Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sức mạnh đáng nể của ĐKVĐ U23 Hàn Quốc tại VCK U23 châu Á 2022

Thứ Tư 25/05/2022 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với tư cách là nhà ĐKVĐ giải đấu, U23 Hàn Quốc không chỉ mạnh hơn hẳn U23 Việt Nam, Thái Lan ở bảng C mà còn là đối thủ đáng ngại nhất của mọi đội tuyển tại giải lần này.

Nhận diện sức mạnh ĐKVĐ U23 Hàn Quốc 

LĐBĐ Hàn Quốc mới đây đã chính thức công bố danh sách tập trung 23 cầu thủ đội U23 nước này nhằm chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2022 tại Uzbekistan.

Đáng chú ý là sự trở lại của Lee Kang-in, tiền vệ hiện đang thi đấu tại Tây Ban Nha cho Mallorca. Ngôi sao sinh năm 2001 này được xem như một trong những tài năng trẻ nổi bật của bóng đá thế giới. Anh đã nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất tại FIFA U20 World Cup 2019, khi cùng U20 Hàn Quốc đoạt ngôi á quân.

Ngoài ra, trong đội hình U23 Hàn Quốc ở giải lần này còn có 3 cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài gồm Jeong Sang-bin (Grasshopper, Thụy Sỹ), Hong Hyun-seok (LASK, Ba Lan) và Oh Se-hun (Shimizu, Nhật Bản). Bên cạnh đó là rất nhiều cầu thủ tài năng đang chơi bóng cho nhiều đội bóng lớn của Hàn Quốc. 

U23 Hàn Quốc có lực lượng hùng hậu nhất tham dự VCK U23 châu Á 2022
U23 Hàn Quốc có lực lượng hùng hậu nhất tham dự VCK U23 châu Á 2022

Theo nhận định của giới chuyên môn, với việc VCK U23 châu Á 2022 diễn ra vào thời điểm tháng 6, thay vì được tổ chức vào đầu tháng 1 như 4 kỳ trước đó, điều này vô hình trung đã mang tới những lợi thế to lớn cho bóng đá Hàn Quốc. 

Đó là việc họ gần như có được một lực lượng mạnh nhất cho giải, khi các cầu thủ chơi bóng ở châu Âu được phép về thi đấu do các giải VĐQG tại đây đã kết thúc. Không những vậy, các CLB trong nước cũng không có lý do gì để giữ chân cầu thủ của mình, khi giải K-League đang bước vào giai đoạn nghỉ giữa mùa.

Theo truyền thông xứ Kim chi, khác với VCK U23 châu Á tại Thái Lan cách đây 2 năm, U23 Hàn Quốc gần như sẽ có lực lượng tốt nhất sang Uzbekistan vào tháng 6 tới. Và đây chắc chắn sẽ là đối thủ đáng ngại nhất của mọi đội tuyển tham dự giải chứ không riêng gì U23 Việt Nam, Thái Lan hay Malaysia ở bảng C.

 

Ngôi sao lớn nhất Lee Kang In

Sinh năm 2001, Lee Kang-in từng được xem là tài năng không đợi tuổi của bóng đá Hàn Quốc. Ở tuổi 18, anh đã cho thấy tài năng của mình khi giành giải thưởng Quả bóng Vàng U20 thế giới sau những màn trình diễn hết sức thuyết phục, góp phần đưa U20 Hàn Quốc vào tới tận trận chung kết.

Đây là một danh hiệu danh giá mà trong quá khứ đã từng được trao cho nhiều huyền thoại ở vào độ tuổi đôi mươi như Diego Maradona, Lionel Messi, Sergio Aguero hay Paul Pogba. Điều đó đủ để thấy được giá trị của danh hiệu mà Lee đã giành được. 

Lee Kang In không được tham dự VCK U23 châu Á 2020.
Lee Kang In là ngôi sao sáng nhất của U23 Hàn Quốc tại VCK U23 châu Á 2022.

