Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Shin Tae Yong từng từ chối sang Trung Quốc trước khi kết duyên với Indonesia

Thứ Tư 25/12/2019 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, tân HLV trưởng ĐTQG Indonesia, ông Shin Tae Yong thừa nhận đã từ chối dẫn dắt một CLB tại Trung Quốc trước khi đến với bóng đá Indonesia.

Ngày 23/12 vừa qua, báo chí và truyền thông Indonesia đồng loạt đưa tin HLV Shin Tae Yong sẽ trở thành tân HLV trưởng của ĐTQG nước này. Mặc dù bản hợp đồng chính thức chưa được công bố nhưng những điều khoản hợp đồng giữa hai bên đã được thống nhất gần như toàn bộ. Theo kế hoạch hai bên sẽ gặp nhau vào ngày 26/12 để ký kết hợp đồng chính thức.

HLV Shin Tae Yong từng từ chối dẫn dắt một CLB Trung Quốc trước k hình ảnh
HLV Shin Tae-yong từng từ chối Shenzen FC

Tiết lộ với tờ báo Yonhap của Hàn Quốc, ông cũng nhận được nhiều lời đề nghị khác ngoài Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), trong đó đặc biệt là lời đề nghị dẫn dắt câu lạc bộ Shenzen FC. Tuy nhiên, HLV người Hàn Quốc tỏ ra không mấy hứng thú với lời đề nghị từ phía Trung Quốc.

Tờ Yonhap dẫn lời HLV 50 tuổi: “"Đội bóng Trung Quốc (Shenzen) đã nói chuyện với người đại diện và muốn tôi đặt bút ký vào bản hợp đồng. Tuy nhiên, tôi không nghĩ đến điều này. Tôi quyết định bỏ qua và nhận lời chuyển tới làm việc ở Indonesia"

Shenzen FC
Shenzen FC đang thay máu nhằm trở lại China Super League 2021
Nếu đồng ý dẫn dắt Shenzen FC, tại mùa bóng 2020, HLV Shin sẽ cùng câu lạc bộ này thi đấu tại giải hạng 2 của bóng đá Trung Quốc. Mùa trước câu lạc bộ này chỉ xếp hạng 15/16 đội tham dự tại China Super League nên phải xuống hạng.

Thực ra Shenzen là tân binh của giải VĐQG Trung Quốc mùa bóng 2019 sau quãng thời gian dài từ 2012-2018 phải thi đấu tại giải hạng 2. Với mục tiêu quay trở lại China Super League vào mùa giải 2021, Shenzen FC đang đầu tư rất lớn vào nhân sự. Trong đó, HLV Shin là người được nhắm vào vị trí thuyền trưởng song vị HLV này đã từ chối.

Trong khi đó, chứng kiến thành tích bết bát của ĐT Indonesia tại AFF Cup 2018 hay mới đây nhất là Vòng loại World Cup 2022 (ĐTQG Indonesia toàn thua cả 5 trận đã đấu và xếp bét bảng G có Việt Nam, Thái Lan, Malaysia cùng UAE, ghi được 3 bàn và thủng lưới tới 16 bàn) Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã lựa chọn HLV Shin Tae Yong.

Dự kiến khi nhậm chức, HLV Shin sẽ tiếp quản ĐTQG Indonesia, trong khi ở tuyển U23, HLV Indra Sjafri dù rằng ở SEA Games 30 vừa rồi, U22 Indonesia chỉ đoạt HCB môn bóng đá nam.

Chắc chắn nhiệm vụ đầu tiên của HLV Shin sẽ là cải thiện thành tích tệ hại của bóng đá Indonesia ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới với 3 lượt trận thi đấu cuối cùng. Trong đó có một trận đấu với ĐT Việt Nam. Và sau đó sẽ là mục tiêu AFF Cup 2020 vào cuối năm./.

Đồng hương của HLV Park Hang Seo chính thức trở thành HLV ĐT Indonesia
Không còn là tin đồn thổi, HLV Shin Tae-yong sẽ trở thành HLV trưởng mới của ĐT Indonesia sau lời xác nhận từ Phó chủ LĐBĐ Indonesia.
Truyền thông Indonesia vẫn chưa hết cay cú với Đoàn Văn Hậu
Giới truyền thông Indonesia vẫn chưa buông tha Đoàn Văn Hậu khi tiếp tục mỉa mai màn ra mắt của anh tại Heerenveen.
Báo Indonesia khuyên NHM nước này dừng hành động chỉ trích Đoàn Văn Hậu
Tờ Bola của Indonesia vừa có bài viết cho rằng NHM bóng đá Vạn đảo nên dừng ngay chuyện chỉ trích Đoàn Văn Hậu sau SEA Games 30.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X