Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

U23 Myanmar và thành tích đối đầu không thể xem thường trước Việt Nam

Thứ Sáu 29/10/2021 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đối thủ tiếp theo của ĐT U23 Việt Nam là U23 Myanmar vốn vẫn bị xem là đội bóng yếu hơn. Song không vì thế mà đoàn quân của HLV Park Hang Seo được phép chủ quan ở trận tới.

 

Bóng đá Myanmar đã có không ít lần chạm trán Việt Nam ở cấp độ U23. Và trong các giải đấu chính thức thì các tuyển thủ của chúng ta đang không thể hiện sự nổi trội hơn, dù trước nay họ vẫn được đánh giá trên cơ về trình độ so với đối thủ. 

Bắt đầu từ SEA Games 21 diễn ra vào năm 2001 tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, khi môn bóng đá nam đã trở thành sân khấu tranh tài của các đội tuyển U23 thì các lứa U23 Việt Nam và U23 Myanmar đã chạm mặt nhau tổng cộng 5 lần

Ở những cuộc đối đầu đó, đội bạn đã chơi tốt hơn với 3 chiến thắng. Các cầu thủ U23 Việt Nam chỉ thắng 1 trận và trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa 0-0. 

Điều đó cho thấy đây rõ ràng không phải một đối thủ dễ bị 'bắt nạt'. Và thầy trò HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ phải chơi thận trọng và tận dụng tốt cơ hội, nếu không muốn nhận thêm thất bại trong cuộc so tài vào ngày 2/11 tới.

U23 Việt Nam vs U23 Myanmar
ĐT U23 Việt Nam đang thua nhiều hơn thắng Myanmar ở các giải đấu chính thức

 

Thành tích đối đầu giữa Việt Nam và U23 Myanmar tại SEA Games

U23 Việt Nam 1-0 U23 Myanmar (Vòng bảng SEA Games 2005)

Tại SEA Games 23 trên đất Philippines vào năm 2005, U23 Việt Nam và U23 Myanmar nằm ở bảng B của môn bóng đá nam. Năm đó, chúng ta đã thi đấu khá thành công và chiếm được ngôi đầu bảng với 9 điểm, trong khi Myanmar xếp cuối với 1 điểm.

Và điều này cũng được thể hiện khi hai đội gặp nhau ở lượt đấu thứ 3. Văn Quyến và các đồng đội đã tỏ rõ sự vượt trội so với đối thủ, tuy nhiên bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi tiền vệ Phan Văn Tài Em ở phút thứ 66.

 

U23 Việt Nam 0-0 U23 Myanmar (pen:0-3) (Bán kết SEA Games 2007)

Dù đã chơi rất thành công ở Asian Cup và đã vào tới vòng loại cuối cùng của Olympic Bắc Kinh 2008 nhưng bóng đá Việt Nam lại gây thất vọng lớn ở SEA Games năm 2007 trên đất Thái Lan.

Ở vòng bảng, U23 Việt Nam thua Singapore với tỉ số 2-3 sau khi bị dẫn trước 3 bàn. Thầy trò HLV Alfred Riedl chật vật vào bán kết rồi thua Myanmar ở loạt sút luân lưu. Ngay cả tấm HCĐ cũng tuột khỏi tay Lê Công Vinh và các đồng đội, sau thất bại ê chề tới 5 bàn không gỡ trước Singapore.

Kỳ SEA Games thất vọng tại Thái Lan cũng chính là màn chia tay đáng buồn của ông thầy người Áo với bóng đá Việt Nam. Còn Công Vinh và lứa cầu thủ sinh năm 1984, 1985 cũng hết cơ hội đổi màu huy chương tại đấu trường này.

 

U23 Việt Nam 0-0 U23 Myanmar (Vòng bảng SEA Games 2011)

Một lần nữa, Myanmar trở thành kẻ ngáng đường khó chịu với các cầu thủ trẻ Việt Nam nhờ sử dụng lối đá quyết liệt để ngăn cản khả năng phối hợp đậm chất kỹ thuật của đoàn quân áo đỏ. Đây là trận đấu mà rõ ràng U23 Việt Nam đã chơi không tốt và không thể có được 3 điểm ngay cả khi đối thủ mất người vì thẻ đỏ. 

U23 Việt Nam vs U23 Myanmar
SEA Games 2011 là một kì đại hội thể thao buồn với U23 Việt Nam

 

U23 Việt Nam 1-4 U23 Myanmar (Tranh HCĐ SEA Games 2011)

Sau khi để thua 0-2 trước chủ nhà Indonesia ở trận bán kết và tiếp tục lỡ hẹn với tấm HCV SEA Games 2011, dường như U23 Việt Nam đã không còn tinh thần và động lực thi đấu ở trận tranh HCĐ.

