Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam có màn ra quân ấn tượng nhất trong lịch sử

Thứ Sáu 03/06/2022 01:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù chỉ có 1 điểm trong ngày ra quân tại VCK U23 châu Á 2022, song ĐT U23 Việt Nam của HLV Gong Oh Kyun vẫn tạo nên một cột mốc khá ấn tượng ở đấu trường này.

Cụ thể, với trận hòa 2-2 đầy tiếc nuối trước U23 Thái Lan vào tối ngày 2/6, thầy trò HLV Gong Oh Kyun đã tạo ra thành tích thi đấu tốt nhất của bóng đá Việt Nam trong trận ra quân ở đấu trường châu lục.

U23 Việt Nam ăn mừng
U23 Việt Nam vừa tạo ra trận ra quân ấn tượng nhất ở sân chơi châu lục.

Cụ thể, so với các thế hệ đi trước, những gì mà Phan Tuấn Tài và các đồng đội vừa làm được có thể nói là hết sức ấn tượng. Mặc dù chỉ giành được 1 điểm nhưng với hai bàn thắng ghi được, đội U23 Việt Nam của HLV Gong Oh Kyun đã giành được kết quả tốt nhất mà bóng đá Việt Nam từng có ở trận đấu đầu tiên tại một VCK U23 châu Á.

Ngược về quá khứ, trong lần đầu tiên tham dự đấu trường châu lục cấp độ U23 vào năm 2016, lứa cầu thủ trẻ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura đã để Jordan đánh bại với tỷ số 3-1. Thậm chí họ chỉ ghi được bàn thắng danh dự nhờ công của Duy Mạnh ở phút 87.

Đến VCK U23 châu Á năm 2018 diễn ra tại Trung Quốc, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng không thể có điểm trong ngày ra quân khi để cho U23 Hàn Quốc lội ngược dòng đánh bại với tỷ số 1-2. Song đây vẫn là giải đấu thành công nhất với bóng đá Việt Nam từ trước tới nay, khi chúng ta đã chơi xuất thần để lọt vào tới trận đấu chung kết.

Sang tới giải đấu được tổ chức vào đầu năm 2020 ở Thái Lan, ĐT U23 Việt Nam dù không để thua nhưng cũng chỉ có trận hòa 0-0 đầy bất lực trước U23 UAE. Đây là trận đấu mà đoàn quân áo đỏ đã không thể tận dụng được các cơ hội, qua đó chấp nhận cảnh chia điểm với đối thủ.

Như vậy với việc giành 1 điểm và ghi 2 bàn trước Thái Lan, ĐT U23 Việt Nam của HLV Gong Oh Kyun đã tạo ra màn ra quân ấn tượng nhất cho bóng đá Việt Nam ở VCK U23 châu lục từ trước tới nay. Và hy vọng điều này sẽ tiếp thêm động lực tinh thần, để họ bước vào các trận gặp Hàn Quốc và Malaysia với sự tự tin cao nhất.

HLV Gong Oh Kyun nói gì sau trận hòa đầy tiếc nuối trước người Thái?HLV Gong Oh Kyun nói gì sau trận hòa đầy tiếc nuối trước người Thái?
Chia sẻ sau trận hòa tiếc nuối trước U23 Thái Lan tối ngày 2/6/2022, HLV Gong Oh Kyun cho biết mình thực sự rất tự hào về màn thể hiện của các học trò.
HLV Thái Lan bất ngờ gửi lời chúc mừng tới ĐT U23 Việt NamHLV Thái Lan bất ngờ gửi lời chúc mừng tới ĐT U23 Việt Nam
Phát biểu sau trận đấu, HLV Worrawoot Srimaka của U23 Thái Lan đã gửi lời chúc mừng tới màn trình diễn được đánh giá là rất giàu cảm xúc của ĐT U23 Việt Nam...
Văn Tùng nuối tiếc khi U23 Việt Nam bị Thái Lan cầm hòaVăn Tùng nuối tiếc khi U23 Việt Nam bị Thái Lan cầm hòa
Chia sẻ sau trận đấu, tiền đạo Nguyễn Văn Tùng đã tỏ ra nuối tiếc khi ĐT U23 Việt Nam đánh rơi chiến thắng trong những phút cuối trận.
Phan Tuấn Tài lọt top ghi bàn nhanh nhất lịch sử U23 châu ÁPhan Tuấn Tài lọt top ghi bàn nhanh nhất lịch sử U23 châu Á
Sau SEA Games 31, Phan Tuấn Tài tiếp tục ghi dấu ấn ở VCK U23 châu Á khi có cho mình bàn thắng ở ngay giây thứ 17. Đây cũng là bàn thắng nhanh thứ 3 lịch sử...
4 điểm nhấn sau trận U23 Việt Nam 2-2 U23 Thái Lan: Phan Tuấn Tài tỏa sáng rực rỡ4 điểm nhấn sau trận U23 Việt Nam 2-2 U23 Thái Lan: Phan Tuấn Tài tỏa sáng rực rỡ
Hậu vệ Phan Tuấn Tài đã có một màn trình diễn rực rỡ trong trận U23 Việt Nam 2-2 U23 Thái Lan tối 2/6, khi vừa ghi bàn vừa kiến tạo cơ hội để đồng đội lập công.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X