Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

VCK U23 châu Á 2020: “Kỳ tích Thường Châu” sẽ lại tái hiện với U23 Việt Nam?

Thứ Tư 25/12/2019 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thành công ở SEA Games 30 là yếu tố để người hâm mộ có thể tin tưởng ĐT U23 Việt Nam sẽ một lần nữa tái hiện “Kỳ tích Thường Châu” trên đất Thái vào tháng 1 tới.

Thể thao Việt Nam đã có một kỳ SEA Games cực kỳ thành công với dấu ấn lớn nhất chính là việc đội tuyển U22 Việt Nam chinh phục thành công tấm HCV môn bóng đá nam sau nhiều thập kỷ chờ đợi.

Chắc chắn lúc này nhiều cầu thủ vẫn còn đang ngây ngất trong men say chiến thắng sau chức vô địch SEA Games vừa qua. Có thể nói trên hành trình săn tìm tấm HCV trên đất Philippines, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã không gặp trở ngại lớn nào. 

Quang Hai U22 Viet Nam
Tấm HCV SEA Games vừa qua giúp U23 Việt Nam thêm tự tin bước vào VCK châu Á.

Khó khăn duy nhất của họ có lẽ chính là trong trận gặp U22 Thái Lan ở vòng đấu bảng khi U22 Việt Nam để thua 2 bàn trong ít phút đầu trận. Tuy nhiên với khả năng và bản lĩnh của một đội bóng hàng đầu khu vực, họ đã biết cách vượt qua những thử thách để đến được bến bờ thành công. 

Tấm HCV lịch sử tại kỳ đại hội thể thao khu vực cũng là tiền đề để Quang Hải và các đồng đội bước vào hành trình chinh phục danh hiệu tại VCK U23 châu Á 2020. Ngay sau khi SEA Games kết thúc, không để các học trò nghỉ xả hơi, HLV Park Hang Seo đã đưa các học trò sang Hàn Quốc tập huấn với mục tiêu duy nhất là duy trì phong độ và có sự chuẩn bị tốt nhất cho sân chơi châu Á.

Trên đất Hàn, U23 Việt Nam đã có 2 trận đấu tập với  đội sinh viên Trường ĐH Yeungnam (18/12) và Busan Transportation Cooperation - CLB đang thi đấu tại Giải hạng ba Hàn Quốc (21/12). Đây được xem là hai trận thử lửa để U23 Việt Nam hoàn thiện đội hình trước khi bước vào giải đấu chính thức. 

Sự vội vàng của thầy Park trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu châu lục cũng là lẽ dễ hiểu khi mà hơn ai hết, ông hiểu rõ thực lực và trình độ của các học trò mình đang ở đâu. VCK U23 châu Á ở một đẳng cấp cao hơn hẳn so với 'ao làng' SEA Games, và nếu không có một sự chuẩn bị kỹ, sẽ không dễ để đội bóng của ông có thể tái hiện kỳ tích tại Thường Châu đầu năm 2018.

Với lực lượng có nhiều xáo trộn, chưa kể là một loạt chấn thương của các cầu thủ cùng việc phải thi đấu trong điều kiện thời tiết nóng nực tại Thái Lan, đây sẽ là những trở ngại lớn nhất của U23 Việt Nam. Và hơn hết là khi không còn nhiều tính bất ngờ, giải đấu châu lục lần này hứa hẹn sẽ là một thử thách lớn lao với thầy trò HLV Park Hang Seo. 

Cơ hội nào để kỳ tích lặp lại?

VCK U23 châu Á 2020 sẽ là giải đấu thử thách tài năng và bản lĩnh thi đấu của các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam. Tuy nhiên ít ra so với giải đấu được tổ chức tại Trung Quốc đầu năm 2018, chúng ta có lợi thế hơn khi chỉ rơi vào bảng đấu được xem là 'nhẹ nhất' giải. 

Kết quả bốc thăm đã đưa đội tuyển U23 Việt Nam vào bảng D của VCK U23 châu Á 2020 cùng với các đối thủ U23 CHDCND Triều Tiên, U23 Jordan và U23 UAE. Đây được xem là bảng đấu “dễ thở” với thầy trò HLV Park Hang Seo so với giải đấu năm 2018, khi mà họ phải đối mặt với các đội bóng rất mạnh như U23 Hàn Quốc, U23 Australia và U23 Syria.

VCK U23 châu Á 2020 Kỳ tích Thường Châu sẽ lại tái hiện với U23 Việt Nam hình ảnh gốc 2
HLV Park Hang Seo liệu sẽ tiếp tục lập nên kỳ tích cho bóng đá Việt Nam?

