Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Thái Lan chỉ giành vé đi tiếp vì là chủ nhà!

Thứ Tư 27/03/2019 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 3 trận tại bảng K, thứ hạng của U23 Thái Lan là số 2, sau thầy trò Park Hang Seo.
 

Thái Lan sẽ bị loại nếu không phải chủ nhà

 

Tất nhiên, nước đăng cai vòng chung kết U23 châu Á vào tháng 1 năm sau đương nhiên sẽ được tham dự. Dù vậy, đoàn quân của HLV Alexandre Gama vẫn quyết định đá 3 trận vòng loại, với mục tiêu giao lưu học hỏi là chính, bởi dù thắng hay thua họ cũng đã vào rồi.
 
Đó là lý do, tâm lý và tinh thần của các cầu thủ Thái Lan rất thoải mái trong 3 trận vòng bảng. Tuy nhiên, hãy làm một thống kê và xác định vị trí của đội tuyển trẻ xứ Chùa vàng. Họ giành được 6 điểm sau 2 trận thắng, 1 trận hoà, cùng hiệu số +8, xếp thứ 2 bảng K sau U23 Việt Nam.

Thứ hạng của U23 Thái Lan không đủ để tham dự VCK U23 châu Á hình ảnh

Thứ hạng của U23 Thái Lan không đủ để giành vé đi tiếp


Nhưng khi xếp hạng giữa các đội bóng thứ 2, kết quả với đội bét bảng (trong trường hợp này là U23 Brunei) bị loại bỏ. Bởi vậy, Thái Lan chỉ có 3 điểm và hiệu số 0 (thắng Indo 4 bàn, thua Việt Nam 4 bàn). Thành tích này khiến họ xếp thứ 9/11 các đội bóng đứng thứ 2, nghĩa là không đủ điều kiện để tham dự vòng chung kết (chỉ lấy 4-5 đội nhì bảng).
 
Đó chỉ là bảng xếp hạng sau khi vòng loại này kết thúc, vì người Thái đã chắc chắn được tham dự vòng chung kết vào năm sau. Nhưng cũng chẳng có gì sai khi cho rằng, thứ hạng của U23 Thái Lan là không đủ để họ giành vé đi tiếp. Họ chỉ làm được điều đó với tư cách chủ nhà mà thôi.

Bang xep hang 11 doi nhi bang, Thai Lan dung thu 9

Bảng xếp hạng 11 đội nhì bảng, Thái Lan đứng thứ 9

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X