Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

VCK U23 châu Á 2020: U23 Việt Nam liệu có tái hiện được kỳ tích?

Thứ Sáu 03/01/2020 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chưa đầy một tuần nữa, VCK U23 châu Á 2020 sẽ chính thức khởi tranh. Và liệu ở giải đấu lần này, ĐT U23 Việt Nam còn có thể tái hiện được kỳ tích lịch sử tại Thường Châu cách đây 2 năm?
Lịch thi đấu CHÍNH THỨC của ĐT U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020
Chuyên trang Bóng Đá 24h gửi tới bạn đọc lịch thi đấu của ĐT U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020 diễn ra tại Thái Lan từ 8/1 - 26/1/2020.

Chỉ còn ít ngày nữa, ĐT U23 Việt Nam sẽ chính thức bước vào trận đấu đầu tiên tại VCK U23 châu Á 2020 tại Thái Lan. Cũng ở giải đấu này cách đây hai năm, đoàn quân áo đỏ đã làm nên kỳ tích lịch sử khi vượt qua một loạt ‘ông lớn’ để lọt vào tới trận đấu cuối cùng của giải, một điều chưa từng có trong lịch sử bóng đá nước nhà.

 

 

Gần hai năm sau ngày mà Thường Châu phủ đầy tuyết trắng, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ trở lại với sân chơi châu lục, mang theo quyết tâm tái hiện kỳ tích năm 2018, để qua đó sở hữu tấm vé tham dự kỳ thế vận hội Olympic Tokyo 2020 sẽ diễn ra trong mùa hè tới. 

Tuy nhiên liệu giấc mơ Olympic có trở thành hiện thực với bóng đá Việt Nam? Điều đó sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào màn trình diễn của Quang Hải cùng các đồng đội trên đất Thái sắp tới.
 

U23 Việt Nam có gì để hy vọng?

Ở giải đấu năm nay, đội tuyển U23 Việt Nam gặp khá nhiều thuận lợi ở vòng đấu bảng khi đối thủ của chúng ta chỉ là Triều Tiên, UAE và Jordan. Đây không phải những đội bóng đến từ những nền bóng đá thuộc tốp đầu châu lục giống như Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran, Iraq,… 

Trong bối cảnh bóng đá Triều Tiên đang sa sút trong một vài năm trở lại đây, còn U23 Jordan cũng mất hai tiền đạo chủ lực là Musa Al Taamari và Omar Hani do không được CLB chủ quản là APOEL (đảo Síp) cho phép lên tuyển thì đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để U23 Việt Nam giành những chiến thắng thuyết phục.

VCK U23 châu Á 2020 U23 Việt Nam liệu có tái hiện được kỳ tích hình ảnh
ĐT U23 Việt Nam không gặp những đối thủ quá mạnh tại vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Về lý thuyết, cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang Seo ở giải lần này là khá cao. Song dù thế nào, đoàn quân áo đỏ vẫn sẽ phải thi đấu hết sức mình với tâm lý không bao giờ bỏ cuộc trong mọi trận đấu. Có như vậy, họ mới có thể giành được một thành tích tốt ở bảng D để từ đó nắm trong tay tấm vé vào vòng trong.

So với đội hình từng suýt lên đỉnh châu lục hai năm về trước, trong tay HLV Park Hang Seo lúc này không có những cầu thủ nổi danh như Công Phượng, Xuân Trường, Duy Mạnh, Văn Thanh,… song bù lại tập thể U23 Việt Nam của năm 2020 vẫn được đánh giá là một đội bóng thi đấu kỷ luật, có ý chí chiến đấu cao và đã dạn dày kinh nghiệm thi đấu.

Bên cạnh những gương mặt từng giành ngôi á quân châu lục năm 2018 như Quang Hải, Thành Chung, Đức Chinh,… thì nhiều cầu thủ khác của U23 Việt Nam cũng đã có thừa kinh nghiệm thi đấu trong nước và quốc tế. Phần đông các cầu thủ dự giải lần này đều đã từng trải qua những giải đấu quốc tế trong năm 2019 vừa qua như giải U23 Đông Nam Á, vòng loại U23 châu Á và SEA Games 30. Chính vì thế chúng ta có thể tin tưởng các cầu thủ sẽ không bị ngợp khi bước ra sân chơi châu lục. 

