Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Bahrain: Quân xanh lý tưởng cho kế hoạch giàu tham vọng của U23 Việt Nam

Thứ Ba 17/12/2019 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT U23 Bahrain sẽ là đối thủ mà thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chạm trán trước khi chính thức bước vào tham dự VCK U23 châu Á 2020 - giải đấu mà chúng ta đang quyết tâm chinh phục tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

 

Ngay sau khi SEA Games 30 kết thúc, thầy trò HLV Park Hang Seo đã lên đường sang Hàn Quốc tập huấn nhằm chuẩn bị cho  VCK U23 châu Á 2020, giải đấu sẽ quyết định 3 tấm vé tham dự thế vận hội Olympic Tokyo 2020 cho 3 đội bóng xuất sắc nhất giải đấu.

Năm nay, với tư cách đội bóng đương kim á quân, U23 Việt Nam được dự báo sẽ gặp không ít thách thức, nhất là khi đội bóng của chúng ta đã không còn là ẩn số với các đối thủ. Chắc chắn các đối thủ ở bảng D đều đã nghiên cứu rất kỹ về con người, lối chơi của U23 Việt Nam cũng như đã xem lại hành trình vào chung kết giải U23 châu Á tại Thường Châu một năm trước.

Đó là lý do HLV Park Hang Seo và các thành viên ĐT U23 Việt Nam đều đang chuẩn bị một cách khá nghiêm túc và khẩn trương cho giải đấu sẽ diễn ra sau chưa đầy một tháng nữa.

U23 Bahrain Quân xanh lý tưởng cho U23 Việt Nam hình ảnh
U23 Bahrain là quân xanh chất lượng cao với các cầu thủ U23 Việt Nam

Tại VCK U23 châu Á 2020, ĐT U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng các đối thủ U23 Triều Tiên, U23 Jordan và U23 UAE. Đây đều là những đối thủ có đẳng cấp châu lục và việc lựa chọn những 'quân xanh' chất lượng như U23 Bahrain sẽ là cơ hội tốt để thầy trò HLV Park Hang Seo biết mình đang ở đâu.

Thực tế, U23 Bahrain không phải đối thủ mà U23 Việt Nam muốn thử sức trước khi bước vào giải đấu. HLV Park Hang Seo trước đó đã nhắm tới U23 Iran và nhờ VFF đề nghị được đá giao hữu với đội bóng này. Song đội bóng Tây Á cuối cùng đã không nhận lời do lo ngại việc bị lộ bài nếu gặp lại U23 Việt Nam tại vòng tứ kết.

Không được gặp Iran, đó cũng không điều quá tệ với U23 Việt Nam bởi nếu đánh giá khách quan thì Bahrain cũng không phải một đội bóng yếu. Việc chọn U23 Bahrain làm đối thủ cho màn tổng duyệt được coi là nước đi hợp lý trong kế hoạch giành vé dự Olympic của các cầu thủ cũng như BHL đội U23 Việt Nam. 

Tại vòng loại U23 châu Á hồi tháng 3 năm nay, U23 Bahrain đã đứng đầu bảng B với thành tích toàn thắng cả 3 trận. Ngoài ra, đoàn quân của HLV Samir Chammam còn ghi điểm với lối chơi thuyết phục trong cả tấn công lẫn phòng ngự với điểm mạnh về thể lực và khả năng di chuyển linh hoạt, bền bỉ của các cầu thủ. 

Cái tên nguy hiểm nhất bên phía U23 Bahrain không thể không nhắc đến tiền vệ đội trưởng Mohammed Al-Hardan. Đây là cầu thủ có kỹ thuật cá nhân và nhãn quan chiến thuật cực tốt. Với kinh nghiệm 2 năm chơi bóng tại châu Âu khi đầu quân cho CLB Vejle Boldklub - đội bóng vừa vô địch giải hạng Nhất Đan Mạch, Mohammed Al-Hardan chính là ngôi sao sáng nhất đội hình U23 Bahrain. Và hy vọng anh sẽ mang tới nhiều trải nghiệm thú vị cho U23 Việt Nam ở trận đấu tới.

Trong quá khứ, Việt Nam và Bahrain cũng từng gặp nhau ở vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 2018. Đó là trận đấu mà đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã phải rất vất vả để khuất phục đối thủ sau pha lập công duy nhất được ghi bởi tiền đạo Công Phượng ở phút thi đấu thứ 87. 

Điều đó nói lên rằng U23 Bahrain không phải đội bóng tầm thường. Và cuộc chạm trán sắp tới sẽ giúp chúng ta nhìn nhận ra những hạn chế của mình ở trận cầu sắp tới, qua đó sớm có hướng khắc phục trước khi chính thức bước vào sân chơi châu lục.

U22 Viet Nam
Trận gặp Bahrain sẽ là 'bài test' khả năng phòng ngự của U23 Việt Nam, nhất là khi họ không còn Văn Hậu.

Với việc sẽ chạm trán hai đội bóng Tây Á là Jordan và UAE ở vòng đấu bảng, trận đấu giao hữu với 'quân xanh' Bahrain chắc chắn sẽ giúp các cầu thủ Việt Nam có sự trải nghiệm tốt hơn khi đối đầu với những đối thủ có thể hình và lối chơi tương đồng. 

Bóng đá Bahrain từ trước tới nay vẫn được biết đến với lối chơi mạnh mẽ nhờ những cầu thủ cao to, giàu tốc độ. U23 Bahrain có thiên hướng chơi bóng bổng nhờ những tiền đạo có thể hình tốt. Thêm vào đó, đội bóng này cũng có khả năng đánh biên cực tốt. Vì vậy, trận đấu giao hữu sắp tới sẽ là 'bài test' về khả năng phòng ngự của đoàn quân áo đỏ, nhất là khi họ lại vắng mặt 'cây sào' Đoàn Văn Hậu ở hàng thủ.

Sẽ không còn những trận đấu dễ dàng như tại SEA Games, Quang Hải và các đồng đội sắp bước vào một thử thách mới mang tên VCK U23 châu Á, nơi có sự xuất hiện của các đội tuyển hàng đầu châu lục. Và hy vọng rằng màn đọ sức với U23 Bahrain vào ngày 3/1 tới đây sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn thiện bản thân và có thêm tự tin để bước vào hành trình chinh phục tấm vé dự thế vận hội. 

Thầy Park muốn cùng U23 Việt Nam giành vé đến Tokyo 2020
Trước buổi tập sáng 17/12 của U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã dành thời gian trả lời những câu hỏi của giới truyền thông Hàn Quốc.
HLV UAE e ngại sức mạnh của U23 Việt Nam tại VCK châu Á
Từng đối đầu U23 Việt Nam trong trận đấu giao hữu diễn ra tại TP.HCM cách đây chưa lâu, HLV trưởng đội U23 UAE, ông Maciej Skorza đã tỏ ra thận trọng khi nói...
Thành Chung: U23 Việt Nam quyết giành tấm vé dự Olympic 2020
Trả lời trước giới báo chí, trung vệ Thành Chung của U23 Việt Nam cho biết anh cùng các đồng đội đặt quyết tâm thi đấu thật tốt tại VCK U23 Châu Á 2020 để...
U23 Việt Nam đón tin vui từ các ca chấn thương
Nhóm cầu thủ Quang Hải, Đình Trọng và Trọng Hùng sắp sửa trở lại tập luyện cùng các đồng đội tại U23 Việt Nam trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc.

 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X