽ kết thúc một cách mỹ mãn nếu U23 Việt Nam giành trọn vẹn 9 điểm. Ngoài ra, trận đấu tới đây cũng là thời cơ để ông Troussier sử dụng toàn bộ những nhân sự mà mình nắm trong tay, để HLV người Pháp có thể sàng lọc một cách công tâm nhất cho những kế hoạch tương lai. Tất cả những điều này sẽ có trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Singapore.

U23 Việt Nam vs U23 Singapore Trận cầu nhiều ý nghĩa của thầy trò HLV Troussier 5
Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Singapore trên FPT Play và VTV5

6 trận đấu thuộc bảng C, trong đó có 3 trận giữa ĐT U23 Việt Nam và U23 Guam, U23 Yemen, U23 Singapore, trong khuôn khổ vòng loại giải U23 Châu Á 2024 (AFC U23 Asian Cup™ Qatar 2024 Qualifiers) được phát trực tiếp và trọn vẹn trên hệ thống FPT Play.

Độc giả tải ứng dụng FPT Play và đăng ký gói dịch vụ SMAX/SVIP/SPORT để theo dõi nhiều giải quốc tế, quốc nội khác như V.League 1, V.League 2, Cúp Quốc Gia, UEFA Champions League, UEFA Europa League, Cúp FA, NBA, Bellator MMA và PFL…

Video U23 Việt Nam vs U23 Yemen (Bảng C Vòng loại U23 châu Á 2024)

video

Bảng xếp hạng Vòng loại U23 châu Á 2024 (bảng C)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X