Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận U23 Việt Nam 2-0 U23 Malaysia?

Thứ Tư 08/06/2022 22:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không phụ sự kỳ vọng của NHM, đoàn quân của HLV Gong Oh Kyun đã thể hiện sức mạnh của mình để giành được thắng lợi đầu tiên tại VCK U23 châu Á lần này. Và sau đây là những điểm nhấn sau trận.

 

U23 Việt Nam giành thành tích ấn tượng nhất ở sân chơi châu lục

Với 3 điểm có được trước U23 Malaysia, ĐT U23 Việt Nam đã chính thức có vé đi tiếp với ngôi nhì bảng C. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trước khi bước vào giải, nhưng với tài năng, sự cố gắng của các cầu thủ cùng tài cầm quân của HLV Gong Oh Kyun, 'những chiến binh sao vàng' đã từng bước vượt qua khó khăn để có được những kết quả như mong đợi. 

U23 Việt Nam
U23 Việt Nam giành vé vào tứ kết U23 châu Á đầy thuyết phục.

Với 5 điểm giành được ở vòng bảng, đây cũng chính là thành tích ấn tượng nhất trong lịch sử của bóng đá Việt Nam tại sân chơi U23 châu lục. 

Trong khi đó, ở 2 giải đấu năm 2016 và 2020, U23 Việt Nam đều không những bị loại ở vòng bảng mà còn không thắng nổi trận nào. Tại VCK U23 Châu Á 2018, đoàn quân của ông Park cũng chỉ giành được 4 điểm với thành tích: để thua U23 Hàn Quốc (1-2), thắng U23 Australia (1-0) và hòa U23 Syria (0-0).

Quan trọng hơn là màn trình diễn lần này của thầy trò HLV Gong là ấn tượng hơn cả. Họ thậm chí đã có thể giành tới 7 điểm nếu không để cho người Thái gỡ hòa 2-2 ở cuối trận. 

 

U23 Việt Nam đa dạng cách ghi bàn

ĐT U23 khép lại vòng bảng U23 châu Á 2022 với 5 điểm sau 1 chiến thắng và 2 trận hòa. Nhìn lại chặng đường đã qua, có thể thấy chúng ta đã có tới 5 cầu thủ ghi bàn, trong đó có các tiền đạo và cả những hậu vệ. 

U23 Việt Nam Nhâm Mạnh Dũng
 Nhâm Mạnh Dũng khai thông thế bế tắc ở trận U23 Việt Nam 2-0 U23 Malaysia

Việc U23 Việt Nam không phụ thuộc vào một cầu thủ nào đã cho thấy tính tập thể của lứa cầu thủ lần này. Họ có thể không phải đội bóng có nhiều ngôi sao nhưng lại là một tập thể thi đấu đồng đều, có tính kỷ luật, sức mạnh và ý chí chiến đấu. Và chính điều này là yếu tố giúp đội chơi hay trước Thái Lan hay xuất sắc cầm chân Hàn Quốc. 

Không những vậy, trong hành trình tại vòng bảng lần này, U23 Việt Nam còn cho thấy khả năng tiếp cận khung thành đối phương đa dạng. Họ có thể ghi bàn bằng đầu, từ những cú sút xa hay bóng sống trong vòng cấm hay cũng có thể là từ chấm đá 11m. 

Cách chơi này thực sự là khó bị bắt bài và không dễ để các đối thủ có thể có được cách đối phó hiệu quả nhất. 

 

U23 Malaysia không thể hiện được nhiều 

So với trận đấu tại bán kết SEA Games 31, trong lần gặp nhau này, U23 Malaysia đã không còn thể hiện được sự có chịu của mình khi nhanh chóng để thua trong hiệp 1. Có thể trước sự đổi mới cách chơi của tuyển U23 Việt Nam, 'Bầy hổ' đã không thể có cách đối phó hiệu quả nhất. 

U23 Việt Nam vs U23 Malaysia
U23 Malaysia tỏ ra lép vế trước sức tấn công của U23 Việt Nam

Trong suốt trận đấu, đoàn quân của HLV Brad Maloney chủ yếu chỉ tập trung bên phần sân nhà lo phòng ngự. Họ cũng có một số cơ hội lên bóng, song không tạo ra quá nhiều khó khăn cho khung thành thủ môn Văn Chuẩn khi mà hàng thủ của chúng ta đã chơi tốt và không mắc bất cứ sai sót lớn nào cho đối thủ tận dụng.

Với kết quả thi đấu tệ hại khi đứng cuối bảng C sau 3 trận toàn thua, ghi 1 bàn và để lọt lưới 9 lần, U23 Malaysia đã có một giải đấu châu lục rất đáng quên. Và nhiều khả năng là sắp tới LĐBĐ nước này sẽ sớm nói lời chia tay HLV Maloney để tìm kiếm một người khác phù hợp hơn.

 

U23 Việt Nam tiết kiệm được nhiều sức cho tứ kết

Với chiến thắng khá nhàn trước Malaysia chiều tối ngày 8/6, ĐT U23 Việt Nam có thể nói là đang có lợi thế về thể lực cho trận đấu tứ kết. 

Theo thống kê, U23 Việt Nam lọt vào tứ kết sau khi sử dụng 22/23 cầu thủ trong danh sách đăng kí, trừ thủ môn Đặng Tuấn Hưng, với ba đội hình xuất phát trong ba trận đấu khác nhau. 

Điều này cho thấy HLV Gong rõ ràng đã có những toan tính xoay tua lực lượng để các học trò có được một thể lực sung mãn nhất cho vòng knock-out. 

Bảng chia nhánh vòng knock-out U23 châu Á 2022
Bảng chia nhánh vòng knock-out U23 châu Á 2022

Không những vậy, đoàn quân áo đỏ còn có lợi thế khi được nghỉ nhiều hơn so với đối thủ tại tứ kết một ngày do bảng D ngày mai mới diễn ra. Chưa kể là họ cũng có thể thoải mái quan sát đối thủ thi đấu để tìm cách đối phó trong màn so tài sắp tới. 

Nhìn chung, U23 Việt Nam đang có nhiều lợi thế hơn so với đội nhất bảng D tại tứ kết. Và hy vọng họ sẽ tiếp tục phát huy lối đá ấn tượng của mình để tiến thêm một bước nữa trên hành trình tại giải lần này.

ĐT U23 Việt Nam đá tứ kết khi nào, gặp đối thủ nào?ĐT U23 Việt Nam đá tứ kết khi nào, gặp đối thủ nào?
Với việc vượt qua Malaysia ở lượt đấu cuối bảng C trong khi Thái Lan không thể cầm hòa Hàn Quốc, như vậy là ĐT U23 Việt Nam đã có vé vào tứ kết U23 châu Á. Vậy...
Bùi Hoàng Việt Anh: U23 Việt Nam muốn tặng chiến thắng này cho người hâm mộBùi Hoàng Việt Anh: U23 Việt Nam muốn tặng chiến thắng này cho người hâm mộ
Chia sẻ sau trận thắng 2-0 trước Malaysia, trung vệ đội trưởng Bùi Hoàng Việt Anh: U23 Việt Nam muốn dành chiến thắng này cho người hâm mộ 

VIDEO: U23 Việt Nam 2-0 U23 Malaysia  (VCK U23 Châu Á 2022)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X