Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Mất ngôi đầu về tay Uzbekistan, U23 Việt Nam nhiều khả năng tái đấu Saudi Arabia ở tứ kết

Chủ Nhật 21/04/2024 01:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc Uzbekistan vừa đả bại Kuwait với tỷ số 5-0, điều này đã đẩy U23 Việt Nam xuống vị trí thứ nhì bảng D do kém về hiệu số phụ. Và theo tính toán, khả năng cao thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chạm trán U23 Saudi Arabia ở trận tứ kết.

Trong ngày 20/4/2024, hai lượt trận tiếp theo ở bảng D đã diễn ra. Và với việc cùng có được trận thắng thứ hai, cả hai đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan đều đã chính thức lọt vào vòng trong.

Với việc đánh bại Kuwait với tỷ số 5-0, U23 Uzbekistan lúc này đã vượt qua U23 Việt Nam để vươn lên đứng đầu bảng D với 6 điểm cùng hiệu số +7, trong khi con số này của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là 6 điểm và +4.

Như vậy ở lượt đấu cuối, chỉ cần không thua Việt Nam thì U23 Uzbekistan sẽ chắc chắn giữ được ngôi đầu bảng, qua đó tránh được việc đối đầu trực tiếp với đội bóng mạnh nhất của bảng C ở vòng tứ kết. 

U23 Uzbekistan
U23 Uzbekistan vươn lên dẫn đầu bảng D sau trận thắng đậm Kuwait.

Với những gì đã thể hiện trước đó, U23 Saudi Arabia gần như sẽ 'về đích' đầu tiên ở bảng C. Đây cũng chính là đội bóng đang giữ chiếc cúp vô địch. Do vậy, Uzbekistan sẽ không 'dại gì' đánh mất ngôi đầu bảng D vào tay U23 Việt Nam sau lượt đấu cuối, để rồi sẽ phải chạm trán Saudi Arabia ở tứ kết. 

Để tránh kịch bản không mong đợi này xảy ra, U23 Uzbekistan chắc chắn sẽ nỗ lực giành điểm trước Việt Nam trong lượt trận cuối vòng bảng. Với trình độ nhỉnh hơn, đội bóng Trung Á thậm chí đủ khả năng giành thêm 3 điểm ở cuộc đọ sức sắp tới. 

Về phần U23 Việt Nam, với khả năng khó cạnh tranh ngôi đầu bảng với Uzbekistan, rất có thể họ sẽ không bung sức ở trận đấu chỉ còn ý nghĩa thủ tục này. Sẽ là hợp lý hơn nếu họ tung vào sân đội dự bị thi đấu lượt trận cuối ở vòng bảng. Như vậy các cầu thủ trụ cột sẽ được dưỡng sức cho trận đấu tứ kết hứa hẹn sẽ đầy khó khăn với Saudi Arabia.

u23 viet nam
Liệu U23 Việt Nam có cất hết các trụ cột ở trận gặp Uzbekistan?

Tại VCK U23 châu Á 2022, đội tuyển U23 Việt Nam cũng chạm mặt U23 Saudi Arabia ở vòng tứ kết. Khi đó họ đã chơi khá kiên cường trước đối thủ và chỉ để thủng lưới sau một thoáng mất tập trung ở cuối hiệp 1. 

Nếu gặp lại Saudi Arabia, đó sẽ là một cơ hội để U23 Việt Nam đòi món nợ để thua trước đó. Trong đội hình hiện tại của ông Hoàng Anh Tuấn vẫn còn những gương mặt từng tham dự trận đấu đó như Duy Cương, Văn Khang, Văn Tùng, Văn Trường và đặc biệt là Quan Văn Chuẩn - cầu thủ đã phải nhận một thẻ đỏ trực tiếp trong trận này sau tình huống lao ra truy cản đối phương ghi bàn ở phút 78.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X