Trên hành trình trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp, Lee Kang In đã sớm bộc lộ được tài năng khi trúng tuyển vào học viện bóng đá của cả Villarreal lẫn Valencia. Song cuối cùng, anh đã lựa chọn về đầu quân cho đội bóng có biệt danh 'Bầy dơi'.

Sau 6 năm rèn luyện tại đội trẻ Valencia, Lee Kang-in được đôn lên đội B thi đấu để rồi trải qua bước ngoặt thực sự ở mùa giải 2018/19 khi được đôn lên đội 1, qua đó xác lập kỷ lục trở thành cầu thủ người nước ngoài trẻ nhất thi đấu tại La Liga khi mới 17 tuổi, trước khi tiếp tục trở thành cầu thủ Hàn Quốc trẻ tuổi nhất từng ra sân tại đấu trường UEFA Champions League.

Tại CLB Valencia, Lee Kang-in đã ra sân thi đấu 44 trận và ghi 2 bàn thắng trước khi chuyển tới đầu quân cho Mallorca. Trong màu áo đội bóng mới, nhìn chung Lee đã có một mùa giải khá thành công. Ngôi sao 21 tuổi người Hàn Quốc đã thi đấu 30 trận cho Mallorca ở La Liga mùa giải 2021/22. Tại đây anh đã có một lần lập công cũng như có hai pha kiến tạo thành bàn.

Dù đã có những sự chững lại và không được HLV Bento triệu tập lên ĐTQG trong đợt này nhưng đẳng cấp của Lee Kang-in rõ ràng sẽ không còn là điều phải bàn cãi so với lứa U23. Và đây chắc chắn sẽ là một trong những cầu thủ đáng chú ý ở giải đấu U23 châu lục sắp tới trên đất Uzbekistan. 

 

Đội hình đồng đều, thiện chiến

Tất nhiên U23 Hàn Quốc không chỉ có một mình Lee Kang-in mà rất nhiều người trong số này từng được HLV Bento trao cơ hội thi đấu ở ĐT Hàn Quốc trong loạt trận giao hữu hồi đầu năm nay.

Rất nhiều cái tên tham dự VCK U23 châu Á lần này hiện đang tỏa sáng ở giải K-League 1 cũng như ở các giải đấu châu Âu khác. Sau những Son Heung Min và Hwang Hee Chan, bóng đá Hàn Quốc lúc này đang sở hữu nhiều chân sút rất triển vọng, có thể kể tới một vài cái tên như Cho Young-wook - cầu thủ từng sút tung lưới Bùi Tiến Dũng tại VCK U23 châu Á năm 2018.

Cho Young-wook là chân sút đáng gờm của U23 Hàn Quốc
Cho Young-wook (số 18) là một trong những tiền đạo đáng gờm nhất của U23 Hàn Quốc

Ngôi sao thuộc biên chế FC Seoul hiện đang được đánh giá là cây săn bàn chủ lực của bóng đá Hàn Quốc tại VCK U23 châu lục lần này. Chân sút 23 tuổi này từng để lại dấu ấn đậm nét khi ghi bàn trong các trận đấu giao hữu của ĐT Hàn Quốc gặp Bồ Đào Nha và Iceland hồi tháng 1 năm nay.

Tại K-League 1, Cho Young-wook đã ghi 2 bàn và có 2 kiến tạo sau 13 trận. Với tốc độ mạnh mẽ cùng khả năng dứt điểm ấn tượng của mình, đây chắc chắn sẽ là cái tên rất đáng gờm với mọi hàng phòng ngự tại VCK U23 châu Á 2022.

Ngoài ra, không thể không nhắc tới tiền vệ tấn công Um Won-sang - cái tên đang gây chú ý với nhiều đội bóng ở châu Âu. Ngôi sao sinh năm 1999 hiện đang là trụ cột không thể thay thế tại Ulsan Hyundai. 