Dĩ nhiên Triều Tiên, UAE hay Jordan đều không phải những đội tuyển dễ bị bắt nạt nhưng nếu so sánh với bảng A với Iraq, Úc, bảng B với Nhật Bản, Qatar, Saudi Arabia hay bảng C gồm toàn 'khủng long' là Uzbekistan, Hàn Quốc, Iran thì Quang Hải và các đồng đội có thể cảm thấy mình thực sự may mắn khi rơi vào bảng đấu cuối.

Chỉ cần thi đấu với đúng phong độ, không để lặp lại những sai lầm sơ đẳng như tại SEA Games vừa qua, U23 Việt Nam đủ sức có được một trong hai vị trí dẫn đầu để tiến vào tứ kết. Với sự khéo léo, kỹ thuật của bóng đá Đông Á cùng thể hình, thể lực lý tưởng không hề thua kém người Tây Á, chúng ta hoàn toàn có lý do để tin tưởng đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ vượt qua vòng đấu bảng.

Nhìn nhận về các đối thủ tại bảng D lúc này, U23 Triều Tiên vẫn là một ẩn số khi chúng ta có rất ít thông tin về họ. Tuy nhiên, bóng đá Triều Tiên đang trong giai đoạn sa sút, dẫn chứng là việc ĐT Triều Tiên đã thi đấu rất tệ tại VCK Asian Cup 2019 vừa qua, vì thế việc 'giải mã' U23 Triều Tiên không phải nhiệm vụ quá phức tạp.

Trong khi ấy, với U23 Jordan hay U23 UAE, chúng ta lại thường có cái duyên đánh bại các đội bóng Tây Á. Và sẽ không bất ngờ nếu thầy trò Park Hang Seo giành được những thắng lợi trước các đội bóng này như cái cách chúng ta đã hạ Iraq, Qatar hai năm trước.

Nếu vượt qua vòng bảng, thách thức sẽ thực sự xuất hiện khi đối thủ tiếp theo của U23 Việt Nam sẽ là một đội bóng tại bảng C nơi xuất hiện của nhà ĐKVĐ U23 Uzbekistan, U23 Hàn Quốc và U23 Iran. Đây đều là những đội tuyển tới từ những nền bóng đá hàng đầu châu Á. Và chắc chắn họ không phải những đội bóng dễ bị khuất phục.

VCK U23 châu Á 2020 Kỳ tích sẽ tái hiện với U23 Việt Nam hình ảnh
Dưới thời HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam vẫn thường xuyên tạo nên những điều bất ngờ.

Tuy nhiên dưới thời HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam vẫn thường xuyên tạo nên những điều bất ngờ ngay cả khi ở trong tình cảnh khó khăn nhất. Chẳng ai nghĩ ĐT U23 Việt Nam lại đi tiếp ở bảng đấu có Hàn Quốc, Úc, Syria để rồi thẳng tiến tới trận chung kết châu lục bằng một tinh thần thi đấu quả cảm và không hề biết run sợ. 

Cũng chẳng ai dám tin là ĐT Olympic Việt Nam lại có thể đánh bại Olympic Nhật Bản để chiếm ngôi đầu bảng tại sân chơi ASIAD 2018. Đó là cơ sở để người hâm mộ Việt Nam có thể tin tưởng các cầu thủ U23 sẽ tiếp tục viết thêm những trang sử vẻ vang cho bóng đá Việt. 

VCK U23 châu Á năm tới sẽ không có tuyết trắng và sự lạnh giá của Thường Châu như đầu năm 2018, mà chỉ còn là một bầu không khí nóng lực và cả cái nắng vàng rực rỡ tại Thái Lan. Chúng ta cũng sẽ không còn được nhìn hình ảnh nỗ lực của những chiến binh áo đỏ lao mình trong tuyết trắng để mang về sự tôn vinh cho bóng đá Việt. Nhưng dám chắc một điều, tinh thần U23 Việt Nam năm đó sẽ không mất đi mà vẫn được Quang Hải và các đồng đội duy trì và tiếp nối trên đất Thái để mang về thêm những kỳ tích cho nền bóng đá nước nhà.

VCK U23 châu Á 2020: Thách thức nào đang chờ đợi U23 Việt Nam?
ĐT U23 Việt Nam đang là đương kim á quân ở sân chơi U23 châu lục. Song điều đó không đồng nghĩa với việc họ sẽ có một hành trình dễ thở tại VCK U23 châu Á 2020...

Minh Long

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X