Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam học cách chơi nhanh dưới thời tân HLV Gong Oh Kyun

Thứ Bảy 28/05/2022 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong buổi tập mới đây, Bùi Hoàng Việt Anh và các đồng đội tại ĐT U23 Việt Nam đã được tân HLV Gong Oh Kyun yêu cầu xử lý nhanh trong các tình huống để làm quen với một cách chơi mới.

 

Tối 27/5, ĐT U23 Việt Nam đã có buổi tập thứ ba trong đợt tập huấn tại UAE trước thềm VCK U23 châu Á 2022. Đây cũng buổi tập cuối cùng của đội nhằm chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với ĐT chủ nhà U23 UAE, diễn ra vào tối nay 28/5.

U23 Việt Nam HLV Gong Oh Kyun
U23 Việt Nam làm quen với cách chơi bóng nhanh dưới thời HLV Gong Oh Kyun

Trận đấu này được đánh giá là bài test rất chất lượng đối với ĐT U23 Việt Nam trước khi bước vào tranh tài ở sân chơi châu lục. Chính vì vậy, HLV Gong Oh-kyun đã dành phần lớn thời lượng của buổi tập cho các nội dung rèn về cách di chuyển, phối hợp trong tấn công và phòng ngự. 

Nhà cầm quân sinh năm 1974 đã đặt ra yêu cầu với các học trò là cần phải xử lý thật nhanh trong mọi tình huống, nhanh trong luân chuyển bóng và nhanh cả trong tư duy chơi bóng. Dù còn những bỡ ngỡ song các cầu thủ trẻ đều đang nỗ lực hết mình, để có thể bước vào đấu trường U23 châu Á với sự tự tin cao nhất.

Trả lời phỏng vấn trước buổi tập, hậu vệ đội trưởng Bùi Hoàng Việt Anh chia sẻ: "Bản thân tôi nhận thấy phải có trách nhiệm hơn, cố gắng nhiều hơn nữa. Theo tôi nghĩ, là đội trưởng thì cần có thêm rất nhiều yếu tố. 

Ví dụ như trên sân tập cũng như trong sinh hoạt luôn phải thể hiện tốt vai trò thủ lĩnh, cả về tinh thần và về trách nhiệm để anh em trong đội nhìn vào. Khi nghe thầy Gong nói rằng thầy tin tưởng tôi và muốn tôi làm đội trưởng, tôi đã trả lời thầy là sẵn sàng nhận nhiệm vụ".

Nói về mục tiêu đặt ra tại VCK U23 châu Á 2022, Bùi Hoàng Việt Anh cho biết: "Khi tham dự vào bất kỳ giải đấu nào thì ai cũng muốn giành ngôi vô địch. Tuy vậy, trước mắt ĐT U23 Việt Nam sẽ cố gắng hết sức để vượt qua vòng đấu bảng".

Về phần mình, tiền vệ trẻ Khuất Văn Khang cũng hứa sẽ chơi tốt nhất nếu được trao cơ hội. "Tôi biết tin được triệu tập vào ĐT U23 Việt Nam sau một buổi tập tại PVF, lúc đó cũng đã là cuối buổi chiều. Tôi cảm thấy rất bất ngờ và cũng rất vui mừng khi công sức của mình đã được đền đáp. Tôi sẽ cố gắng thi đấu thật tốt để cùng toàn đội có được thành tích tốt nhất", cầu thủ góp mặt trong đội hình ĐT U15 Việt Nam giành ngôi vô địch Đông Nam Á năm 2017 chia sẻ.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X