Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Đâu là nhân tố bên phía U23 Malaysia mà Việt Nam phải dè chừng?

Thứ Tư 08/06/2022 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để giành tấm vé tiến vào tứ kết VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam trước hết phải có được chiến thắng trước U23 Malaysia. Và đoàn quân dưới quyền HLV Gong Oh Kyun cũng cần phải chú ý đặc biệt đến cái tên Luqman Hakim bên phía đối thủ.

Đâu là nhân tố U23 Malaysia mà U23 Việt Nam phải dè chừng?

Sau hai trận đấu với kết quả toàn thua trước U23 Hàn Quốc và U23 Thái Lan, U23 Malaysia đã chính thức bị loại khỏi giải U23 châu Á 2022 dù còn trận đấu cuối với U23 Việt Nam. Dù chỉ mang tính chất thủ tục nhưng cuộc so tài cuối cùng của U23 Malaysia với U23 Việt Nam sẽ quyết định tấm vé đi tiếp vào tứ kết.

Về phía đoàn quân dưới quyền HLV Brad Maloney, họ chắc chắn sẽ thi đấu hết mình vì danh dự. Việc bị loại cũng khiến tâm lý của các cầu thủ bước vào lượt trận cuối vô cùng thoải mái. Do đó, U23 Việt Nam không được phép chủ quan trước đối thủ này.

Học trò dưới quyền HLV Gong Oh Kyun cũng cần dè chừng một cái tên đáng gờm bên phía đối thủ, đó là Luqman Hakim. Thi đấu ở Bỉ hơn hai năm, Luqman dù thường xuyên ngồi dự bị nhưng khi về khoác áo U23 Malaysia cầu thủ này đã hòa nhập rất nhanh và là cầu thủ sáng giá nhất của Malaysia.

Đâu là nhân tố bên phía U23 Malaysia mà Việt Nam phải dè chừng 1
Luqman Hakim là nhân tố mà U23 Việt Nam phải đặc biệt dè chừng

Sao mai này luôn là niềm hy vọng số một trên hàng công. Hakim là cầu thủ thi đấu lắt léo, chạy chỗ, chọn vị trí và dứt điểm nhạy bén. Luqman có tốc độ, sức mạnh, kỹ thuật xử lý bóng nhanh rồi dọn cỗ cho đồng đội. HLV Brad Maloney sử dụng Luqman như một con át bài quan trọng và khi bị “chăm sóc” quá kỹ thì tiền vệ này lại lấn vào trong chơi như một tiền vệ tấn công hay tiền đạo thứ bai.

Dù mới 20 tuổi nhưng Luqman Hakim đã có 3 năm thi đấu chuyên nghiệp. Đồng thời, anh từng khoác áo cả U16, U19, U23 và ĐT Malaysia. Hiện tiền đạo sinh năm 2002 đang thuộc biên chế CLB thi đấu ở giải hạng nhất Bỉ là KV Kortrijk. Với kinh nghiệm và đẳng cấp của mình, Luqman Hakim hoàn toàn có thể gây ra khó khăn cho hàng thủ U23 Việt Nam trong cuộc chạm trán sắp tới.

Sau hai lượt trận, U23 Việt Nam đang đứng thứ 3 bảng C với vỏn vẹn 2 điểm. Nhiệm vụ của đoàn quân dưới quyền HLV Gong Oh Kyun là hướng đến chiến thắng trước U23 Malaysia để nắm quyền tự quyết trong tay.Và điều đáng lưu tâm nhất là việc phải khóa chặt ngòi nổ đáng sợ mang tên Luqman.

Màn đối đầu giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 8/6 trên SVĐ Lokomotiv (Tashkent).

   

Là đơn vị sở hữu bản quyền toàn bộ các giải đấu thuộc Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) từ 2021 - 2024, FPT Play chính thức sở hữu độc quyền bản quyền phát sóng Cúp bóng đá U23 châu Á AFC 2022. Bên cạnh việc phát sóng trực tiếp và trọn vẹn toàn bộ giải đấu, đặc biệt là những trận đấu có sự góp mặt của Đội tuyển U23 Việt Nam, FPT Play cũng sẽ gửi đến khán giả những bản tin đồng hành chất lượng cùng các phân tích chuyên sâu của chuyên gia nổi tiếng.

Truy cập ngay: fptplay.vn

Hotline: 19006600

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X