Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tính kế thừa của U23 Việt Nam

Thứ Tư 15/06/2022 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT U23 Việt Nam đã để lại nhiều dấu ấn đẹp mắt trong lòng người hâm mộ nước nhà với lối chơi bóng tự tin, bản lĩnh cũng như không hề e ngại kể cả thi đấu với những đối thủ cực mạnh đẳng cấp cao hơn. Và điều đáng mừng là nhiều người đã thể hiện được điều này dù tuổi đời còn khá trẻ.

 

Sau màn thể hiện đầy ấn tượng ở vòng bảng, ĐT U23 Việt Nam đã lọt vào vòng tứ kết giải U23 châu Á 2022 gặp đối thủ U23 Saudi Arabia tối ngày 12/6 vừa qua. Đây là trận đấu mà đoàn quân áo đỏ đã chơi bóng đầy nỗ lực và thậm chí cũng tạo ra không ít dấu ấn trong hiệp 1 khiến đối phương nhiều phen phải 'toát mồ hôi hột'. 

Tuy nhiên sau những thoáng mất tập trung đó, U23 Saudi Arabi đã chứng minh vì sao họ được đánh giá là ƯCV nặng ký cho chức vô địch, khi trình diễn một lối đá tấn công giàu tốc độ cùng sự hiệu quả để buộc thủ thành Quan Văn Chuẩn phải hai lần vào lưới nhặt bóng. 

Gong Oh Kyun U23 Việt Nam
ĐT U23 Việt Nam có tính kế thừa rất lớn.

Trận đấu khép lại với thắng lợi nghiêng về phía đội bạn đã chính thức khép lại hành trình của thầy trò HLV Gong Oh Kyun ở giải đấu lần này. Đây là giải đấu đầu tiên mà thầy Gong đồng hành cùng U23 Việt Nam và cũng rất có thể sẽ là giải cuối cùng trong bản hợp đồng làm việc có thời hạn 1 năm mà ông ký với VFF.

Hiện vẫn chưa rõ chuyện tương lai của vị HLV người Hàn Quốc nhưng dù thế nào đi nữa thì ông Gong cũng đã để lại cho bóng đá Việt Nam một dàn cầu thủ đầy tài năng, thi đấu tự tin, bản lĩnh, tuân thủ chiến thuật và hơn hết là không hề biết e ngại các đối thủ.

Tiếng vang mà U23 Việt Nam vừa tạo ra tại giải châu Á không chỉ giúp họ củng cố vị thế số 1 khu vực mà hơn lúc nào hết, đó sẽ là động lực để họ thêm lạc quan tới tới SEA Games 32 sẽ được tổ chức tại Campuchia vào mùa hè sang năm. 

Với việc đã sử dụng rất nhiều gương mặt trẻ tại VCK U23 châu Á vừa rồi, HLV Gong đã góp phần giúp U23 Việt Nam có những lợi thế trên hành trình bảo vệ ngôi vương ở kỳ SEA Games sắp tới. 

Không khó nhận ra trong đội hình 23 cầu thủ vừa cùng ông Gong tới Uzbekistan, hiện tại đang có nhiều gương mặt rất trẻ, vẫn đủ điều kiện tham dự thêm một kỳ SEA Games hay VCK châu Á nữa. Cá biệt là hai trường hợp của Nguyễn Văn Trường và Khuất Văn Khang thậm chí còn đủ tiêu chuẩn tham dự hai mùa U23 châu Á nữa, do năm nay cả hai đều mới chỉ 19 tuổi.

U23 Việt Nam  1
17 cầu thủ U23 Việt Nam còn cơ hội dự SEA Games 32.

Nếu ở SEA Games 32 sắp tới, môn bóng đá nam vẫn là sân chơi của đội U23 (tức là dành cho các cầu thủ sinh năm 2000 trở về sau) thì theo thống kê, đội hình U23 Việt Nam hiện tại sẽ có 17 gương mặt đủ tiêu chuẩn tham dự, trong đó có tới 9 cầu thủ đã ra sân đá chính trong trận gặp U23 Saudi Arabia ở trận đấu tứ kết vừa qua.

Đó là thủ thành Quan Văn Chuẩn, các hậu vệ Tuấn Tài, Thanh Bình, Tiến Long, các tiền vệ Duy Cương, Văn Khang, Văn Trường, Danh Trung và tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng. Chỉ có hai cái tên đá chính còn lại sẽ quá tuổi 23 trong năm tới là trung vệ Việt Anh và tiền đạo Minh Bình do cùng sinh năm 1999.

Trong trường hợp nước chủ nhà Campuchia giảm độ tuổi dự môn bóng đá nam tại SEA Games 32 xuống 22 (tức là dành cho các cầu thủ sinh năm 2001 trở lại) như ở SEA Games 30 thì chúng ta vẫn sẽ còn tới 9 cầu thủ đủ tiêu chuẩn tham dự, trong đó có 6 cầu thủ đã ra sân ở trận tứ kết vừa qua là Quan Văn Chuẩn, Phan Tuấn Tài, Lương Duy Cương, Vũ Tiến Long, Khuất Văn Khang và Nguyễn Văn Trường.