Gặp Myanmar, đối thủ mà họ đã từng thắng tưng bừng 5-0 trong trận giao hữu trước đó nhưng đoàn quân của HLV Falko Goetz lại không cho thấy đẳng cấp. Họ thi đấu rất tệ và để đối phương dẫn trước tới 4 bàn. 

Pha lập công muộn màng của trung vệ Lâm Anh Quang ở phút 86 chỉ giúp thầy trò Falko Goetz có được bàn danh dự ở trận này. Thất bại trong chiến dịch SEA Games 2011 cũng là nguyên nhân chính dẫn tới sự ra đi của nhà cầm quân người Đức không lâu sau đó.

 

U23 Việt Nam 1-2 U23 Myanmar (Bán kết SEA Games 2015)

Ở kỳ SEA Games năm 2015, U23 Việt Nam với lực lượng quy tụ những hảo thủ kết hợp giữa lứa cầu thủ vừa quật ngã Iran tại Asiad 2014 như Quế Ngọc Hải, Huy Toàn, Hồng Quân,… cùng những gương mặt tài năng từng khoác áo U19 Việt Nam như Công Phượng, Tiến Dũng, Duy Mạnh đã nhận được nhiều sự kỳ vọng trong việc cạnh tranh tấm HCV với người Thái của Kiatisuk.

U23 Việt Nam vs U23 Myanmar
Tuyển U23 Việt Nam gục ngã trước U23 Myanmar ngay trước trận CK SEA Games 2015

Tuy nhiên khi chỉ còn cách trận chung kết trong mơ với Thái Lan đúng một bước chân, họ lại để thua U23 Myanmar một cách đầy cay đắng tại vòng bán kết với tỷ số 2-1. 

Đây là trận đấu mà đoàn quân của HLV Miura đã thi đấu chủ động và kiểm soát bóng áp đảo. Song các chân sút của họ lại tỏ ra rất vô duyên trong việc ghi bàn thắng. Và trong một ngày được thần may mắn ủng hộ, U23 Myanmar đã làm nên bất ngờ khi vượt qua đoàn quân áo đỏ để bước vào trận chung kết.

Ngoài các trận đấu tại SEA Games, đội U22 Việt Nam thời Văn Quyết, Hoàng Thịnh, Mạc Hồng Quân cũng từng để thua 1-3 trước các cầu thủ đồng trang lứa của Myanmar ở vòng loại U22 châu Á 2013 (tiền thân của giải U23 hiện tại).

Trong cuộc so tài đó, tiền đạo Văn Quyết đã sớm có bàn mở tỷ số trận đấu cho U22 Việt Nam ở phút 15. Tuy nhiên sau đó, Myanmar đã bình tĩnh vượt lên nhờ các bàn thắng của Zaw Min Tun, Nanda Lin Kyaw Chit và Kyi Lin để giành chiến thắng chung cuộc 3-1 sau 90 phút thi đấu.

Đây cũng là giải đấu khá đáng quên của U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Lư Đình Tuấn khi không qua được vòng loại.

 

Sự khác biệt dưới thời ông Park

Tín hiệu lạc quan duy nhất lúc này chính là việc ĐT U23 Việt Nam đang toàn thắng trước U23 Myanmar trong hai lần gặp nhau gần đây. Song đó chỉ là hai trận đấu ở các giải đấu không chính thức. 

Đầu tiên là trận thắng 4-0 tại giải M150 Cup- Thái Lan vào cuối năm 2017 của lứa Công Phượng và tiếp đến là trận thắng 2-0 vào ngày 7/6/2019 tại SVĐ Việt Trì, Phú Thọ của thế hệ Tiến Linh, Hoàng Đức, Triệu Việt Hưng. Trận này do trợ lý Kim Han Yoon dẫn dắt thay ông Park.

Nhìn chung, đó đều là những trận đấu mà chúng ta thể hiện được sức mạnh và sự áp đảo so với đối thủ. Và hy vọng là với lứa cầu thủ lần này, HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục thể hiện sự 'mát tay' của mình trước các đối thủ trong khu vực Đông Nam Á.

Một chiến thắng sẽ giúp đoàn quân áo đỏ thẳng tiến tới Uzbekistan tham dự vòng chung kết diễn ra vào tháng 6 năm sau. Mong là các tuyển thủ sẽ cải thiện được những hạn chế của mình sau trận gặp Đài Loan để có màn trình diễn tốt nhất trong 90 phút sắp tới.

Tổng hợp: U23 Việt Nam 2-0 U23 Myanmar (Giao hữu quốc tế)   

video
Nỗi niềm của ông thầy Hàn sau chiến thắng của U23 Việt NamNỗi niềm của ông thầy Hàn sau chiến thắng của U23 Việt Nam
Chia sẻ sau chiến thắng 1-0 của ĐT U23 Việt Nam trước đối thủ Đài Bắc Trung Hoa, HLV Park Hang Seo đã không ngần ngại đưa ra từ thất vọng để nói về trận đấu...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X