Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Saudi Arabia: Đối thủ tiếp theo của U23 Việt Nam nguy hiểm tới đâu?

Thứ Sáu 10/06/2022 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với những kết quả ở bảng D vào hôm qua, U23 Việt Nam cũng đã biết được đối thủ tiếp theo của mình. Và liệu U23 Saudi Arabia có phải một đối thủ quá đáng sợ với đoàn quân áo đỏ?

 

Sức mạnh của U23 Saudi Arabia 

Kết quả chung cuộc ở bảng D đưa U23 Việt Nam chạm trán với đại diện Tây Á, U23 Saudi Arabia tại trận tứ kết 4 sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 12/6 tới theo giờ Hà Nội. 

Rõ ràng so với viễn cảnh phải gặp một nền bóng đá hàng đầu châu lục là Nhật Bản thì việc U23 Việt Nam phải đối đầu Saudi Arabia được đánh giá là 'dễ thở' hơn cho thầy trò HLV Gong Oh Kyun. Bởi trong những năm gần đây, bóng đá Việt Nam vẫn thường cho thấy 'cái duyên' trước các đội bóng Tây Á. 

U23 Saudi Arabia
U23 Saudi Arabia được đánh giá là một tập thể đồng đều, chơi gắn kết.

Song không vì thế mà ĐT U23 Việt Nam được phép coi thường đối thủ khi mà Saudi Arabia chính là nền bóng đá hàng đầu khu vực này với thể hình, thể lực khá lý tưởng cùng lối chơi bóng thiên về kỹ thuật và sự phối hợp.

Tại VCK U23 châu Á lần này, U23 Saudi Arabia đã phô diễn sức mạnh đáng nể tại bảng D. Đây cũng chính là đội tuyển duy nhất tại giải cho tới lúc này vẫn chưa phải nhận bàn thua nào mà ngược lại đã ghi đến 7 bàn. 

Trong trận đấu ra quân, họ đè bẹp tân binh U23 Tajikistan với tỷ số 5-0. Sau đó, U23 Saudi Arabia hòa trên thế thắng trước U23 Nhật Bản trước khi giành thêm chiến thắng 2-0 trước trước 'người hàng xóm' U23 UAE.

Với những gì đã thể hiện ở ba trận đấu vừa qua, 'Chim ưng xanh' đã cho thấy đây là một tập thể thi đấu hết sức gắn kết và đồng đều, mặc dù tất cả 23 cầu thủ dưới sự dẫn dắt của HLV Saad Al-Shehri đều đang thi đấu trong nước và không có một ngôi sao nào đúng nghĩa. 

U23 Saudi Arabia
U23 Saudi Arabia đã thể hiện sự áp đảo của mình tại vòng bảng.

Xuyên suốt những trận đấu đã qua, U23 Saudi Arabia đã thi đấu đầy tự tin với lối chơi giàu thể lực, sẵn sàng pressing tầm cao từ đầu cho đến cuối trận để tạo thế áp đảo đối thủ. Theo thống kê, trong ba trận đấu vòng bảng, đội bóng này đều kiểm soát bóng tốt hơn đối thủ, ngay cả khi đối đầu với Nhật Bản - một đội bóng vẫn được đánh giá cao ở khả năng cầm bóng, tạo áp lực. 

Trong trận này, U23 Saudi Arabia đã thể hiện sức mạnh khi tự tin tranh chấp giữa sân khiến 'Samurai xanh' gặp rất nhiều khó khăn và không thể tổ chức tốt những đường lên bóng như thường thấy.

Riêng ở trận gặp Tajikstan, U23 Saudi Arabia thậm chí còn kiểm soát bóng lên đến 70%, tung ra tổng cộng 23 cú sút và có 5 bàn thắng. Điều đáng chú ý là gần như các cầu thủ của đội bóng Tây Á này đều biết cách ghi bàn khi đã có đến 6 cái tên khác nhau tỏa sáng, bao gồm Al-Yami, Asiri, Al-Harbi, Radif, Abdulhamid và Ayman Yahya (2 bàn). 

U23 Saudi Arabia Ayman Yahya
Ayman Yahya là một chân sút đáng gờm của U23 Saudi Arabia.

Điều này cho thấy sự đa dạng trong các tình huống tấn công, ghi bàn của đội bóng này và đồng thời cũng là thách thức với hàng thủ ĐT U23 Việt Nam của HLV Gong Oh Kyun trong trận cầu sắp tới. 

