Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

VFF nói gì về việc HLV Park Hang Seo bị cấm chỉ đạo tại VCK U23 châu Á?

Thứ Hai 23/12/2019 19:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thông tin HLV Park Hang Seo có thể sẽ bị cấm chỉ đạo tại VCK U23 châu Á 2020 do tấm thẻ đỏ phải nhận ở trận chung kết SEA Games 30 vừa qua, phía VFF đã lên tiếng về chuyện này.

Trong trận chung kết SEA Games 30 vừa qua, HLV Park Hang Seo đã bị trọng tài chính rút thẻ đỏ truất quyền chỉ đạo sau khi ông có phản ứng gay gắt trước việc cầu thủ U22 Indonesia chơi xấu các học trò của mình.

VFF nói gì về việc HLV Park Hang Seo bị cấm chỉ đạo tại VCK châu  hình ảnh
VFF chưa thể khẳng định HLV Park Hang Seo có bị treo giò tại VCK U23 châu Á hay không

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như xuất hiện tin đồn thầy Park sẽ bị 'treo giò' hai trận tại VCK U23 châu Á nếu ban kỷ luật AFC vào cuộc và xử lý án phạt trên. 

Theo nguyên tắc, môn bóng đá tại SEA Games không thuộc hệ thống tổ chức của LĐBĐ châu Á (AFC). Do vậy thẻ phạt ở giải đấu này sẽ không tính ở các giải trong hệ thống tổ chức của AFC như Asian Cup hay sắp tới là VCK U23 châu Á 2020.

Tuy nhiên Ban kỷ luật AFC nắm trong tay 'quyền sinh sát' hoàn toàn có thể ra án phạt bổ sung với những cá nhân, tập thể nếu có hành vi không chuyên nghiệp. Và nếu AFC 'làm rắn', rất có thể thầy Park sẽ phải lĩnh án phạt.

Trước vấn đề này, Tổng thư ký VFF, ông Lê Hoài Anh chia sẻ với giới truyền thông: "Hiện chúng tôi chưa nhận được bất cứ thông báo nào từ phía LĐBĐ châu Á AFC. Trong thời gian tới, AFC sẽ có cuộc họp. Và khi đó, phán quyết cuối cùng sẽ được đưa ra."

Trong quá khứ, thủ môn Nguyên Mạnh từng phải nhận thẻ đỏ vì hành vi đánh nguội cầu thủ Indonesia trong trận bán kết AFF Cup 2016. Sau đó, thủ thành người Nghệ An phải nộp phạt 1 nghìn USD và không thể cùng ĐT Việt Nam góp mặt trong 2 trận đấu đầu tiên tại Vòng loại Asian Cup 2019 với Afghanistan và Jordan. 
 

Lịch thi đấu vòng bảng U23 Châu Á 2020



Minh Long

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X