HLV Park Hang Seo Asian Cup 2019
 

 

Chính BLV Quang Huy cũng đánh giá cao yếu tố kinh nghiệm của đoàn quân áo đỏ khi tham dự giải đấu lần này. Ông tâm sự: “Điểm mạnh của U23 Việt Nam chính là kinh nghiệm của các cầu thủ. Trong giai đoạn hồi sinh của bóng đá Việt Nam vừa qua, lực lượng được trẻ hóa, giúp phần lớn cầu thủ trong đội hình U23 hiện tại có bản lĩnh trận mạc vững vàng. Ngoài ra, các học trò đã gắn bó cùng HLV Park Hang Seo trong một thời gian dài, đã thấm nhuần tư duy chiến thuật”.

Và hơn hết, dưới tài năng cầm quân của thầy Park, chúng ta hoàn toàn có cơ sở để hy vọng ĐT U23 Việt Nam sẽ tái hiện được kỳ tích của thế hệ đàn anh hai năm trước. 
 

Nhưng đâu sẽ là trở ngại với đoàn quân áo đỏ?

ĐT U23 Việt Nam lúc này đang có thừa sức trẻ, kinh nghiệm, sự tự tin, khát khao chiến thắng,… để bước vào hành trình chinh phục tấm vé dự Olympic Tokyo 2020. Thêm vào đó, việc được thi đấu ở quốc gia láng giềng Thái Lan, nơi có điều kiện nhiệt độ, khí hậu không khác nhiều với TP.HCM, đó sẽ là yếu tố ủng hộ đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Nhưng đừng quên, ở giải đấu lần này, thách thức với U23 Việt Nam sẽ còn lớn hơn hai năm trước. Yếu tố bất ngờ lúc này của đoàn quân áo đỏ đã không còn. Với tư cách là đương kim á quân giải đấu, chắc chắn các đối thủ cũng không dám xem thường sức mạnh của thầy trò Park Hang Seo giống như ở giải đấu năm 2018.

VCK U23 châu Á 2020 U23 Việt Nam liệu có tái hiện được kỳ tích hình ảnh gốc 2
Sự vắng mặt của Đình Trọng là tổn thất khá lớn với ĐT U23 Việt Nam.

Trong một bài viết mới đây, cây bút Gabriel Tan của trang FOX Sports Asia cũng cho rằng, sẽ thật là ngu ngốc nếu đánh giá thấp những đội bóng như U23 Việt Nam. Đặc biệt là sau những gì họ đã thể hiện năm 2018”.

Do đó, chắc chắn lúc này các đối thủ sẽ không thể chơi chủ quan khi gặp Việt Nam. Các HLV của U23 Triều Tiên, UAE và Jordan có lẽ cũng đã nghiên cứu rất kỹ về cách bố trí chiến thuật cho tới nhân sự của đoàn quân áo đỏ và sẽ biết cách để kiềm tỏa sức mạnh của đoàn quân áo đỏ.

Thêm vào đó, sự vắng mặt của Đình Trọng cũng là một nỗi lo lớn với ĐT U23 Việt Nam khi bước vào giải đấu tới. Đình Trọng từng là ‘quân bài’ không thể thay thế của HLV Park Hang Seo tại VCK U23 châu Á năm 2018. Song đáng tiếc, với chấn thương đầu gối chưa hoàn toàn bình phục, Trọng ‘ỉn’ nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay giải lần này.

Nếu không thể có sự phục vụ của trung vệ Đình Trọng ở trung tâm hàng phòng ngự, đó sẽ là thách thức lớn với U23 Việt Nam trong nhiệm vụ ngăn chặn đối thủ tấn công ghi bàn. Cần biết rằng, chúng ta cũng không thể có Văn Hậu ở giải lần này do phía Heerenveen không chịu nhả người. Chính vì vậy những Thành Chung, Tấn Sinh hay Đức Chiến chắc chắn sẽ phải thi đấu tốt hơn bao giờ hết để khỏa lấp khoảng trống mà Văn Hậu, Đình Trọng để lại.

Lịch thi đấu vòng bảng U23 Châu Á 2020



Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X