Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Thái Lan đang thiếu đúng điều Việt Nam đang có

Thứ Bảy 11/06/2022 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 3 lượt trận vòng bảng U23 châu Á, các cầu thủ Thái Lan đã ngậm ngùi dừng bước, nhường tấm vé đi tiếp cho Hàn Quốc và Việt Nam.

Chỉ cần 1 điểm ở lượt cuối cùng để vượt qua vòng bảng, nhưng U23 Thái Lan đã nhận trận thua tối thiểu trước những nhà ĐKVĐ U23 Hàn Quốc, qua đó phải sớm xách va li về nước. Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận, HLV Worrawoot Srimaka chỉ ra nguyên nhân thất bại là do khủng hoảng nhân sự. 

Những trụ cột như Nakin Wisechat, Wanchat Choosong, tiền đạo chủ lực Suphanat Mueanta không đủ thể lực để ra sân. Thiếu vắng Suphanat, những vệ tinh xung quanh là Thanawat và Benjamin Davies thi đấu dưới sức. Ngoài ra, trung vệ Yannick Nussbaum buộc phải rời giải, trở về Thuỵ Sỹ để… làm bài kiểm tra. 

“Chúng tôi thiếu rất nhiều cầu thủ chủ chốt vì không đủ thể trạng ra sân” – HLV Worrawoot Srimaka chia sẻ trong buổi họp báo. “U23 Thái Lan có cơ hội vượt qua vòng bảng sau 2 lượt trận đầu tiên, nhưng những chấn thương khiến chúng tôi không có bộ khung tốt nhất và rất khó để tìm vị trí thay thế. Lẽ ra toàn đội phải làm tốt hơn ở 2 lượt trận đầu với Việt Nam và Malaysia”.

Worrawoot Srimaka Thái Lan U23 châu Á
HLV Worrawoot Srimaka cùng U23 Thái Lan đã bị loại

Với tần suất thi đấu 3 ngày/trận, VCK U23 châu Á là thử thách với bất kỳ đội bóng nào, đặc biệt là với các cầu thủ trẻ. Dù vậy, U23 Việt Nam không phải trải qua những khó khăn như Voi chiến, bởi HLV Gong Oh Kyun đã có những tính toán chi tiết trong từng trận ở giai đoạn vòng bảng.

Sau 2 kết quả hoà trước Thái Lan và Hàn Quốc, các cầu thủ U23 Việt Nam đối mặt với nhiệm vụ buộc phải thắng ở lượt đấu cuối cùng để nuôi hy vọng đi tiếp. Nhưng ở trận đấu quan trọng này, HLV Gong… thay nửa đội hình, trong đó làm mới hoàn toàn hàng tiền vệ 5 người với những Dụng Quang Nho, Nguyễn Thanh Nhân, Trần Văn Công, Huỳnh Công Đến và Nguyễn Hai Long.

Trong 2 bàn thắng mà U23 Việt Nam ghi được, Hai Long phát động để Thanh Nhân kiến tạo cho Mạnh Dũng, còn Quang Nho đem về quả penalty và khiến cầu thủ Malaysia nhận thẻ đỏ. 3/5 cái tên được lựa chọn đã toả sáng, bản thân Hai Long cũng nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Chưa hết, trong danh sách 23 cầu thủ được đăng ký cho hành trình U23 châu Á, HLV Gong Oh Kyun đã sử dụng… 22 người, trong đó thử nghiệm 21 vị trí ở 2 trận đầu tiên, chỉ còn thủ thành số 3 Đặng Tuấn Hưng và trung vệ Đoàn Anh Việt. Phút 72 trận gặp U23 Malaysia, ông trao cơ hội cho Anh Việt vào thay thủ quân Việt Anh, nghĩa là chiến lược gia người Hàn Quốc đã sử dụng tất cả những quân bài có thể trong tay.

Thời lượng thi đấu của các cầu thủ U23 Việt Nam sau 3 trận vòng bảng
Thời lượng thi đấu của các cầu thủ U23 Việt Nam sau 3 trận vòng bảng

Không chỉ đem tới một làn gió mới về chiến thuật, phong cách thi đấu, HLV Gong cũng rất linh hoạt trong việc sử dụng nhân sự. Thực tế, ông có trong tay một nhóm cầu thủ đá chính gồm Tuấn Tài (người duy nhất đá trọn 270 phút), Việt Anh, Tiến Long, Mạnh Dũng, Duy Cương, Thanh Bình (chỉ nghỉ trận đầu vì thể lực) và thủ môn Quan Văn Chuẩn (với chấn thương của Văn Toản). Những vị trí còn lại đều có thể thay đổi. 

Những phương án thay thế chất lượng trong đội có thể kể đến Nguyễn Hai Long, Dụng Quang Nho – đều ra sân 90 phút trước U23 Malaysia. Bộ đôi tiền vệ Nguyễn Văn Trường, Khuất Văn Khang, làn gió mới Nguyễn Thanh Nhân hay siêu dự bị Nguyễn Văn Tùng đều sẵn sàng khi được trao cơ hội. 

“Tôi luôn tính tới trận đấu tiếp theo và có kế hoạch từ trước trận đấu này” – ông Gong chia sẻ đầy thú vị sau khi đánh bại U23 Malaysia và giành vé vào tứ kết, “việc thay đổi 5 vị trí ở hàng tiền vệ là để đảm bảo toàn đội chơi tốt trong thể trạng sung mãn nhất”.

Một HLV biết nghĩ xa như Gong Oh Kyun đang đem đến một đội bóng luôn bất ngờ và tiềm ẩn bùng nổ ở giải đấu lần này, đó chính là cái hơn của U23 Việt Nam so với một U23 Thái Lan đã bị loại.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X