Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sấp mặt ở SEA Games 30, U23 Thái Lan vẫn đặt mục tiêu cao ở VCK U23 châu Á 2020

Thứ Sáu 13/12/2019 20:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thảm họa SEA Games 30, HLV Akira Nishino vẫn đặt mục tiêu cùng U23 Thái Lan chinh phục VCK U23 châu Á 2020 để có vé tham dự Olympic mùa hè tại quê hương Nhật Bản vào mùa hè năm nay.
Bóng đá Thái Lan vừa trải qua kỳ SEA Games 2019 thất vọng, khi phải dừng bước ngay từ vòng bảng dù tham dự với tư cách nhà ĐKVĐ. Tuy nhiên người Thái sẽ cần phải sớm quên đi thất bại vừa rồi để hướng đến VCK U23 châu Á mà Thái Lan là chủ nhà.
U23 Thái Lan quyết tâm chinh phục VCK U23 châu Á 2020 hình ảnh
Akira Nishino tuyên bố thành công ở U23 châu Á 2020

Dự kiến U23 Việt Nam sẽ chính thức tập trung từ ngày 26/12 để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á bắt đầu khởi tranh từ ngày 8/1/2020. Trong buổi họp báo vào chiều nay, HLV Nishino chia sẻ: "Tôi nhận thức rõ về những khó khăn và thách thức về việc chuẩn bị chiến thuật cũng như nhân sự nên muốn có quãng thời gian đủ dài làm việc với các cầu thủ".

"Tất nhiên, tôi cũng hiểu nếu tập trung quá sớm, các cầu thủ không có thời gian nghỉ ngơi hợp lý nên tăng nguy cơ dẫn đến chấn thương. Trước mắt, tôi cần các cầu thủ có thể lực và trí lực tốt nhất. Khi ấy, toàn đội mới có thể bước vào quá trình huấn luyện kỹ - chiến thuật".


Những thành viên đã tham dự SEA Games 30 vừa rồi sẽ là nòng cốt của U23 Thái Lan thi đấu ở VCK U23 châu Á sắp tới nhưng HLV Akira Nishino vẫn sẽ tìm thêm nhân tố mới: "Số cầu thủ được triệu tập sắp tới sẽ nhiều hơn so với giai đoạn chuẩn bị cho SEA Games 30. Tôi cần theo dõi các buổi tập, để ý từng cầu thủ một, trước khi có quyết định cuối cùng. Thực tế, U23 Thái Lan có nhiều điểm phải cải thiện, từ hàng hậu vệ, tuyến giữa và hàng công".

HLV Akira Nishino tuyên bố muốn cùng Thái Lan giành một vé dự Olympic 2020 trên quê nhà Nhật Bản: "Chúng tôi sẽ lên kế hoạch chi tiết với từng đối thủ sẽ chạm trán ở VCK U23 châu Á. Trước mắt, U23 Thái Lan tập trung vào Bahrain - đối thủ đầu tiên. Sau khi tôi đưa Nhật Bản đến với kỳ Olympic 1996 bóng đá Nhật đã bắt đầu phát triển mạnh mẽ theo hướng chuyên nghiệp hơn.

Về cơ bản, công việc với Nhật Bản trước đây và thách thức hiện tại cùng Thái Lan là tương tự nhau. Chúng tôi là chủ nhà, có sự cổ vũ từ người hâm mộ, nên có lợi thế đáng kể. Tôi biết U23 Thái Lan thi đấu không tốt ở vòng loại (tổ chức ở Việt Nam và thua chủ nhà U23 Việt Nam 0-4 nên chỉ đứng thứ 2 bảng J sau u23 Việt Nam - PV), và được đặc cách dự VCK với tư cách chủ nhà. Vì thế, tôi đòi hỏi các cầu thủ phải làm việc nhiều hơn để đạt mục tiêu đến Olympic".


Còn nhớ HLV Nishino đã đưa Olympic Nhật Bản vượt qua vòng loại để có mặt tại Olympic 1996 tổ chức ở Mỹ. Tại đây, suýt chút nữa Olympic Nhật Bản vượt qua vòng bảng khi chỉ kém Olympic Brazil và Olympic Nigeria (đội sau đó đoạt HCV môn bóng đá nam) ở chỉ số phụ (cả ba cùng 6 điểm sau 3 trận)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X