Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận U23 Việt Nam vs U23 Myanmar: Chọn an toàn hay mạo hiểm

Thứ Hai 01/11/2021 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT U23 Việt Nam đang gặp nhiều sức ép sau trận ra quân không thực sự "mượt" như kỳ vọng của NHM. Và liệu họ sẽ lựa chọn phương án tiếp cận nào trong trận đấu tới?

 

U23 Việt Nam phải thắng hay chỉ cần đi tiếp?

Vào lúc 17h00 chiều ngày mai 2/11, ĐT U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu tiếp theo và cũng là cuối cùng tại bảng I gặp U23 Myanmar. Và kết quả của trận đấu này cũng sẽ quyết định tới suất tham dự VCK U23 châu Á sẽ diễn ra vào năm sau của cả hai đội.

Như tất cả đều đã biết, hiện tại đội bóng của HLV Park Hang Seo và U23 Myanmar đều đã có được 3 điểm. Do đó nếu hai bên bất phân thắng bại trong 90 phút thi đấu chính thức thì với 4 điểm, cả hai đều sẽ có vé dự vòng chung kết.

HLV Park Hang Seo
Thầy trò HLV Park Hang Seo có nên cố thắng ở trận U23 Việt Nam vs U23 Myanmar sắp tới?



Sở dĩ có điều này là bởi theo điều lệ giải, 4 đội về nhì có thành tích thi đấu ấn tượng nhất sẽ được tham dự VCK cùng đội chủ nhà Uzbekistan và 11 đội bóng đứng đầu của 11 bảng đấu vòng loại. Trên bảng xếp hạng các đội thứ nhì lúc này, U23 Thái Lan (4 điểm, hiệu số phụ +3), Turkmenistan (3 điểm, +1) cũng đã chính thức giành vé đi tiếp.

Vì U23 Turkmenistan với 3 điểm cũng đã có suất đi tiếp. Thế nên một trận hòa cùng 4 điểm có được chắc chắn sẽ giúp cả hai đội U23 Việt Nam và Myanmar 'dắt tay nhau' bước tiếp vào vòng chung kết. 

Và khi ấy, việc giành ngôi đầu có lẽ là cũng không còn quá quan trọng với cả hai. Mặc dù trên thực tế là họ vẫn sẽ phải bước vào màn đá luân lưu 11m may rủi theo yêu cầu để phân thứ bậc ở bảng I, sau khi đã bằng nhau ở mọi chỉ số. 

"Hòa là đi tiếp' - một kịch bản cũ đang hiện ra trước mắt ĐT U23 Việt Nam. Trong quá khứ, đã không ít lần bóng đá Việt Nam phải 'nếm trái đắng' từ chuyện này mà cơn ác mộng thất bại của lứa Công Phượng, Xuân Trường tại SEA Games 29 vẫn còn nguyên giá trị. 

Và từ những chuyện cũ, liệu HLV Park Hang Seo sẽ cho các học trò lựa chọn phương án chiến thuật nào ở trận đấu ngày mai để hoàn thành mục tiêu giành vé đi tiếp?

 

Hãy chơi hiệu quả nhưng an toàn

Với việc được đánh giá cao hơn, ĐT U23 Việt Nam được dự đoán sẽ chủ động dâng cao tấn công tìm kiếm chiến thắng trước các cầu thủ Myanmar. Song việc dâng cao cũng có thể sẽ khiến họ bộc lộ nhiều sơ hở mà đối phương có thể sẽ tận dụng để tìm bàn thắng. 

Ngược lại, một khi chơi thận trọng hơn, chắc chắn là khung thành U23 Việt Nam sẽ ít đối mặt với những áp lực từ đối thủ. Nhưng thầy trò ông Park lại có thể phải hứng chịu chỉ trích của NHM về một chiến thuật thực dụng, không cống hiến hay đại loại là không tự tin, sợ thất bại. 

U23 Việt Nam
U23 Việt Nam cần chơi hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo sự an toàn.

Trong bóng đá, đôi khi việc lựa chọn sai về chiến thuật có thể sẽ dẫn tới những kết cục khác nhau. An toàn hay mạo hiểm, đó chắc chắn sẽ là vấn đề gây đau đầu với nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Rõ ràng ở thế không thực sự phải thắng mà chỉ cần hòa là đi tiếp, U23 Việt Nam sẽ cần tới những sự tính toán. Nhưng nếu cứ đá hời hợt, 'kém sắc', họ rất có thể sẽ bị chỉ trích, nhất là khi trước đó đã chơi không tốt ở trận ra quân với Đài Bắc Trung Hoa. 

Một bất lợi cho U23 Việt Nam là họ sẽ phải đối mặt với Willander Fonseca - người hiểu ông Park khi từng làm trợ lý cho ông tại Asian Cup 2019. Do HLV trưởng U23 Myanmar là ông Emilov Popov bị cấm chỉ đạo ở trận tới vì đã phải nhận thẻ đỏ nên ông Fonseca sẽ trực tiếp cầm quân. Và vị này hoàn toàn có thể áp dụng những kinh nghiệm của mình để đưa ra phương án đối phó với U23 Việt Nam.

Nhìn chung là trận đấu tới sẽ không hề đơn giản cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam đã không ít lần phải 'nếm trải' cay đắng với bài học mang tên 'chỉ cần hòa là đi tiếp'. Vậy nên, lứa U23 này sẽ phải chơi thực sự khôn ngoan, hiệu quả nhưng vừa phải đảm bảo sự an toàn. 

Họ sẽ phải làm sao vừa đảm bảo giữ sạch lưới đội nhà, vừa làm sao để người hâm mộ có thể cảm thấy hài lòng về màn trình diễn trước Myanmar. Quan trọng hơn tất cả, ở một trận cầu được ví như trận chung kết, họ sẽ phải thi đấu thực sự tập trung, tỉnh táo và không được phép mắc sai lầm. Bởi chỉ cần U23 Việt Nam để cho đối phương vươn lên dẫn trước, tấn bi kịch có thể xảy đến ngay sau đó với họ. 

Nguyễn Hai Long và nửa giờ vẽ nên nụ cười cho U23 Việt NamNguyễn Hai Long và nửa giờ vẽ nên nụ cười cho U23 Việt Nam
Vào sân trong hiệp 2 trận đấu giữa U23 Việt Nam và Đài Bắc Trung Hoa, Nguyễn Hai Long đã nhanh chóng khẳng định được tên tuổi với đường chuyền xé toang hàng...
Hai Long quyết không để người hâm mộ thất vọngHai Long quyết không để người hâm mộ thất vọng
Trước những lo ngại của NHM về màn trình diễn của U23 Việt Nam, tiền vệ Nguyễn Hai Long đã lên tiếng cho biết toàn đội sẽ cố gắng hết sức để không làm NHM phải...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X