Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

U23 Indonesia triệu tập cầu thủ bị AFC cấm thi đấu dự giải ĐNA

Thứ Sáu 11/08/2023 05:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Shin Tae Yong gây bất ngờ khi triệu tập cầu thủ đang nhận án phạt từ LĐBĐ châu Á Komang Teguh dự giải U23 Đông Nam Á.

LĐBĐ Indonesia (PSSI) mới đây đã công bố danh sách 26 cầu thủ được triệu tập nhằm chuẩn bị cho U23 Đông Nam Á. Đáng nói, HLV Shin Tae Yong gây bất ngờ lớn khi trao cơ hội cho cầu thủ nhận án phạt từ LĐBĐ châu Á (AFC), sau vụ ẩu đả với các thành viên đội Thái Lan ở trận chung kết SEA Games 32.

Đó là Titan Agung Bagus, Komang Teguh và Muhammad Taufany. Bộ ba cầu thủ này đang phải nhận án cấm thi đấu 6 trận (những trận đấu do AFC quản lý).

Tuy nhiên, với việc giải U23 Đông Nam Á do LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) tổ chức nên nhiều khả năng những cầu thủ kể trên vẫn có thể tham dự giải.

Trong số này, Taufany là một trong những cầu thủ quan trọng của U23 Indonesia. Tại bán kết SEA Games 32, cầu thủ này đã hoá người hùng để ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 trước U23 Việt Nam.

Komang Teguh (4) tham gia cuoc au da o tran chung ket bong da nam SEA Games 32
Komang Teguh (4) tham gia cuộc ẩu đả ở trận chung kết bóng đá nam SEA Games 32

Bên cạnh đó, HLV Shin Tae Yong cũng trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ nhưng đã được lên đội tuyển quốc gia như Ernando Ari, Bagas Kaffa, Ramadhan Sananta. Nòng cố từng giúp họ đăng quang SEA Games 32 gần như được giữ nguyên.

Những cái tên đáng kể đến có Arkhan Fikri, Alfeandra Dewangga, Rizky Ridho, Beckham Putra…

Trước đó, HLV Shin Tae Yong còn có ý định triệu tập bộ đôi cầu thủ nhập tịch đang thi đấu tại Hà Lan. Đó là Rafael Struick (CLB ADO Den Haag, giải hạng 2 Hà Lan) và Ivar Jenner (đội trẻ của CLB Utrecht).

Đây cũng là 2 cái tên từng được triệu tập vào đội tuyển quốc gia Indonesia vào quãng nghỉ FIFA Days hồi tháng 6. Dù vậy sau đó, bộ đôi này cuối cùng lại không xuất hiện trong danh sách mà không rõ lý do.

Giải U23 Đông Nam Á diễn ra tại Thái Lan khởi tranh từ ngày 17/8. U23 Indonesia đã sớm hội quân từ ngày 8/8 và họ có khoảng 10 ngày để tập luyện, chuẩn bị.

Tại giải U23 Đông Nam Á 2023, Indonesia nằm ở bảng B cùng với U23 Malaysia và U23 Timor Leste. Mục tiêu của thầy trò HLV Shin Tae Yong không gì ngoài việc giành chức vô địch giải đấu.

Danh sach tap trung cua U23 Indonesia. anh: PSSI
Danh sách tập trung của U23 Indonesia. Ảnh: PSSI

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X