Thông số của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2022
Thông số về đội hình U23 Việt Nam tại trận gặp Saudi Arabia.

Họ đều là những gương mặt trụ cột ở tuyển U23 Việt Nam dưới thời HLV Gong Oh Kyun và nếu như tất cả vẫn duy trì được phong độ, cũng như không dính chấn thương thì đây hứa hẹn sẽ là lực lượng nòng cốt trong bộ khung các đội bóng tham dự SEA Games 32, và xa hơn là VCK U23 châu Á 2024.

Vì vậy, có thể nói việc HLV Gong Oh Kyun mang tới Uzbekistan rất nhiều cầu thủ trẻ và tin dùng họ tại VCK U23 châu Á 2022 đã mang đến một sự kế thừa rất lớn cho U23 Việt Nam trong tương lai. 

Với sự ổn định của bộ khung thi đấu nhờ sự từng trải và kinh nghiệm chinh chiến quốc tế của mình, điều này hoàn toàn có thể sẽ giúp đoàn quân áo đỏ tiếp tục tạo ra một màn trình diễn ấn tượng, giàu tính hiệu quả.

Tại giải đấu U23 châu lục lần này, ĐT U23 Việt Nam thậm chí còn nhỉnh hơn Thái Lan về số lượng cầu thủ trẻ (17 so với 15). Do đó nếu được đầu tư một cách bài bản và đúng hướng, họ chắc chắn sẽ giúp bóng đá Việt Nam trở thành đối thủ rất đáng gờm với người Thái cũng như mọi đội tuyển khác ở khu vực.

 

VFF sẽ đầu tư lớn cho lứa U23 hiện tại

Sau thành công ở SEA Games 31 cùng màn trình diễn ấn tượng ở U23 châu Á khi chính là đại diện Đông Nam Á duy nhất góp mặt tại tứ kết, ban lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam đã đưa ra khẳng định rằng, đây chính là lứa cầu thủ cần được đầu tư xứng đáng để trở thành lớp kế cận cho ĐTQG. 

Qua đây, VFF cũng khẳng định sẽ hỗ trợ tối đa cho các HLV trong kế hoạch nâng tầm những nhân tố hiện tại, nhằm hướng đến những mục tiêu quan trọng, trong đó có VCK World Cup 2026.

Quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn động viên ĐT U23 Việt Nam trước giờ khởi hành
VFF hứa sẽ đầu tư cho lứa U23 Việt Nam hiện tại.

"Chúng tôi sẽ xây dựng kế hoạch đầu tư bài bản, nhằm hướng tới việc có được lực lượng cầu thủ U23 giỏi, bổ sung vào ĐT Việt Nam, tạo lực lượng dày cho vòng chung kết Asian Cup 2023.

Các cầu thủ trẻ sẽ cùng với những đàn anh đạt phong độ tốt của tuyển Việt Nam chinh phục vòng loại World Cup 2026 với cái đích lớn nhất là có vé dự vòng chung kết sân chơi bóng đá lớn nhất thế giới sau đây 4 năm nữa", quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết.

Đây thực sự là một quyết định nhanh nhạy và cho thấy quyết tâm của các vị lãnh đạo VFF trong mục tiêu biến giấc mơ World Cup của người dân Việt Nam trở thành sự thật. Chúng ta sẽ còn khoảng thời gian chưa đầy 4 năm để chuẩn bị cho VCK World Cup 2026 - giải đấu sẽ được mở rộng quy mô tổ chức từ 32 lên thành 48 đội. 

Khi ấy sẽ có thêm những suất tham dự dành cho châu Á. Và một khi tiếp tục được sức mạnh ở sân chơi châu lục, bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể làm nên chuyện.

Cơ hội mở ra cho dàn sao U23 Việt Nam tại ĐTQGCơ hội mở ra cho dàn sao U23 Việt Nam tại ĐTQG
Những màn trình diễn ấn tượng tại đội U23 từng giúp cho những Bùi Tiến Dũng, Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh,... có cơ hội được góp mặt ở ĐTQG. Và điều này hoàn...
Đằng sau một thất bại ở đấu trường châu lụcĐằng sau một thất bại ở đấu trường châu lục
Đúng như dự đoán của nhiều người, U23 Việt Nam đã không thể vượt qua một Saudi Arabia giàu sức mạnh cùng bản lĩnh để có vé vào bán kết. Song trận thua này hẳn...
U23 Việt Nam: Kỳ vọng và nỗi lo hậu U23 châu ÁU23 Việt Nam: Kỳ vọng và nỗi lo hậu U23 châu Á
Màn trình diễn của U23 Việt Nam ở U23 châu Á 2022 để lại nhiều kỳ vọng với người hâm mộ, nhưng giữa những niềm hy vọng đó cũng lẩn khuất không ít nỗi lo.
Gong Oh Kyun và lời gợi ý cho ĐT Việt Nam của thầy ParkGong Oh Kyun và lời gợi ý cho ĐT Việt Nam của thầy Park
ĐT U23 Việt Nam đã dừng cuộc hành trình của mình tại vòng tứ kết U23 châu Á, nhưng với những gì đã thể hiện, thầy trò HLV Gong Oh Kyun xứng đáng với những lời...

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X