Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam thắng đậm ngày ra quân: Thành công bắt đầu từ tuyến dưới

Thứ Bảy 23/03/2019 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thắng lợi trước đối thủ yếu nhất bảng Brunei không có quá nhiều điều phải khen ngợi. Tuy nhiên, màn trình diễn của hàng phòng ngự U23 Việt Nam cho thấy tín hiệu lạc quan cho người hâm mộ.
 

Bộ khung mới đã thành hình

 

Hình ảnh nhàn nhã đến buồn cười của Bùi Tiến Dũng trong lần hiếm hoi bắt chính, nói lên toàn bộ diễn biến trận ra quân tại SVĐ Mỹ Đình của thầy trò Park Hang Seo. Khi đối thủ chẳng có lấy một tình huống nguy hiểm, chẳng có lấy một pha lên bóng, sức ép mà hàng thủ U23 Việt Nam phải nhận là con số không.
 
Tuy nhiên, không thể nói thầy Park không nhận được gì sau trận đấu có vẻ vô nghĩa về mặt kết quả này. Ngược lại, chiến thắng trước Brunei chính là sự khởi nguồn cho những viên gạch đầu tiên của “triều đại” mới – thế hệ của những cầu thủ trẻ. Bắt đầu từ hàng thủ, khi thủ thành quốc dân Bùi Tiến Dũng vẫn là chốt chặn đáng tin cậy.
 
Trong buoi tap sang 7/3, thu mon Bui Tien Dung da hoi quan cung DT U23 Viet Nam.

Bùi Tiến Dũng quá quen thuộc với giải U23 châu Á


Thành Chung sau giải đấu ở Thường Châu sắm vai trò dự bị, giờ được lựa chọn là trung tâm hàng phòng ngự. Huỳnh Tấn Sinh từng thừa nhận sự khó khăn về mặt chiến thuật, giờ đã được đóng đinh ở vị trí trung vệ lệch phải. Ngày hôm nay, Đoàn Văn Hậu được đưa vào giữa đá trung vệ trái, một điều không quá lạ lẫm với cầu thủ sinh năm 1999.
 
Tất nhiên, một suất đá chính phải là của Đình Trọng, nhất là những trận tiếp theo với đối thủ trực tiếp Indonesia và Thái Lan. Thời điểm này, trung vệ của Hà Nội mới chỉ bình phục 60-70%, theo lời khẳng định của HLV Park Hang Seo, mà thôi.
 
Ở 2 vị trí wingback, những cái tên Hồ Tấn Tài và Đỗ Thanh Thịnh đã đảm nhiệm từ lâu, từ các cấp độ trẻ, và trong chiến dịch U23 World Cup 2017. Với tài năng và phần nào, có thể coi là kinh nghiệm thi đấu, những cầu thủ trẻ này hoàn toàn không lạ lẫm với sơ đồ chiến thuật 3-4-3 của ban huấn luyện.

U23 Việt Nam thắng đậm ngày ra quân Thành công bắt đầu từ tuyến dưới hình ảnh 2

Thành Chung là trái tim hàng thủ trong trận này


Những họng súng sau tay áo

 

Như đã nói, việc không phải nhận bất kỳ sức ép nào của Brunei, giúp hàng phòng ngự thoải mái dâng cao để hỗ trợ tấn công trong trận này. Và thật ngạc nhiên, tuyến dưới đã góp đến 2/6 bàn thắng, đó là chưa kể những pha kiến tạo cho tuyến trên.
 
Thành Chung trong màu áo CLB Hà Nội đã quá quen với việc dâng cao, thường xuyên thể hiện cái duyên ghi bàn của mình, hôm nay thậm chí được đôn lên đá tiền đạo trong thời gian cuối trận. Anh liên tục xuất hiện ở vòng cấm địa đối phương như một tiền vệ tấn công, sẵn sàng tung ra những cú sút xa được trả lại.
 
Tương tự, Tấn Sinh đã một lần đưa bóng trúng cột dọc, và cũng có bàn thắng cho riêng mình từ chấm phạt đền. Không chỉ là một chiến thắng với tỷ số đậm, việc có nhiều cầu thủ ghi bàn trải đều 3 tuyến mới là điều HLV Park hài lòng nhất trong trận đấu này.

Tan Sinh U23 Viet Nam vs U23 Brunei

Tấn Sinh cũng góp 1 bàn từ chấm phạt đền


Nhưng nếu dành lời khen ngợi cho một cái tên nổi bật nào đó, chắc chắn không thể bỏ qua Đỗ Thanh Thịnh – hậu vệ của SHB Đà Nẵng. Số 2 của Việt Nam thường xuyên dâng cao bên hành lang cánh trái, đồng thời phá nát hàng phòng ngự Brunei với những quả tạt cực kỳ chuẩn xác. Bàn mở tỷ số của Hà Đức Chinh đến từ kịch bản như vậy, với pha tạt cánh đánh đầu như mẫu.
 
Đáng chú ý, Thanh Thịnh và Đức Chinh đều là những đồng đội trong màu áo Đà Nẵng. Bàn thắng vào lưới Brunei cho thấy tín hiệu lạc quan, và thầy Park hoàn toàn có thể trông đợi vào những pha phối hợp như này để phá băng.
 
Nhưng quan trọng nhất, đây chỉ là “phương án 2” của ĐT U23 Việt Nam, bởi chúng ta vẫn là đội bóng thiên về phối hợp ngắn, chứ không phải chơi bóng dài. Bản thân vị trí của Thanh Thịnh cũng là trên băng ghế dự bị, trong trường hợp Đình Trọng trở lại đá trung vệ, và Văn Hậu tiếp tục đá vị trí sở trường bên cánh trái.

U23 Viet Nam an mung vs U23 Brunei

Đỗ Thanh Thịnh (số 2) có trận đấu xuất sắc


Và đó mới là tín hiệu đáng mừng, bởi U23 Việt Nam đang có rất nhiều biện pháp, con người để phục vụ cho sự linh hoạt về mặt chiến thuật. Đừng quên, Hồ Tấn Tài bên hành lang đối diện cũng đã chơi tại U20 World Cup và cũng chẳng phải tay mơ.
 
Nếu để ý các đội tuyển Việt Nam trong tay Park Hang Seo, có thể thấy rõ sự chắc chắn của ông trong việc lựa chọn hàng phòng ngự. Trong tay thầy Park có bao giờ thiếu trung vệ giỏi, có bao giờ thiếu wingback tốt?
 
Vì vậy, thay vì cười trừ và đánh giá thấp chiến thắng trước Brunei, hãy nhìn vào màn trình diễn của hàng phòng ngự U23 Việt Nam. Sẽ chẳng bất ngờ nếu ở 2 trận còn lại, hàng thủ của chúng ta sẽ lại tung những nhát dao quyết định vào Indonesia và Thái Lan.

U23 Việt Nam thắng đậm ngày ra quân Thành công bắt đầu từ tuyến dưới hình ảnh 2

Màn trình diễn của hàng phòng ngự U23 Việt Nam là rất hứa hẹn

Tổng hợp diễn biến trận đấu


Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X