Đây là cầu thủ đã ghi 9 bàn và có 4 kiến tạo sau 21 trận đấu cho Ulsan mùa này. Theo giới chuyên môn Hàn Quốc nhận định, đây sẽ là cầu thủ Hàn Quốc tiếp theo ra nước ngoài thi đấu sau mùa giải này, khi đã tích lũy đủ kiến thức và kinh nghiệm tại K-League cũng như tại sân chơi châu lục, AFC Champions League.

Oh Se-hun
Chiều cao khủng của Oh Se-hun sẽ là một thách thức với hàng phòng ngự U23 Việt Nam.

Một tiền đạo khác mà hàng phòng ngự U23 Việt Nam cũng sẽ phải đặc biệt cảnh giác là Oh Se-hun, người đang chơi bóng cho CLB hàng đầu Nhật Bản, Shimizu S-Pulse. Sở hữu chiều cao lý tưởng lên tới 1m93, Oh hứa hẹn mang đến cho U23 Hàn Quốc một phương án tấn công trực diện hơn. Thể hình lý tưởng của cầu thủ này cũng giúp anh có khả năng làm tường tốt cho các đồng đội ở xung quanh.

Nhìn chung với một dàn cầu thủ đồng đều, thi đấu kỷ luật và hết sức thiện chiến, U23 Hàn Quốc chắc chắn sẽ không chỉ là 'ông kẹ' không chỉ ở bảng C mà còn là đối thủ đáng ngại nhất với tất cả các đội bóng tại giải năm nay. 

Từ trước đến nay, bóng đá Việt Nam mới chỉ một lần gây sốc trước Hàn Quốc khi ĐT Việt Nam với thành phần chính là lứa U23 đã bất ngờ quật ngã ĐT Hàn Quốc ở vòng loại Asian Cup 2004 nhờ bàn thắng duy nhất của Phạm Văn Quyến. Nên có lẽ sẽ có rất ít hi vọng về việc chúng ta sẽ có điểm trước nhà ĐKVĐ ở giải U23 châu Á sắp tới.

VCK U23 châu Á và thách thức trước mặt U23 Việt NamVCK U23 châu Á và thách thức trước mặt U23 Việt Nam
Cách đây 2 năm, ĐT U23 Việt Nam với những gương mặt tốt nhất của lứa Quang Hải đã không thể vượt qua vòng bảng ở sân chơi châu lục. Và liệu lần này, thầy trò...
HLV U23 Việt Nam tái ngộ 8 học trò cũ tại VCK U23 châu Á 2022HLV U23 Việt Nam tái ngộ 8 học trò cũ tại VCK U23 châu Á 2022
Tân HLV Gong Oh-kyun của U23 Việt Nam sẽ tái ngộ không ít học trò cũ khi đối đầu U23 Hàn Quốc tại VCK U23 châu Á 2022.
U23 Hàn Quốc chốt đội hình cực mạnh đấu Việt NamU23 Hàn Quốc chốt đội hình cực mạnh đấu Việt Nam
LĐBĐ Hàn Quốc mới đây đã chính thức công bố danh sách tập trung đội U23 nước này nhằm chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2022 tại Uzbekistan.
VFF đặt kỳ vọng vào U23 Việt Nam ở sân chơi châu lụcVFF đặt kỳ vọng vào U23 Việt Nam ở sân chơi châu lục
Chia sẻ trong buổi gặp mặt, động viên ĐT U23 Việt Nam trước khi lên đường tham dự VCK U23 châu Á 2022, Quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn tin tưởng đội sẽ vượt...
HLV Gong Oh Kyun nhắn nhủ đặc biệt đến dàn sao vừa giành HCV SEA Games 31HLV Gong Oh Kyun nhắn nhủ đặc biệt đến dàn sao vừa giành HCV SEA Games 31
Tân HLV U23 Việt Nam, Gong Oh Kyun đã có những lời động viên, khích lệ đến toàn đội trước khi lên đường sang UAE, chuẩn bị cho VCK U23 châu Á.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X