Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam có thể rơi vào thế khó sau trận Đài Loan - Myanmar

Thứ Sáu 29/10/2021 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc chỉ thắng U23 Đài Bắc Trung Hoa 1-0, ĐT U23 Việt Nam đang gặp những khó khăn trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở bảng I.

 

Trong trận ra quân ở vòng loại U23 châu Á 2022 tại bảng I, ĐT U23 Việt Nam chỉ thắng tối thiểu trước U23 Đài Bắc Trung Hoa nhờ pha lập công duy nhất của hậu vệ Lê Văn Xuân ở phút thi đấu thứ 82.

Kết quả này được dự báo sẽ khiến đoàn quân của HLV Park Hang Seo gặp bất lợi, nếu U23 Myanmar có kết quả tốt hơn trước Đài Bắc Trung Hoa trong trận tiếp theo sẽ diễn ra vào chiều mai 30/10. 

U23 Việt Nam
U23 Việt Nam sẽ gặp nhiều sức ép nếu Myanmar thắng đậm U23 Đài Bắc Trung Hoa.

Ở trận này, U23 Myanmar được đánh giá là có cửa thắng khá cao khi U23 Đài Bắc Trung Hoa bị đánh giá thấp hơn về trình độ. Và chắc chắn là sau trận thua Việt Nam, đội bóng Đông Á sẽ không thể tiếp tục chơi co cụm chịu trận. 

Họ sẽ buộc phải chơi đôi công với Myanmar để tìm kiếm chiến thắng. Và lúc đó, nguy cơ Đài Bắc Trung Hoa dính đòn 'hồi mã thương' của đối thủ là khá lớn.

Nếu giành chiến thắng ở cuộc so tài này với cách biệt trên 1 bàn, Myanmar nghiễm nhiên có suất đứng đầu bảng I với 3 điểm như U23 Việt Nam nhưng hơn về hiệu số bàn thắng/bại. 

Điều này chắc chắn sẽ khiến U23 Việt Nam gặp những sức ép tâm lý nhất định trước khi bước vào trận cuối vào ngày 2/11. Bởi họ buộc phải đánh bại đối thủ U23 Myanmar mới có thể lấy lại ngôi đầu, để qua đó giành tấm vé sang Uzbekistan dự VCK. 

Bằng không, U23 Việt Nam sẽ chỉ có được vị trí thứ nhì bảng đấu và sẽ gặp nhiều rủi ro hơn trong việc giành vé đi tiếp khi xét các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất ở vòng loại lần này. 

Cũng cần nhớ rằng, U23 Myanmar vẫn đang là một cái tên rất khó chịu với Việt Nam trong quá khứ. Thành tích đối đầu giữa U23 Việt Nam vs U23 Myanmar trước đây đã cho thấy sự nhỉnh hơn của đối thủ trong các trận đấu chính thức. Nếu mất tập trung, thầy trò HLV Park Hang Seo rất có thể sẽ phải nhận một kết quả không mong muốn. 

Hy vọng là trận đấu giữa U23 Đài Bắc Trung Hoa và Myanmar sẽ kết thúc với một kết quả hòa. Điều này sẽ giúp các cầu thủ của chúng ta bớt đi áp lực phải thắng ở lượt đấu cuối.

Nỗi niềm của ông thầy Hàn sau chiến thắng của U23 Việt NamNỗi niềm của ông thầy Hàn sau chiến thắng của U23 Việt Nam
Chia sẻ sau chiến thắng 1-0 của ĐT U23 Việt Nam trước đối thủ Đài Bắc Trung Hoa, HLV Park Hang Seo đã không ngần ngại đưa ra từ thất vọng để nói về trận đấu...
U23 Myanmar và thành tích đối đầu không thể xem thường trước Việt NamU23 Myanmar và thành tích đối đầu không thể xem thường trước Việt Nam
Đối thủ tiếp theo của ĐT U23 Việt Nam là U23 Myanmar vốn vẫn bị xem là đội bóng yếu hơn. Song không vì thế mà đoàn quân của HLV Park Hang Seo được phép chủ...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X