Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam: Khi tuyến giữa là niềm hy vọng

Thứ Ba 31/12/2019 19:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có thể nói trong các vị trí của U23 Việt Nam thì tuyến tiền vệ là khu vực mà thầy Park có thể yên tâm nhất bởi ông đang có trong tay một loạt những tiền vệ rất chất lượng.


Ngay sau khi SEA Games 30 khép lại, thầy trò HLV Park Hang Seo đã vội vã lên đường sang Hàn Quốc tập huấn nhằm chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020. Đi cùng ông là 28 cầu thủ, bao gồm 17 gương mặt đã giành HCV SEA Games vừa qua cùng 11 cái tên mới được thầy Park bổ sung thêm như Danh Trung, Hữu Thắng, Dụng Quang Nho, Bùi Hoàng Việt Anh...

Nhìn vào danh sách được gọi, có thể thấy đây đang là những cầu thủ tốt nhất nằm trong độ tuổi U23 của Việt Nam ở thời điểm hiện tại khi phần lớn đều từng ra sân tại V-League hay là trụ cột của các đội bóng ở giải hạng Nhất. Điều đó là cơ sở để NHM có thể tin tưởng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục gặt hái được những thành công cho bóng đá Việt Nam ở đấu trường quốc tế.

U23 Việt Nam Khi tuyến giữa là niềm hy vọng hình ảnh
HLV Park Hang Seo đang có trong tay những cầu thủ tốt nhất nằm trong độ tuổi U23 của Việt Nam.

Với tư cách là đương kim á quân châu á, có thể nói rằng  ĐT U23 Việt Nam lúc này đang gặp phải một sức ép không nhỏ trong việc tái lập kỳ tích lọt vào tới trận chung kết châu Á mà lứa Xuân Trường, Công Phượng từng lập được trên đất Thường Châu cách đây gần 2 năm.

Chính vì thế không khó hiểu khi ông Park mang theo lượng cầu thủ đông hơn tiêu chuẩn, vừa để tăng tính cạnh tranh giữa các cầu thủ, và đồng thời cũng là cách để nhà cầm quân Hàn Quốc có thể phát hiện những 'phương án B' thích hợp nhất cho đội tuyển.

Có thể nói so với đội hình U23 Việt Nam hai năm trước, lứa cầu thủ hiện tại đang có phần lép vế hơn ở yếu tố kỹ chiến thuật. Song bù lại, thể hình, thể lực lý tưởng của các cầu thủ lại là điểm cộng bù lại, giúp họ có thể sẵn sàng chơi đôi công với các đối thủ tại châu lục mà không hề e ngại.

Ở tuyến tiền vệ, trong tay HLV Park Hang Seo lúc này đang có tổng cộng 9 cầu thủ là Trương Văn Thái Quý, Nguyễn Quang Hải, Trần Thanh Sơn, Triệu Việt Hưng, Trần Bảo Toàn, Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Hữu Thắng và Nguyễn Trọng Hùng, nếu tính cả Nguyễn Đức Chiến - người đã thi đấu cực tốt khi được thầy Park đôn lên thi đấu như một tiền vệ phòng ngự tại SEA Games vừa qua thì con số đó phải là 10.

Với một dàn cầu thủ đông đảo, điều này mang tới sự phong phú của tuyến giữa - vị trí có vai trò đặc biệt quan trọng trong đội hình thi đấu của U23 Việt Nam khi là cầu nối giữa hàng tấn công và hệ thống phòng ngự. Và đây cũng là vị trí mà thầy Park lúc này đang tạm yên tâm nhất về năng lực của các cầu thủ.

Vắng Hùng Dũng, người đã quá tuổi thi đấu ở sân chơi U23 châu Á, đó không phải một lối lo với HLV Park Hang Seo bởi hậu vệ trẻ Đức Chiến có thể đảm đương tốt nhiệm vụ của một tiền vệ trung tâm với khả năng đá bao sân và thu hồi bóng tốt. Thêm vào đó với lợi thế ở chiều cao và sức bền thể lực, cầu thủ của Viettel đủ sức tỏa sáng ở một vị trí thi đấu hoàn toàn mới.

Dĩ nhiên, so về kinh nghiệm, trình độ thì Đức Chiến vẫn chưa thể bằng được người đàn anh đang thi đấu cho CLB Hà Nội. Và anh chắc chắn sẽ cần tới sự bọc lót từ các đồng đội để có thể giữ cho tuyến giữa U23 Việt Nam luôn vững vàng trước các đối thủ ở VCK U23 châu lục sắp tới.

U22 Viet Nam Duc Chien
Đức Chiến là một phát hiện thú vị của HLV Park Hang Seo nơi tuyến giữa U23 Việt Nam.

Nếu như Đức Chiến là cái tên đã được 'đóng đinh' ở tuyến giữa U23 Việt Nam thì vị trí còn lại nhiều khả năng sẽ là tiền vệ Quang Hải hoặc Hoàng Đức. Tất nhiên tùy vào từng đối thủ mà HLV Park Hang Seo sẽ đưa ra cách bố trí nhân sự hợp lý nhất.

Thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm không còn là điều quá bỡ ngỡ với Quang Hải khi anh từng nắm giữ nhiệm vụ này tại ASIAD 2018 khi Xuân Trường sa sút phong độ. Với tầm hoạt động rộng, chịu khó di chuyển cùng kỹ năng xoay sở và xử lý bóng phạm vi hẹp cực tốt, Hải 'con' đủ sức chơi tốt ở trung tâm tuyến tiền vệ, nơi rất cần sự mềm mại bên cạnh chất thép của Đức Chiến.

Trong trường hợp Quang Hải không đá giữa mà được bố trí đá lệch cánh, Hoàng Đức cũng có thể là cầu thủ sẽ được thầy Park sử dụng để đá cặp với Đức Chiến ở giữa sân. Dĩ nhiên so về kỹ thuật và sự khéo léo thì tiền vệ của Viettel không thể bằng được Quang Hải nhưng bù lại, với thể hình lý tưởng, Hoàng Đức hoàn toàn đủ sức để tì đè và tranh chấp tốt với các cầu thủ Tây Á cũng như của U23 Triều Tiên.

U23 Viet Nam

Tất nhiên bên cạnh những cầu thủ kể trên, Việt Hưng, Thanh Sơn hay Trọng Đại cũng là những gương mặt có thể tỏa sáng nếu được trao cơ hội. Với sự dồi dào tài năng nơi tuyến giữa, đó sẽ là tiền đề để HLV Park Hang Seo tiếp tục tạo nên thành công tại VCK U23 châu Á cùng U23 Việt Nam.

Năm nay, cuộc chơi sẽ trở nên khó khăn hơn với U23 Việt Nam khi các đội bóng đều có động lực lọt vào tốp 3 đội bóng mạnh nhất để qua đó giành vé dự Olympic Tokyo 2020. Nhưng hãy tin rằng với tài cầm quân của thầy Park, những kỳ tích của bóng đá Việt sẽ tiếp tục xuất hiện.

Minh Long

U23 Việt Nam: Những nỗi lo ở hệ thống phòng ngự
Chỉ còn ít ngày nữa, VCK U23 châu Á 2020 sẽ chính thức khởi tranh. Song lúc này, HLV Park Hang Seo vẫn rất đau đầu giải những bài toán khó ở hàng phòng ngự ĐT...

Lịch thi đấu vòng bảng U23 Châu Á 2020



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X