Với hai trận đấu của ĐT Việt Nam trước ĐTQG Saudi Arabia tại vòng loại World Cup 2022 vừa qua, hẳn là các cầu thủ trẻ của chúng ta cũng phần nào hình dung ra lối chơi bóng của các cầu thủ U23 Saudi Arabia. Đó hẳn sẽ là cách chơi nhanh, tấn công đa dạng từ tấn công biên cho đến đánh thẳng vào trung lộ với nhiều đường chuyền ngắn đến trung bình và thậm chí là bóng dài. 

Hơn lúc nào hết, U23 Việt Nam sẽ cần phải hết sức nhanh nhẹn và chịu khó di chuyển, hỗ trợ bọc lót cho nhau để qua đó có thể ngăn chặn và vô hiệu hóa một cách tối đa các pha tấn công tốc độ cao của đối phương. 

 

Hy vọng nào cho U23 Việt Nam

Lịch sử chưa từng chứng kiến một màn so tài nào giữa U23 Việt Nam vs U23 Saudi Arabia trước đây, nhưng với việc bóng đá Việt Nam từng thắng nhiều đội bóng U23 Tây Á như Iraq hay Qatar, đoàn quân của HLV Gong Oh Kyun vẫn có thể tự tin hướng tới thắng lợi tại trận tứ kết sắp tới. 

Dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng U23 Việt Nam cũng có những điểm mạnh riêng. Đó chính là bản lĩnh thi đấu, ý chí kiên cường và tinh thần không bao giờ lùi bước. 

Dưới bàn tay dẫn dắt tài hoa của tân HLV Gong, ĐT U23 Việt Nam đang chơi bóng tự tin hơn, họ sẵn sàng áp sát, tạo áp lực lên đối thủ ngay phần sân đối phương thay vì co cụm phòng ngự chờ cơ hội như cách chơi trước đây dưới thời HLV Park Hang Seo. 

U23 Việt Nam
U23 Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại được á quân Saudi Arabia.

Và với màn trình diễn thuyết phục để cầm chân nhà ĐKVĐ Hàn Quốc cách đây ít hôm, đoàn quân áo đỏ hoàn toàn có thể tự tin hướng tới một kết quả tốt đẹp trước đội tuyển đang là đương kim á quân giải đấu. 

Ở màn so tài này, U23 Việt Nam đang có những lợi thế không nhỏ khi được nghỉ nhiều hơn đối thủ một ngày, lại giữ sức cho các trụ cột khi không tung ra sân đội hình mạnh nhất trong trận đấu cuối vòng bảng với Malaysia.

Trong khi U23 Saudi Arabi vừa trải qua một trận đấu khá vất vả trước UAE vào ngày hôm qua, chưa kể lại mất thêm hai nhân sự trụ cột là đội trưởng Saud Abdullah và tiền vệ Ibrahim Mahnashi do đã nhận 2 thẻ vàng ở vòng bảng.

Trước diễn biến đó, đây thực sự sẽ là một cơ hội vàng cho thầy trò HLV Gong Oh Kyun. Và hy vọng rằng họ sẽ tiếp tục giữ vững phong độ cùng sự tự tin để hướng tới thắng lợi chung cuộc.

HLV Gong Oh Kyun tiên liệu đúng đối thủ ở tứ kết U23 châu ÁHLV Gong Oh Kyun tiên liệu đúng đối thủ ở tứ kết U23 châu Á
Vị thuyền trưởng U23 Việt Nam đã nhận định đúng về đối thủ mà mình và các học trò sắp đối mặt khi trực tiếp đi dự khán trận Saudi Arabia - UAE vào ngày hôm...
U23 Việt Nam thư giãn sau khi qua vòng bảngU23 Việt Nam thư giãn sau khi qua vòng bảng
Có một ngày nghỉ ngơi để phục hồi sau khi kết thúc vòng bảng, các cầu thủ U23 Việt Nam đang chuẩn bị để bước vào vòng tứ kết U23 châu Á.
Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng tiết lộ bí kíp ghi bàn cho U23 Việt NamTiền đạo Nhâm Mạnh Dũng tiết lộ bí kíp ghi bàn cho U23 Việt Nam
Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng đã có những chia sẻ sau lần đầu ghi bàn tại VCK U23 châu Á 2022 cho ĐT U23 Việt Nam.
Nhìn lại thành tích đối đầu Tây Á của U23 Việt Nam ở đấu trường châu lụcNhìn lại thành tích đối đầu Tây Á của U23 Việt Nam ở đấu trường châu lục
Nếu cộng cả giải U23 châu Á 2022 đang diễn ra tại Uzbekistan thì tính đến nay, ĐT U23 Việt Nam đã có tổng cộng 4 lần tham dự đấu trường này. Và thành tích thi...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X